3 tips sống còn cho bài thi PTE reading của bạn

0

SSDH-Nếu bạn đang muốn cải thiện kỹ năng đọc cho bài thi PTE, dưới đây là ba tips giúp nâng cao điểm số mà bạn không thể bỏ qua.

Skim và scan hiệu quả

Phần đọc của bài thi PTE khá giới hạn về mặt thời gian, vì vậy điều quan trọng là phải học cách đọc lướt với kỹ năng skim và scan nội dung hiệu quả. Việc đọc lướt (skim) liên quan đến việc xem nhanh văn bản để nắm được ý tưởng chung về nội dung của đoạn văn. Bạn nên luyện đọc lướt để hiểu được chủ đề chính và cấu trúc tổng thể của đoạn văn. Để scan, hãy tập trung vào các từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến câu hỏi, điều này sẽ giúp bạn tìm thông tin liên quan nhanh hơn.

Dự đoán câu trả lời

Trước khi xem các lựa chọn trả lời, bạn cần cố gắng tự đoán câu trả lời dựa trên sự hiểu biết của bản thân. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ những lựa chọn sai và hướng sự tập trung vào câu trả lời có khả năng xảy ra nhất. Các phương án trả lời thường được thiết kế nhằm đánh lạc hướng thí sinh, vì vậy, việc tập dự đoán sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ lựa chọn đáp án chính xác.

Mở rộng vốn từ vựng

Xây dựng vốn từ vựng chính là chìa khóa để hiểu các văn bản phức tạp. Dĩ nhiên việc ghi nhớ toàn bộ từ điển là không khả thi, do đó bạn nên tập trung vào việc học các từ vựng học thuật chính và theo chủ đề cụ thể. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu bài tốt hơn mà còn giúp bạn làm tốt các câu hỏi liên quan đến từ vựng. Để mở rộng vốn từ vựng của mình, bạn có thể sử dụng thẻ ghi chú, ứng dụng học từ vựng và tài liệu đọc về các chủ đề khác nhau. Ngoài ra, việc hình thành thói quen đọc hằng ngày với nhiều loại và lĩnh vực khác nhau sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng đọc của bạn theo thời gian.

 

SSDH Team

Share.

Leave A Reply