4 nguồn học Tiếng Anh hữu ích

0

SSDH- Mình vốn là một đứa học kém tiếng Anh, do căn bản bị mất gốc và cũng lười học. May mắn làm sao từ khi lên đại học mình cũng có tinh thần học hơn khi bắt đầu tham gia vào khóa học nền tảng tại một trung tâm tiếng Anh. Đây là khởi đầu cho hành trình xây dựng lại căn bản tiếng Anh của mình. Đồng thời, mình cảm thấy yêu thích việc học tiếng Anh và có mục tiêu học tập rõ ràng.

Tham khảo: 

Tip tự học tiếng Anh giao tiếp

Bí quyết giúp bạn tạo động lực khi học Tiếng Anh 

Khi căn bản đã có rồi nhưng các kỹ năng của mình vẫn còn yếu do chưa tiếp xúc nhiều với tiếng Anh. Mình muốn cải thiện kỹ năng nghe và nói nên có lên YouTube để tìm hiểu. Mình biết đến phương pháp học tiếng Anh thông qua video, cách này rất phù hợp với mình vì dễ học và nguồn tài liệu vô cùng phong phú. Nhưng đến đây thì mình lại gặp rắc rối là không biết nguồn tài liệu nào phù hợp với mình. Cái thì quá khó so với trình độ, cái thì lại khô khan, không phải thể loại mình thích. Mình đã từng rất nản đến khi lần mò cũng như được mách cho 4 trang web sau mà mình cực kỳ ưng ý, mình xin chia sẻ luôn.
  • Thứ nhất là trang Youglish. Mình biết đến trang này qua một người thầy ở trung tâm tiếng Anh giới thiệu, trang này có thể vừa học nghe vừa có thể luyện phát âm qua video. Chúng ta chỉ cần nhập từ mà mình muốn nghe vào trong mục tìm kiếm thì trang sẽ gửi bạn tất cả các đoạn video có từ đó trên YouTube, việc của bạn chỉ cần ấn nút tua để nghe đi nghe lại thôi. Tin mình đi, nó thật sự rất tiện luôn. Một cái hay nữa là bạn có thể tùy chỉnh video theo các giọng tiếng Anh khác nhau như: Anh – Anh, Anh – Mỹ hay Anh – Úc theo mong muốn.
  • Thứ hai là trang web MochiVideo, một trang web thuộc hệ sinh thái của ứng dụng MochiMochi. Đây là trang mà mình có thể xem được video ở nhiều chủ đề khác nhau, mình không còn phải đau đầu đi tìm video mình thích nữa. Trong này có chủ đề đa dạng từ học tiếng Anh, kinh tế, giải trí cho đến sức khỏe tâm lý. Đặc biệt mỗi chủ đề các video đều được chia theo các trình độ khác nhau, từ dễ đến khó. Cái hay nhất mà mình thích là khi xem video, mình có thể tra từ bằng cách ấn và từ đó ở cột phụ đề bên cạnh mà không phải chuyển tab. Mình còn lưu lại từ đó để ôn tập trên app của Mochi nữa. Cái này khiến cho việc xem video và học có sự kết nối với nhau chứ không như trước là mình chỉ xem rồi mọi thứ trôi tuột đi.
  • Thứ ba là chuyên mục Video series trong trang Learning English Online của Hội đồng Anh. Trang này mình biết thông qua một video khi đang tìm hiểu cách ôn thi B2. Trang này bao gồm rất nhiều các series video với phong cách và trình độ khác nhau (từ A1 – C1). Các video trong này được đầu tư kỹ lưỡng với giọng Anh – Anh chuẩn bản địa giúp mình luyện nghe và phát âm chuẩn hơn. Mỗi serie là một chủ đề khác nhau như: Starting out (giao tiếp cơ bản), Britain is GREAT (khám phá nước Anh), Word on the Street (học từ vựng thông qua các hoạt động đời thường). Trong đó mình thích nhất là serie Word on the Street, vì cái này được xây dựng tự nhiên, liên quan đến đời sống, rất thú vị và lôi cuốn.
  • Thứ tư là trang Storyline Online. Đây là web mình mới tìm được gần đây dành cho những bạn nào có đam mê với việc nghe kể chuyện. Trang này giúp mình như được trở về tuổi thơ vậy mn ạ. Điểm đặc sắc nhất là nó tổng hợp các video kể chuyện bởi nhiều giọng kể khác nhau. Mỗi câu chuyện được minh họa bằng những hình ảnh thú vị giúp cho việc học trở nên cuốn hút hơn rất nhiều. Mình có thể học được nhiều bài học hay thông qua trang này.
Các trang web này mình đánh giá rất cao về tính ứng dụng, tất cả đều có những ưu và nhược điểm riêng nên bạn có thể học một cái mà bạn thấy thích nhất tùy vào mục đích hoặc có thể học kết hợp để tăng sự hiệu quả. Đặc biệt là các trang này đều miễn phí.
Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây! Với trải nghiệm của mình thì 4 trang web này là hữu ích trong việc cải thiện tiếng Anh đặc biệt là nghe và nói. Tuy nhiên mình rất vui nếu có ai đó đề xuất thêm các nguồn khác để chúng ta cùng nhau tham khảo. Mình xin chân thành cảm ơn!
(SSDH-Tác giả : Nguyễn Đức Tuấn)
Share.

Leave A Reply