5 khu ẩm thực ngon nhất cho hội “sành ăn” khi du lịch Kuala Lumpur

0

Sẵn sàng du học – 5 khu phố ẩm thực ngay tại thủ đô Kuala Lumpur sẽ thỏa mãn những người sành ăn nhất khi du lịch Malaysia.

Thủ đô Kuala Lumpur là một địa chỉ du lịch yêu thích của những người yêu ẩm thực. Là một quốc gia đa văn hóa nên đồ ăn tại Kuala Lumpur không chỉ đa dạng, hấp dẫn mà còn dễ chiều lòng nhiều sở thích ăn uống khác nhau của khách du lịch thế giới. Nếu bạn có dự định dành dịp nghỉ lễ sắp tới tại Kuala Lumpur thì sau đây là 5 khu ẩm thực tuyệt vời nhất bạn có thể ghé thăm.

BANGSAR

ssdh-bangsar

 

Bangsar nằm gần trung tâm thành phố Kuala Lumpur, là một địa chỉ nổi tiếng về ẩm thực, mua sắm và cuộc sống về đêm. Tuy là một khu ẩm thực nhỏ nhưng nơi đây có nhiều món ăn đa dạng và thú vị

Hành trình ẩm thực ở Bangsar có thể bắt đầu từ Jalan Telawi, nơi có trung tâm mua sắm Bangsar Village. Nhà hàng – quán bar ngay trên tầng thượng có tên Nutmeg and Mantra là một trong những địa chỉ ăn uống nổi tiếng của khu vực với view nhìn ra khu phố. Bên ngoài trung tâm mua sắm, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại nhà hàng bán cơm lá chuối, kopitiams, bánh mì kẹp thịt… Bạn cũng có thể ghé thăm APW để thưởng thức những món ăn hiện đại và được yêu thích của giới trẻ Malaysia. APW là một xưởng in cũ nhưng được cải tạo và trở thành một không gian hiện đại dành cho những người yêu sáng tạo và nghệ thuật.

KHU PHỐ TÀU

ssdh-chinatown

 

Khu phố Tàu hay Chinatown của Kuala Lumpur là nơi bạn sẽ tìm thấy những món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố này như mì Won Ton, mì thịt bò, trà nhãn hay muah chee (mochi).

Sau khi thế hệ những người kinh doanh cũ dần chuyển ra khỏi khu phố này thì thế hệ trẻ của Kuala Lumpur vào tiếp nối và xây dựng nên nhiều hàng quán mới mẻ và độc đáo. Lang thang trên con phố Petaling, bạn có thể tìm thấy những quán cà phê thú vị như Merchant Lane và ChoCha Foodstore nằm lẩn khuất trong trong các tòa nhà lịch sử lâu đời với mặt tiền vẫn còn y nguyên. Bên cạnh đó, những quán bar kiểu “speakeasy” như  PS150, The Berlin KL và Bar Zhen cũng những địa chỉ khá thu hút của khu ẩm thực này.

SRI PETALING

ssdh-sri-petaling

 

Trong những năm gần đây, Sri Petaling khoác lên một diện mạo mới với rất nhiều cửa hàng sáng bóng, thu hút những người sành ăn thích khám phá. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ và phù hợp với mọi kiểu ngân sách.

Bạn có thể thử món xiên que được bày bán rất nhiều chỉ với 10 đồng tiền Malay. Nếu bạn tìm kiếm một địa điểm thoải mái và ấm cúng để dành buổi chiều chủ nhật cùng bạn bè, thì những quán cà phê có mặt ở mọi nơi ngay tại khu phố này cũng là một gợi ý không tồi.

Tại khu ẩm thực Sri Petaling bạn cũng có thể đổi vị với những món ăn đến từ nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam.

Vào thứ Ba hàng tuần sẽ có chợ đêm và bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều món ăn đường phố khác nhau ngay tại Siri Petalling.

DAMANSARA HEIGHTS

ssdh-damansara-heights

 

Damansara Heights là một khu dân cư của những người giàu tại Kuala Lumpur nên giá cả cũng hơi đắt so với những khu ẩm thực khác một chút.

Bạn có thể ghé qua Gaslight Cafe – nơi bạn có thể vừa uống bia vừa thưởng thức nhạc indie của Malaysia. Hoặc tới Sticky Wicket bar để uống bia và xem những trận đấu cricket trên TV màn hình lớn. Chỉ cách một vài bước chân là nhà hàng Aliya, nơi chuyên phục vụ các món ăn cổ điển của Sri Lanka. Nếu muốn thử các món ăn Ấn Độ truyền thống, bạn có thể ghé thăm Gin Rik Sha. Ngoài ra, Huckleberry Food and Fare cũng là một trong những địa chỉ làm nên thương hiệu cho khu ẩm thực Damansara Heights.

HARTAMAS

ssdh-hartamas

 

Hartamas – khu ẩm thực cuối cùng trong danh sách này là nơi sẽ mang đến sự đa dạng nhất trong những địa chỉ đã kể trên.

Đến đây, bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ mà ẩm thực Kuala Lumpur sở hữu, từ thức ăn đường phố, tiệm bánh, cho đến quán rượu, quán cà phê thú cưng, cửa hàng bán đồ tráng miệng và cả nhà hàng thuần chay.

Bạn có thể bắt đầu một ngày khám phá ẩm thực ở Hartamas tại tiệm cà phê thú cưng Cubs & Cup. Sau đó, bạn hãy thưởng thức các món ăn hiện đại của Nhật Bản tại Mei by Fat Spoon, sườn nướng khói tại Naughty Nuri, bánh mì kẹp thịt tại Hattrick Sportsbar & Burgers, hoặc các món chay tại Sala. Cuối cùng, để kết thúc hành trình ẩm thực này, hãy ghé qua Ice Cream Bar để tráng miệng hoặc tới bất kỳ quán rượu và hoặc bar ngay gần đó.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply