5 địa điểm đẹp như tranh vẽ ở Tokyo mùa hoa anh đào

0

Sẵn sàng du học – Sắc hồng mơ mộng rợp kín một vùng trời của hoa anh đào biến thành phố Tokyo, Nhật Bản trở thành một xứ sở thần tiên. Du khách ghé thăm thành phố này vào mùa Xuân thấy mình như lạc bước trong tiên cảnh.

Đầu Xuân hàng năm, khách du lịch và người dân địa phương lại đổ về các vườn tược, công viên ở thành phố thủ đô để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rung động lòng người của hoa anh đào, dẫu vòng đời của hoa rất ngắn ngủi thôi. Nét văn hóa này được biết đến dưới cái tên “hanami” – từ ghép giữa “hana” là hoa và “mi” là ngắm nhìn. “Hanami” là thưởng lãm hoa, hay còn được gọi là lễ hội hoa anh đào. Đây là dịp tuyệt vời để gia đình và bạn bè tận hưởng những buổi picnic bình dị bên nhau, dưới tán hoa anh đào khẽ đung đưa.

Nếu có cơ hội đến Tokyo vào tháng Ba, tháng Tư, mùa hoa anh đào nở rộ, hãy dành thời gian dạo bước đến những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất thành phố mà SSDH giới thiệu dưới đây nhé.

SÔNG MEGURO

 

ssdh-meguro-river

Chỉ cách ga Meguro JR khoảng 10 phút đi bộ, “dòng sông hoa anh đào” Meguro là một trong những địa điểm thưởng hoa nổi tiếng nhất Tokyo. Những cây anh đào được trồng đối xứng dọc hai bên bờ sông, tạo thành hiệu ứng hình ảnh hết sức mãn nhãn.

Vào buổi tối, con đường đi dạo được thắp đèn sáng lung linh. Du khách có thể thoải mái thưởng lãm khung cảnh đẹp như tranh vẽ của mùa Xuân ngay cả khi trời tối. Đặc biệt, sông Meguro là địa điểm mở cửa 24/24, vào tất cả các ngày trong tuần.

Địa chỉ: 2-2 Nakameguro, Meguro-ku, Tokyo.

VƯỜN QUỐC GIA SHINJUKU GYOEN

 

ssdh-shinjuku-gyoen-national-garden

Là địa điểm yêu thích của người dân địa phương, công viên Shinjuku Gyoen có lịch sử mang đầy những câu chuyện, tự hào với những khu vườn yên tĩnh xinh đẹp, những khoảng cỏ xanh rộng rãi, thích hợp cho các nhóm dã ngoại. Công viên có vị trí thuận tiện, đi bộ chỉ khoảng 10 phút từ ga Shinjuku JR.

Shinjuku Gyoen có bán vé vào cổng, giờ mở cửa được ban quản lý nới rộng từ 9g đến 17g30 trong mùa hoa anh đào.

Địa chỉ: 11 Naito-machi, Shinjuku-ku, Tokyo.

CÔNG VIÊN INOKASHIRA

 

ssdh-inokashira-park

Nếu hứng thú khám phá Tokyo bên ngoài khu trung tâm đô thị đông đúc, bạn có thể bắt chuyến tàu đến với công viên Inokashira. Nằm giữa Musashino và Mitaka ở phía Tây Tokyo, hồ Inokashira nổi tiếng của công viên này là địa điểm hoàn hảo để thưởng lãm vẻ đẹp hoa anh đào mùa Xuân.

Ngồi trên một chiếc thuyền thiên nga, bên dưới là mặt hồ lăn tăn sóng, trên cao là những tán hoa anh đào nở bung như mây, khách du lịch được trải nghiệm “hanami” nên thơ và lãng mạn, khác hẳn không khí những buổi picnic hội hè như thường lệ.

Công viên Inokashira đóng cửa hàng ngày lúc 10 giờ tối.

Địa chỉ: 1-18-31 Gotenyama, Musashino, Tokyo.

CÔNG VIÊN UENO

 

ssdh-ueno-onshi-park

Công viên Ueno được trao “ngôi vương” là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản. Với hơn 800 cây hoa anh đào màu hồng phấn ngọt ngào, công viên Ueno mang đến khung cảnh mùa Xuân đẹp thơ mộng hiếm nơi nào sánh bằng. Đây là địa điểm luôn chật cứng du khách tham quan mỗi khi Xuân đến.

Công viên Ueno cách ga Ueno JR 5 phút đi bộ. Xuống tàu, bạn chỉ cần hòa vào dòng người đông đúc đang đi về hướng công viên mà không cần bất cứ bản đồ hay bảng chỉ dẫn nào.

Địa chỉ: 5-20 Uenokoen, Taito-ku, Tokyo.

VƯỜN MORI, ROPPONGI HILLS

 

ssdh-mori-garden-roppongi-hills

Nằm trong khuôn viên cao ốc phức hợp 54 tầng Roppongi Hills Mori Tower, vườn Mori trồng hơn 70 cây hoa anh đào. “Ốc đảo đô thị” này là địa điểm hẹn hò buổi tối lý tưởng của các cặp đôi mỗi mùa hoa đào nở. Kế bên những tòa nhà cao tầng hào nhoáng, tráng lệ của thành phố, cảnh sắc mùa Xuân ở khu vườn Mori đặc biệt mê hoặc vào ban đêm, khi cả khu vực đều đã lên đèn.

Vườn Mori mở cửa từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối hàng ngày. Ngoài ra, khách du lịch có thể kết hợp tham quan bảo tàng nghệ thuật Mori, đài quan sát ở tầng 52 tòa nhà Roppongi Hills ngắm toàn cảnh đêm thành phố Tokyo.

Địa chỉ: 6-10-1 Roppongi, Minato-ku, Tokyo.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply