Đừng làm những điều này nếu muốn giỏi Tiếng Anh

0

SSDH- Bạn muốn giỏi Tiếng Anh? Bạn học Tiếng Anh mãi mà chưa giỏi? Hãy cùng SSDH tham khảo một số tips giúp việc học Tiếng Anh của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé!

Tham khảo:

Áp dụng tư duy Paraphrasing trong Writing

Bí quyết giúp bạn tạo động lực khi học Tiếng Anh

Từ vựng tiếng Anh Ielts chủ đề Books và Movie

1. Đừng học khi chưa biết phương pháp phù hợp

Phương pháp hay không bằng phương pháp phù hợp, bạn nên có một cách học riêng mà mình yêu thích. Nếu bạn là người thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra những ra những mối liên hệ giữa việc học tiếng Anh và hình ảnh, ví dụ như xem phim có phụ đề tiếng Anh, hãy cố hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh đó và sử dụng tiếng Anh. Nếu bạn thích nghe thì hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt. Và quá trình tìm ra cách học cần nhiều thời gian, vậy nên hãy thử áp dụng nhiều để chọn lọc cách học hiệu quả với bạn nhé.

2. Đừng dịch word by word

Khi học một từ vựng nào đó, ta thường dịch khá thô và không được tự nhiên, điều này làm hạn chế cách sử dụng từ vựng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Bạn cũng nên dừng việc nghĩ bằng tiếng Việt sau đó cố dịch từng câu chữ sang tiếng Anh, không những làm chậm quá trình tiếp nhận ngôn ngữ mà còn giảm sự tập trung. Bạn nên sử dụng từ điển Oxford để xem chi tiết cách sử dụng từ theo các ngữ cảnh riêng.

3. Đừng chỉ học qua sách vở

Đừng chỉ học tiếng Anh trong lớp mà bạn cần giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày, nói chuyện với mọi người nên hãy mở rộng phạm vi và không gian học tiếng Anh nhé. Nếu việc học tiếng Anh chỉ gói gọn trong trường lớp và sách bút thì nó sẽ nhàm chán làm sao! Bạn nên mở rộng phạm vi học tiếng Anh ví dụ như xem video tiếng Anh, nghe nhạc,…Mình biết một trang web khá hay giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả mà không nhàm chán, các bạn có thể thử, đó là MochiVideo. Ở đây có nhiều video theo chủ đề có chia trình độ. Ngoài ra, web còn còn có phụ đề Anh-Việt và có thể tra và lưu từ ngay trên phụ đề luôn, bạn sẽ không làm đứt mạch xem video của mình.

4. Đừng e ngại khi mắc lỗi

Khi sử dụng tiếng Anh, đừng sợ hãi khi phát âm sai hoặc nói chưa hay, chúng ta đang học một ngôn ngữ mới và chuyện sai là điều bình thường. Quan trọng là sau mỗi lần sai đó bạn biết được lỗi nằm ở đâu và khắc phục được – sau đó ghi nhớ và tốt hơn. Cũng giống như các bạn nhỏ khi học một điều gì đó mới, ví dụ như tập đi, các bé sẽ không thể tự bước đi trong những lần đi đầu tiên được mà sẽ có lúc vấp ngã. Học tiếng Anh không phải để trở nên hoàn hảo, mà là để bạn có thể tự tin truyền đạt những điều mình muốn sang ngôn ngữ khác, vậy nên hãy mạnh dạn luyện nói tiếng Anh nhé mọi người.
( Tác giả : Chae Lii )
Share.

Leave A Reply