3 lễ hội xuân tại Hàn Quốc cho người yêu hoa anh đào

0

Sẵn sàng du học – Chỉ kéo dài từ giữa tháng 3 đến tháng 5, mùa xuân Hàn Quốc ngắn nhưng diễm lệ. Đây cũng là quãng thời gian tràn ngập sắc hoa, với những trải nghiệm ngọt ngào bạn không nên bỏ qua.

Dưới đây là 3 lễ hội nổi bật dành cho người yêu hoa tại Hàn Quốc.

Lễ hội hoa xuân Yeouido

Diễn ra vào cuối tháng 3 – đầu tháng 4 hàng năm, lễ hội hoa xuân Yeouido thu hút khoảng 4 triệu du khách tham gia.

Với hàng nghìn gốc anh đào trồng dọc theo các tuyến phố dài hơn 6 km, nhiều gốc đã 30-40 năm tuổi, Yeouido sở hữu những con đường hoa đẹp nhất xứ sở kim chi. Những tán anh đào trắng, phớt hồng đan xen thành vòm hoa tuyệt đẹp, khiến du khách không khỏi thích thú khi ngắm nhìn.

 

Khung cảnh nơi đây không chỉ lộng lẫy với sắc hoa anh đào mà còn có những bụi mai vàng forsythia và hoa đỗ quyên đủ sắc màu. Bên cạnh đó, lễ hội mùa xuân tại công viên Yeouido còn gồm nhiều hoạt động thú vị, các chương trình biểu diễn âm nhạc đường phố, triển lãm nghệ thuật và khu ẩm thực đường phố đủ thỏa mãn bất cứ tâm hồn ăn uống nào.

Lễ hội Jinhae Gunhangje

Hội hoa Jinhae Gunhangje ở thành phố Changwon là một trong những lễ hội anh đào nổi tiếng nhất Hàn Quốc, thường được tổ chức vào đầu tháng 4 và kéo dài trong khoảng 10 ngày.

Lễ hội vốn là hoạt động quan trọng để tưởng niệm người anh hùng hải quân Yi Sun-sin, với nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn âm nhạc, hội chợ ẩm thực, triển lãm nghệ thuật, bắn pháo hoa… Du khách đến đây còn được xem diễu hành quân sự, quân nhạc và các màn biểu diễn ấn tượng của lực lượng hải quân, lục quân, không quân…

ssdh-jinhae-gunhangje

 

Tất cả sự kiện trên đều diễn ra trong không gian phủ kín sắc hồng và trắng của hơn 400.000 gốc anh đào, khiến bạn như lạc vào cõi tiên. Jinhae Gunhangje có nhiều điểm ngắm hoa anh đào đẹp, như tuyến đường ray xe lửa Kyeongwha, suối Yeojwacheon, cầu Romance Bridge, công viên núi Jehwangsan hay Đại học Sĩ quan Hải quân.

Lễ hội Tulip Everland

Mỗi mùa xuân, Everland – công viên giải trí hiện đại hàng đầu Seoul – lại khiến du khách nức lòng vì lễ hội hoa tulip tổ chức vào cuối tháng 3. Sự kiện bao gồm các buổi triển lãm hoa, ảnh nghệ thuật, các đoàn diễu hành quy mô lớn, chương trình biểu diễn pháo hoa… phù hợp để bạn cùng người thân tận hưởng.

ssdh-tulip-everland

 

Du khách có thể ghé thăm khu vườn Bốn mùa (Four Season Garden) để đắm chìm trong biển hoa rộng tới 10.000 m2, với hơn 140 loại hoa tulip khác nhau. Bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những bông tulip quý hiếm như Black Parot đen huyền bí, hoa tulip Happy Family nở thành từng chùm gợi nhớ đến niềm vui gia đình sum họp…

Ngoài ra, Everland còn quy tụ hơn 1 triệu bông hoa thuộc 90 loài, như hoa hồng, hoa thủy tiên hay xạ hương…, tạo nên một thiên đường lộng lẫy hương sắc.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply