5 điểm lợi thế khi du học Thụy Điển

0

SSDH – Nhắc đến những cá tính được đánh giá cao nhất, phần lới các CEO trên thế giới đều trả lời đó là sự sáng tạo. Đó là điều còn thiếu ở phần lớn các trường Đại học, và đó là điều mà mọi sinh viên ở Thụy Điển được học.

  du%20hoc%20thuy%20dien.jpg

Ảnh minh họa

 

1. Suy nghĩ sáng tạo hơn

 

Một giáo sư đại học từng nói rằng Đại học không dạy bạn cách làm việc, Đại dạy bạn cách tư duy, điều mà các trường Đại học trên thế giới cũng đang làm. Điều này không giống như việc nghĩ cho bản thân bạn mà được dạy để tư duy về một phương pháp mà các giáo sư tin là đúng.

 

Các trường Đại học ở Thụy Điển có cách tiếp cận khác hơn nhiều. Họ cũng dạy bạn cách tư duy phân tích như những trường Đại học khác. Nhưng họ cũng sẽ dạy bạn cách tư duy độc lập và sáng tạo.

 

Khi đó, bạn được khuyến khích để đặt những câu hỏi không nhất thiết liên quan đến thế giới học thuật. Bạn được dạy để đặt câu hỏi về mọi thứ. Điều này cho bạn khả năng để nhìn cả thế giới một cách khác đi và thay đổi suy nghĩ. Và không chỉ nhìn ngắm, bạn có thể bạn sẽ nhìn vào thế giới và hỏi “Liệu có cách nào tốt hơn?”

 

Phương pháp giảng dạy này là nguyên nhân chính khiến Thụy Điển có được thứ hạng vững chắc trong số những quốc gia có nhiều sáng kiến nhất trên thế giới.

 

2. Được thử thách có mục đích

 

Đại học luôn thử thách bạn, nhưng ở những khóa học hiên tại, bạn chủ yếu được thử thách mà không cần đạt mục đích.

 

Các trường đại học ở Thụy Điển thì thách thức nhưng họ xây dựng những thử thách đó để giúp bạn trở nên hoàn thiện, chứ không chỉ để xem họ có thể đặt bạn vào những thử thách nào.

 

Nhìn chung, hệ thống giáo dục của Thụy Điển nằm trong những hệ thống hàng đầu thế giới. Những thứ hạng này không do tự Thụy Điển xếp hạng mà được đánh giá bởi các tổ chức quốc tế độc lập. Một yếu tố khác khiến Thụy Điển nổi bật là sự tập trung vào từng khóa học. Họ không chỉ đòi hỏi sinh viên hoàn thành các tín chỉ mà còn tập trung đánh giá tính hợp lý và quan trọng nhất là ứng dụng kiến thức học được vào trong đời sống.

 

3. Bạn không chỉ ngồi nghe giảng một cách thụ động

 

Nhiều giáo sư đang quá mải mê giảng dạy mà không nhận thấy các sinh viên chỉ ngồi trong lớp và hoàn thành các tín chỉ. Họ thậm chí không quan tâm vì họ bận nghe chính mình nói hoặc/và chứng tỏ mình thông minh thế nào. Bạn sẽ không tìm thấy điều này ở các trường Đại học Thụy Điển, nơi chủ yếu tập trung vào tân tiến và ứng dụng.

 

Họ yêu cầu bạn tham gia. Bạn sẽ phải thể hiện kiến thức của mình và khả năng sử dụng chúng.

  

4. Tập trung vào môi trường bền vững

 

Cả thế giới đang vô cùng quan tâm đến vấn đề bền vững môi trường, và Thụy Điển là một trong những quốc gia xem đây là trọng tâm, giống như việc tập trung vào ứng dụng kiến thức trong môi trường thực tiễn. Nếu bạn cũng là người đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triền bền vững thì đây chính là điểm đến du học phù hợp với triết lý và phong cách sống của bạn.

 

Đây cũng là lí do tại sao Thụy Điển đã được xếp hạng nhất về bền vững hơn mọi quốc gia trên thế giới. Hơn thế, đất nước này còn mang đến nhân loại rất nhiều sáng kiến hữu dụng, chẳng hạn như trong việc kiểm soát phát thải nhà kính và xây dựng nhiều định hướng phát triển năng lượng bền vững.

 

5. Trải nghiệm sự đa dạng

 

Tính đa dạng là một vấn đề quan trọng trong thế giới ngày nay. Trong thế kỷ qua, công nghệ đã giúp chúng ta xê dịch dễ dàng hơn, và cũng đưa chúng ta đến với nhiều nền văn hóa hơn bao giờ. Điều quan trọng là chúng ta không chỉ học để thúc đẩy sự đa dạng, mà còn phải học cách tự tin trong một môi trường hội nhập.

 

Thụy Điển là một đất nước rất đa dạng về chủng tộc. Nhưng không chỉ cho phép tính đa dạng, Thụy Điển làm hết sức để thúc đẩy sự đa dạng. Thụy Điển có vị trí vững vàng trong số những quốc gia hàng đầu về sự bình đẳng, chẳng hạn như bình đẳng giới và quyền lợi của những người đồng tính.

 

Nguồn: Báo mới

 

Share.

Leave A Reply