21 kiệt tác anime của Studio Ghibli đổ bộ Netflix, có cả Vô Diện và hàng xóm Totoro siêu cưng

0

Sẵn sàng du học – Người hâm mộ các anime đình đám đến từ Studio Ghibli chuẩn bị có cơ hội thưởng thức lại loạt bom tấn với chất lượng hình ảnh sắc nét nhất trên ứng dụng xem phim Netflix.

Với các tín đồ của anime (hoạt hình) Nhật Bản thì Studio Ghibli đã là một thương hiệu quá quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Trong suốt 35 năm hoạt động, Studio Ghibli đã cho ra đời hàng chục bộ anime bom tấn gây sốt trên toàn thế giới. Thế nhưng một sự thật đáng buồn là rất nhiều bộ anime của Studio Ghibli phải chìm vào quên lãng vì có tuổi thọ quá cao nên khán giả không thể nào tìm được bản đẹp để thưởng thức. Câu chuyện đáng buồn này sẽ chấm dứt từ đây khi ngày 20/1 vừa qua, Netflix đã công bố về việc sẽ đưa 21 bộ anime được yêu thích nhất của Studio Ghibli đến với khán giả trên toàn cầu (ngoại trừ Mỹ, Canada và Nhật Bản).

ssdh-studio-ghibli

Theo kế hoạch, tất cả 21 bộ anime lần này đều sẽ có phụ đề bao gồm 28 thứ tiếng khác nhau, trong đó cả cả tiếng Việt, một số tác phẩm còn được lồng tiếng. Quyết định này của Netflix một lần nữa giúp nâng tầm các tác phẩm của Studio Ghibli khi nó có cơ hội đến gần với khán giả trên toàn thế giới hơn. Hàng loạt những bộ phim từng đoạt giải Oscar do Studio Ghibli sản xuất sẽ đến với khán giả trong thời gian gần nhất, tiêu biểu phải kể đến như Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn), Princess Mononoke (Công Chúa Sói Mononoke), Kiki’s Delivery Service (Cô Phù Thủy Nhỏ Kiki), My Neighbor Totoro (Hàng Xóm Tôi Là Totoro),…

Ông Toshi Suzuki Suzuki – Nhà sản xuất của Studio Ghibli cho biết: "Ngày nay, có nhiều cách khác nhau để một bộ phim có thể tiếp cận được khán giả. Chúng tôi đã lắng nghe người hâm mộ và đi đến quyết định sẽ đưa những bộ phim của mình chiếu trên dịch vụ trực tuyến. Chúng tôi hy vọng rằng người xem trên toàn cầu có thể khám phá thế giới của Studio Ghibli thông qua trải nghiệm này".

Ông Toshi Suzuki Suzuki - Nhà sản xuất của Studio Ghibli

Ông Toshi Suzuki Suzuki – Nhà sản xuất của Studio Ghibli

Nói về màn bắt tay lịch sử này, ông Aram Yacoubian, Giám đốc quản lý Tác phẩm hoạt hình của Netflix cũng chia sẻ: " Đây quả là giấc mơ thành sự thật cho Netflix và hàng triệu thành viên của chúng tôi. Studio Ghibli là một công ty nổi tiếng thế giới và được biết đến với những tác phẩm có chất lượng đồ họa ấn tượng, đồng thời sở hữu những bộ phim hoạt hình làm mê hoặc người xem toàn cầu trong 35 năm qua. Chúng tôi rất vui khi tìm được cách giúp những danh mục phim này trở nên dễ tiếp cận hơn và sẵn sàng chào đón những thế hệ khán giả mới từ Châu Mỹ La Tinh, Châu Âu , Châu Phi và cả châu Á đến với thế giới phong phú của nhiều nhân vật tuyệt vời được sáng tạo bởi những họa sĩ tài năng người Nhật tại Studio Ghibli".

Các tựa phim sẽ được phát hành trên Netflix theo lịch dự kiến như sau:

• Tháng 2/2020

Castle in the Sky (1986), My Neighbor Totoro (1988), Kiki’s Delivery Service (1989), Only Yesterday (1991), Porco Rosso (1992), Ocean Waves (1993), Tales from Earthsea (2006)

• Tháng 3/2020

Nausicaä of the Valley of the Wind (1984), Princess Mononoke (1997), My Neighbors the Yamadas (1999), Spirited Away (2001), The Cat Returns (2002), Arrietty (2010), The Tale of The Princess Kaguya (2013)

• Tháng 4/2020

o Pom Poko (1994), Whisper of the Heart (1995), Howl's Moving Castle (2004), Ponyo on the Cliff by the Sea (2008), From Up on Poppy Hill (2011), The Wind Rises (2013), When Marnie Was There (2014)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply