4 cách để học giỏi tiếng Anh ngoài trường lớp

0

SSDH – Thực hiện bài test chuyên sâu hay tích cực thảo luận trong các câu lạc bộ tiếng Anh online là gợi ý hay để cải thiện khả năng ngoại ngữ.

Muốn phát huy hiệu quả của việc học tiếng Anh, bên cạnh phương pháp truyền thống như đến trường, người học nên tìm kiếm thêm tài liệu bên ngoài.

Bài test chuyên sâu

Theo Psychological Science, các bài test là công cụ hữu ích để mỗi người tự đánh giá trình độ; đồng thời ghi nhớ thông tin sâu hơn, tiện ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

“Các bài test là yếu tố thúc đẩy người học cố gắng nhiều hơn vì họ biết tiến trình học sẽ được đánh giá” – đây là trích dẫn giá trị từ quyển sách “Tầm quan trọng của bài test và quiz đối với người học online” đăng trên Talent TMS.

Bài test không chỉ là công cụ đánh giá kết quả học tiếng Anh mà còn là một dạng tài liệu học bổ ích.

Bài test không chỉ là công cụ đánh giá kết quả học tiếng Anh mà còn là một dạng tài liệu học bổ ích.

Vậy thì bài test nào sẽ giúp bạn cải thiện trình độ ngoại ngữ? Trước tiên, bạn nên trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về tính cách để tìm ra phương pháp học phù hợp.

Kế đến là chuyển sang các bài đánh giá năng lực tiếng Anh theo từng kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Từ kết quả đó, mỗi người sẽ tìm ra xuất phát điểm của bản thân cũng như lựa chọn phương pháp học phù hợp với khả năng.

Ebook (sách điện tử)

Trong quyển “Ebook và tương lai của chúng trong thư viện hàn lâm”của Lucia S. (2001), tác giả cho rằng ebook tiện lợi hơn so với sách in ở chỗ tích hợp ngay trên điện thoại hay máy tính bảng. Ngoài ra, ebook còn có những dạng nội dung sinh động thú vị như hình ảnh màu, video, ảnh động, âm thanh… cho phép học mọi lúc mọi nơi.

Sách điện tử giúp việc tự học trở nên thuận tiện và thú vị hơn.

Sách điện tử giúp việc tự học trở nên thuận tiện và thú vị hơn.

Ưu điểm khác của sách điện tử là tập trung theo chủ đề nhỏ, cụ thể. Ví dụ như ebook về từ vựng du lịch, cách viết email tiếng Anh… Mỗi nguồn tài liệu giúp bạn bổ sung kiến thức chuyên sâu về một vấn đề cụ thể.

Để chọn ebook phù hợp, cần căn cứ vào nhu cầu thực tế của người học: bạn đang cần cải thiện kỹ năng gì, thiếu vốn từ ở mảng nào…

Câu lạc bộ tiếng Anh online

Khác với lớp học, câu lạc bộ online mở ra cơ hội thực hành tiếng Anh trong môi trường thoải mái và tự nhiên hơn. Theo Enroll, các câu lạc bộ tiếng Anh đem lại 6 lợi ích lớn cho người học.

Một là tăng khả năng giao tiếp và hợp tác. Hai là thúc đẩy sự sáng tạo. Ba là khuyến khích tinh thần tự học. Bốn là tạo ra môi trường thoải mái và thư giãn. Năm là đem đến sở thích, thú vui lành mạnh trên Internet. Cuối cùng là mở rộng mối quan hệ, kết thêm nhiều bạn mới.

Hiện có nhiều câu lạc bộ tiếng Anh, nhưng bạn nên ưu tiên chọn nhóm có nhiều thành viên quốc tế. Vì ở đó bạn sẽ được tiếp xúc, rèn luyện ngoại ngữ với nhiều chất giọng, cách phát âm khác nhau.

Kho tài liệu tiếng Anh

Nếu không có thời gian tìm kiếm các bài test, câu lạc bộ hay ebook, người lớn bận rộn có thể tìm đến kho tài liệu tiếng Anh bổ ích và miễn phí. Nổi bật trong đó là kho tư liệu của Wall Street English.

Tại đây có sẵn ebook theo từng chủ đề cụ thể liên quan đến tiếng Anh, cũng như phát triển kỹ năng mềm. Hệ thống bài test miễn phí đa dạng, từ trắc nghiệm tính cách đến đánh giá năng lực tiếng Anh. Ngoài ra, Wall Street English còn thường xuyên cập nhật tài liệu mới miễn phí.

Có nhiều dạng tài liệu tiếng Anh trên website của Wall Street English.

Có nhiều dạng tài liệu tiếng Anh trên website của Wall Street English.

Trung tâm Anh ngữ này còn có câu lạc bộ tiếng Anh online – Global Online Community và offline – Social club. Hai môi trường này giúp bạn thoải mái thực hành tiếng Anh, giao lưu, kết nối và phát triển.

Theo: Zing

Share.

Leave A Reply