4 trường đại học có khoa Y tốt nhất nước Anh không kém gì Oxbridge

0

Sẵn sàng du học – Ngành Y khoa luôn đứng top đầu trong những ngành học cạnh tranh nhất tại vương quốc Anh. Hầu hết các trường hàng đầu trong ngành này đều nằm tại Anh, tuy nhiên không có nghĩa là chúng thống trị hoàn toàn. Dưới đây là 4 trường ít được biết đến trong việc cung cấp các chương trình Y khoa, nhưng cũng được đánh giá rất cao trong số các trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh.

Swansea University

 

ssdh-swansea-university-sinh-vien

Nằm ở thành phố lớn thứ hai ở Wales và thành phố lớn thứ 25 ở Vương quốc Anh, sẽ là lẽ thường khi bạn bỏ qua Swansea nếu điểm đến nếu trọng tâm của bạn chỉ tập trung vào các thành phố lớn nhất Vương quốc Anh.

Nhưng khi nói đến chất lượng của khóa học Y khoa được cung cấp tại Swansea, những người tinh tường có thể nhận thấy nó được xếp hạng trong số các khóa học hàng đầu trên toàn Vương quốc Anh. Khóa học cũng đã được trao giải đánh giá cao nhất có thể về chất lượng giảng dạy – được xếp hạng Vàng theo Khung xuất sắc giảng dạy của Vương quốc Anh.

Một đặc điểm nổi bật của khóa học y khoa của Swansea University là lựa chọn một trong ba lộ trình tuyển dụng lao động từ Khoa học y tế trong thực hành, doanh nghiệp và đổi mới và khoa học y tế trong nghiên cứu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ củng cố CV của mình với kinh nghiệm thực tế và hiểu biết cơ bản tốt về khoa học y tế trong các tình huống thực tế.

Swansea University là trường đại học được xếp hạng hàng đầu tại Wales về Y học, và được xếp hạng 3 trên toàn Vương quốc Anh theo Guardian University Guide mới nhất 2019.

Queen Mary (London University)

 

ssdh-queen-mary-university-of-london2

Nếu bạn muốn trước cửa nhà mình là một trong những khu vực văn hóa thú vị và phát triển nhanh nhất ở châu Âu, thì Queen Mary rất khó để đánh bại. Nằm ở khu vực East End đầy bùng nổ của London, dễ dàng di chuyển đến các quận lớn, sẽ có rất nhiều việc phải làm trong thời gian rảnh của mình.  

Sinh viên tại đây dành rất nhiều thời gian tại các giảng đường, lớp học và phòng thí nghiệm. Hơn hết, đào tạo Y học tại Queen Mary đã được xếp hạng Bạc theo Khung giảng dạy xuất sắc – xếp hạng cao thứ hai.

32% sinh viên tại Queen Mary đến từ các quốc gia không thuộc Vương quốc Anh, do đó, bạn sẽ không chỉ được sống ở một trong những trung tâm quốc tế mà còn có cơ hội gặp gỡ các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

University of Glasgow

 

ssdh-university-of-glasgow

Thành phố lớn nhất ở Scotland có thể không cung cấp chất lượng tuyệt đối về trải nghiệm văn hóa, nhưng khi nói đến khóa học Y khoa được cung cấp tại Glasgow, danh tiếng của trường đại học gói gọn trong từ “xuất sắc”.

Với các sinh viên, University of Glasgow thường xuyên xếp hạng rất cao về lối sống được cung cấp – thành phố West End đẹp như tranh vẽ, an toàn và cuộc sống về đêm phong phú.

Các khóa học Y học lâu đời được cung cấp tại Glasgow được xếp hạng trong số những khóa học tốt nhất trên thế giới – Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS đánh giá lĩnh vực này tại trường đại học lâu đời nhất của Glasgow là nằm trong top 50 trên toàn thế giới. Trường cũng được đánh giá trong số 10 trường hàng đầu ở Anh.

Đối với các học sinh có điểm số cao muốn vào các khóa học Y hàng đầu tại Vương quốc Anh, Glasgow gần như năm nào cũng luôn giữ vị trí cao của mình trong các trường được lựa chọn nhiều nhất.

University of Dundee

 

ssdh-university-of-dundee

Trường nghệ thuật của thành phố đã là một niềm tự hào trong nhiều năm, nhưng khóa học Y khoa tại Dundee hiện cũng là một điểm mạnh lớn cho sinh viên quốc tế muốn đi du học ở Anh.

Với dân số khoảng 150.000 người, thành phố không đặc biệt lớn, nhưng đủ nhỏ để khám phá trong thời gian bạn học ở đó và bạn sẽ có thể đi bộ từ hầu hết các khu vực của thành phố đến chỗ ở của mình.

Khóa học Y học MBChB tại Dundee được xếp hạng Vàng về giảng dạy theo Khung giảng dạy xuất sắc của Vương quốc Anh. Theo Hướng dẫn Đại học Good Guardian có uy tín và có ảnh hưởng, năm 2017, khóa học Y khoa tại Dundee đã được xếp hạng trong top 5 trên toàn Vương quốc Anh và chiếm vị trí đầu tiên tại Scotland.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply