5 lí do chọn định cư Bồ Đào Nha

0

SSDH – Bồ Đào Nha, quốc gia ở Châu Âu từ lâu vẫn luôn nổi tiếng là một quốc gia cổ kính có chất lượng sống bậc nhất thế giới. Dưới đây là 5 lý do chọn định cư Bồ Đào Nha mà đa số mọi người đều tâm đắc.

Bồ Đào Nha xếp thứ 3 các quốc gia bình yên và an toàn nhất thế giới

Theo Global Peace Index 2019, Portugal (Bồ Đào Nha) được xếp vào vị trí thứ 3 trên thế giới là quốc gia bình yên và an toàn với chỉ số hòa bình cao. Tình trạng an ninh của đất nước này luôn được đảm bảo an toàn nhờ có lực lượng cảnh sát luôn sẵn sàng và hỗ trợ.

Hệ thống viễn thông, y tế hàng đầu thế giới

Việc sử dụng wifi nếu ở Việt Nam còn khá hạn chế về chất lượng thì với Bồ Đào Nha bạn sẽ bắt được wifi với băng thông rộng ở bất kỳ đâu. Vì lẽ đó, Bồ Đào Nha là một nơi lý tưởng để bạn đi công tác hoặc sống và làm việc với cơ sở hạ tầng cực tốt.

Bồ Đào Nha đứng thứ 12 trên thế giới về mức độ hiệu quả trong việc chăm sóc y tế, vượt xa cả Mỹ, Anh, và Canada theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Phụ nữ Bồ Đào Nha cũng có tuổi thọ trung bình cao thứ 10 trên thế giới vào khoảng 84 tuổi.

Một điều đặc biệt tại Bồ Đào Nha khi nhắc đến chi phí nha khoa đó là nó được trả bằng tiền thuế. Và các đối tượng được hưởng các dịch vụ nha khoa miễn phí là trẻ em, thai phụ và người nhận trợ cấp.

Chất lượng cuộc sống cao với chi phí thấp

36 euro là con số nói về chi phí hàng tháng cho phương tiện công cộng tại Porto, với mỗi chuyến đi vào thành phố là 1,50 euro/người. Một chuyến tàu điện ngầm, xe buýt hoặc xe điện trạm tại Lisbon giá từ 1,40 đến 2,85 euro. Còn 6 euro là giá vé đi không giới hạn trong ngày. Giá khởi điểm một chuyến taxi cho 2 người là 2.25 euro, tiếp theo đó là 1.60 euro cho mỗi cây số. Nhiều vùng có thể có giá khác nhau.

Nhìn chung phương tiện công cộng tại Bồ Đào Nha có giá rất rẻ. Tại Lisbon, nếu sử dụng thẻ Viva Viagem thì vé xe buýt, tàu, xe điện trạm hoặc vé phà có giá 1.40 euro. Du lịch xuyên quốc gia bằng tàu lửa cũng có giá phải chăng và bạn có thể được giảm giá nếu đặt chỗ trước. Giá vé xe lửa từ Lisbon đến Faro tại Algarve chỉ có 11 euro, trong khi giá vé từ Vila Real de San Antonio đến Valenca (chuyến đi dài 715 cây số) cũng chỉ có 38.10 euro.

Định cư Bồ Đào Nha với chi phí thấp

Ngoài ra, bạn có thể mua bất kỳ chai rượu vang nào trong siêu thị với giá trung bình từ 3-8 euro. Sở dĩ nhắc đến rượu vang là bởi vì bữa ăn của người Bồ Đào Nha thường gắn liền với rượu vang. Tại Tasca, một thực đơn cho bữa trưa có thể chỉ tầm 5-6 euro, đặc biệt tại những vùng không phải tụ điểm du lịch, nhưng trung bình giá ở khoảng 10 euro. Bữa ăn thường bao gồm couvert, bánh mì, bơ, patê cá mòi, bữa chính, rượu vang, và cà phê hoặc tráng miệng”.

Bồ Đào Nha đứng nhất nhì châu Âu về giá trị đồng tiền, về chất lượng cao với chi phí thấp qua những điều rất bình dị trong cuộc sống.

Như vậy chi phí sinh hoạt tại Bồ Đào Nha khá thấp cùng hệ thống thuế rõ ràng và minh bạch đã trở thành địa điểm lý tưởng để lựa chọn định cư.

Trình độ dân trí cao, gần 1 nửa người dân có thể nói nhiều hơn 1 ngoại ngữ

Chương trình giáo dục tại Bồ Đào nha rất chất lượng dù ở các cấp nào. Cụ thể là bậc giáo dục cơ bản từ lớp 1 đến lớp 9 tại Bồ Đào Nha rất hoàn thiện, giúp cho học sinh phát triển toàn diện và tập trung vào sở trường, khả năng của cá nhân mình.

Và tùy vào cấp bậc, xuyên suốt quá trình học thì học sinh đều được tăng cường học ngoại ngữ chủ yếu là tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha. Vì lẽ đó, người dân Bồ Đào Nha có thể nói nhiều hơn 1 ngoại ngữ

Đất nước hiền hòa và thân thiện

Tính cách của người Bồ Đào Nha khá thẳng thắn nhưng không kém phần lịch sự. Người Bồ Đào Nha không trao đổi nhiều về thông tin cá nhân của nhau và cũng ít khi biểu hiện sự tức giận hay không hài lòng

Người Bồ Đào Nha thường bắt tay và hôn lên cả hai má để thể hiện sự thân thiết, hòa nhã. Đây là cách chào hỏi thông thường của những người dân Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, người Bồ Đào Nha thường tặng các loại kẹo, socola, hoặc những bó hoa cho nhau mỗi khi có dịp lễ và cách họ thể hiện sự thích thú món quà đó chính là mở món quà ngay khi nhận được.

Với 5 lý do trên, Portugal (Bồ Đào Nha) được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới, cũng là nơi giúp gia đình bạn dễ dàng thực hiện hóa giấc mơ trở thành công dân toàn cầu.

SSDH (theo toancauditru)

Share.

Leave A Reply