3 điều cần làm trước khi nhập học tại trường Y

0

Sẵn sàng du học – Trước khi bắt đầu năm đầu tiên tại trường y, hãy làm quen với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm lý trong trường.

Đã bao giờ bạn tự hỏi cần phải làm gì trong những tháng ngày hè cuối cùng trước khi bước vào trường Y chưa? Mặc dù tốt nhất là dành thời gian cho bản thân để thư giãn, nhưng dành chút thời gian để khám phá trước những chủ đề bạn sẽ gặp phải khi bước vào năm học sẽ giúp bạn phần nào bắt kịp chương trình bậc đại học một cách dễ dàng hơn.

ssdh-sinh-vien

Dưới đây là 3 việc bạn nên hoàn thành vào tuần trước khi nhập học tại trường Y:

– Tìm kiếm không gian để có thể hoàn thành công việc học tập

– Tìm kiếm và làm quen dần với mọi thứ trong và ngoài trường để có thể chăm sóc bản thân tốt hơn.

– Lên sẵn một danh sách các câu hỏi để hỏi vào buổi định hướng dành cho sinh viên.

Tìm kiếm không gian nơi bạn có thể hoàn thành tốt công việc học tập.

Xác định hoặc tạo cho riêng mình một không gian dành riêng cho công việc học tập sẽ giúp bạn tiếp tục công việc dễ dàng hơn khi bắt đầu năm học.

Hãy xem thử các không gian trong khuôn viên trường bạn. Có thể là thư viện dành cho sinh viên y khoa, nơi mà bạn có thể ra vào mỗi khi muốn học. Hoặc một không gian yên tĩnh tại nhà riêng với một chiếc ghế êm ái và ánh sáng tốt thì sao nhỉ?

Đồng thời bạn cũng cần tìm kiếm những địa điểm thuận lợi cho các project bài tập nhóm. Một số trường Y có phòng hội thảo mà bạn có thể tận dụng cho việc học nhóm, và những nơi khác như quán cà phê trong khuôn viên trường có thể là điểm tuyệt vời để bạn có thể dừng chân uống cà phê và cùng học với bạn bè.

Tìm kiếm được một địa điểm giúp bạn tập trung và năng suất hơn sẽ giúp cho bạn quen dần và hoàn thành tốt hơn khi kì học bắt đầu.

Tìm kiếm và làm quen dần với mọi thứ trong và ngoài trường để có thể chăm sóc bản thân tốt hơn.

Trường y là một môi trường khắc nghiệt. Bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ các buổi đi chơi, sinh nhật bạn bè, tốt nghiệp và tương tự như khi bạn theo đuổi nghề Y. Vì những hy sinh vốn có cho sự nghiệp y tế, việc duy trì sức khỏe của bạn thông qua các hoạt động giải trí hoặc chăm sóc sức khỏe tâm thần là vô cùng quan trọng.

Trước khi bắt đầu năm đầu tiên, hãy làm quen với các địa điểm/dịch vụ điều trị sức khỏe tâm thần trong khuôn viên trường của bạn. Tìm hiểu những dịch vụ bảo hiểm sức khỏe và xem xem liệu trường có ban tư vấn sức khoẻ hay không.

Bên cạnh đó, tìm hiểu thêm về các hoạt động địa phương để phục vụ sở thích của bạn cũng là 1 điều tốt. Cân nhắc tham gia những hoạt động không liên quan đến ngành Y bạn đang học, ví dụ như một tổ chức địa phương, một xưởng làm gốm hoặc bất kỳ hoạt động nào có thể giúp bạn thoát ra khỏi tuần học đầy bí bách.

Bạn có thể thấy rằng việc cân bằng thời gian cho việc học và chơi sẽ giúp bản thân bạn quay trở lại nhiệm vụ của mình với năng suất cao hơn và tập trung hơn nhiều đấy.

Lên sẵn một danh sách các câu hỏi để hỏi vào buổi định hướng dành cho sinh viên hoặc đọc những tờ note định hướng nghề nghiệp.

Bạn sẽ chóng quên những câu hỏi bạn muốn hỏi trong quá trình định hướng, khi mà có quá nhiều thông tin khác đang dồn dập ập đến bạn.

Trước khi bắt đầu buổi học đầu tiên, hãy kiểm tra lại bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể gặp khi bắt đầu năm học. Ghi lại những câu hỏi này vào một cuốn sổ tay và mang chúng theo bạn và đảm bảo rằng chúng được trả lời hết khi buổi định hướng kết thúc.

Tuy nhiên, nếu buổi định hướng của bạn đã kết thúc, hãy xem lại các ghi chú để làm quen dần với các truyền thống, hoạt động sinh hoạt của trường học và các chương trình giáo dục mà đối với bạn là quan trọng nhất.

Nếu bạn thấy rằng bản thân đang có những mối lo ngại kéo dài khi các lớp học bắt đầu, hãy liên hệ ngay với một sinh viên lớp trên, trưởng khoa hoặc một ai đó để có được thông tin bạn cần trước khi bạn bị cuốn vào cường độ của năm đầu tiên ở trường Y.

Người dịch: Nguyễn Chí Dũng (SSDH)

Share.

Leave A Reply