5 lí do để theo học Big Data Marketing và Quản lí dữ liệu

0

Sẵn sàng du học – Tại đại học, chương trình đào tạo ngành dữ liệu lớn vẫn còn khá mới khiến cho nó trở nên rất thú vị. Hãy đọc ngay bài viết này để tìm hiểu những lí do mà bạn nên cân nhắc chọn lựa ngành học này.

 

ssdh-degree-big-data-marketing

Sự thiếu hụt nhân lực và kiến thức ở ngành này sẽ dẫn đến nhu cầu tuyển dụng và mức lương cao.

Theo nghiên cứu của đại học công nghệ EMC dự đoán trong năm nay, 1.7 megabyte dữ liệu mới được tạo ra mỗi giây cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Ngân hàng trực tuyến và những dịch vụ như Netflix và Spotify, chưa kể đến 1.2 nghìn tỉ tìm kiếm trên Google mỗi năm, tất cả đều đóng góp vào sự chuyển đổi của xấp xỉ 44 nghìn tỉ gigabyte của dữ liệu vòng quanh vũ trụ kĩ thuật số.

Nhưng tại sao lại có sự thiếu hụt kĩ năng ở dữ liệu lớn? Bởi vì những doanh nghiệp cần thu thập dữ liệu. Có một sự thiếu hụt rõ rệt ở chuyên viên phân tích dữ liệu và quản lí, những người có thể làm việc với khối lượng lớn data và lấy thông tin cần thiết để tiên đoán hành động người tiêu dùng và đưa ra giải pháp.

Thành phố Toulouse là nơi tập trung của dữ liệu lớn, nhiều đến nỗi ngành quản lí và phân tích dữ liệu được thiết kế trải rộng toàn thành phố với dự định tăng nguồn nhân lực cho ngành này trên phương diện kinh doanh.

Dữ liệu ngày càng phát triển, các doanh nghiệp đều trong cuộc đua tìm kiếm nhân lực trình độ cao để giúp họ phát triển doanh nghiệp đồng thời cạnh tranh – lý do khiến cho mức lương trung bình của nghề này ở mức $68,000.

Đây quả nhiên là một viễn cảnh tốt cho những ai có đam mê theo đuổi một ngành yêu cầu cao nhưng vô cùng thú vị.

Viễn cảnh đắt giá ở bất kì nền công nghiệp cụ thể nào

Với bằng chuyên gia marketing và quản lí dữ liệu, bạn được trang bị đầy đủ để tự tạo một doanh nghiệp hoặc làm việc trong một công ty đa quốc gia, bao gồm: IT, ngân hàng, công nghệ tài chính, truyền thông, marketing và chăm sóc sức khỏe.

Trong khi có vô số những mối bận tâm về ngành nghệ bị thất thời trong những năm gần đây do trí tuệ nhân tạo cũng như là dữ liệu lớn, diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) báo cáo, năm 2020 có 133 triệu công việc được hình thành ở lĩnh vực này, bao gồm khoa học dữ liệu, kĩ sư nghiên cứu và nhà phát triển kinh doanh thông minh.

Ở MSc, học sinh thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho doanh nghiệp liên kết với trường đại học, như là AIRBUS, Motorola, EY và thung lũng Aerospace – tạo ra 46,000 việc làm cho tới năm 2026.

Nhiệm vụ tư vấn có mục tiêu giúp học sinh phát triển hiểu biết ở lĩnh vực dữ liệu lớn bằng phân tích và đo lường biểu hiện của công ti và vị trí trên thị trường. Điều này không những giúp học sinh đề ra những hướng giải quyết để giúp doanh nghiệp nhận diện những rủi ro, đưa ra những quyết định và đề xuất những hướng xử lí để dẫn đến thành công.

Bạn muốn có một sự nghiệp riêng

Công nghệ dữ liệu lớn không là của riêng một doanh nghiệp nào cả. Những công ty nhỏ và doanh nghiệp muốn cạnh tranh trong thị trường nên khai thác những tiềm năng của dữ liệu lớn.

Nếu bạn cân nhắc mở thương hiệu và bắt đầu doanh nghiệp riêng, bạn sẽ luôn muốn chắc chắn rằng mình tương tác tốt với khách hàng cũng như để thu lợi nhuận.

Kĩ năng ở thế kỉ 21

Dữ liệu lớn với những công nghệ giống như trí tuệ nhân tạo đã làm một cuộc cách mạng trong kinh doanh, vì vậy cập nhật với thời đại mới cần có công nghệ là rất quan trọng.

Dữ liệu lớn đem lại nhiều lợi ích cho xã hội

Trong khi dữ liệu lớn đem lại những lợi ích to lớn cho kinh doanh, nó còn có thể đem lại lợi ích cho con người nói chung.

Họ có thể xây dựng sự liên kết chặt chẽ người tiêu dùng thông qua nâng cao trải nghiệm tiêu dùng. Ví dụ, một cửa hàng bán lẻ trực tuyến có thể nắm bắt được nhu cầu và sở thích cụ thể của người tiêu dùng.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply