5 lí do khiến Mỹ trở thành giấc mơ của nhiều người

0

Sẵn sàng du học – Mỹ là một cường quốc thế giới với nhiều thế mạnh về mọi lĩnh vực. Rất nhiều người mong muốn và nỗ lực để có thể định cư ở Mỹ và trở thành công dân của nước này. Dưới đây là 5 lý do khiến khiến Mỹ trở thành giấc mơ của nhiều người.

1. Môi trường sống xanh

Một trong những lý do chính khiến nhiều người muốn an cư Mỹ đó là môi trường xanh – sạch, không khí thoáng đãng. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe của con người rất được coi trọng, bạn có thể yên tâm khi mua thực phẩm ở bất cứ cửa hàng nào tại Mỹ. Bên cạnh đó, Mỹ cũng ban bố điều lệnh “không khói thuốc” tại nhiều nơi nên Mỹ chính là đất nước lý tưởng cho cuộc sống lành mạnh.

20-10-20-5-li-do-my-hap-dan-DHS2. Phúc lợi xã hội tốt

Ở Mỹ, ngay từ khi định cư ở đây, bạn đều được lo lắng từ công việc, văn hóa và nhiều thứ trong cuộc sống mới. Chính sách trợ cấp và phúc lợi xã hội của Mỹ luôn là điều khiến nhiều người phải mơ ước. Các phúc lợi thường được kể đến như: phúc lợi dành cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, người tàn tật… Và đặc biệt là các trợ cấp liên quan đến công việc, y tế, bảo hiểm, trợ cấp dành cho những người có thu nhập thấp nhằm giúp họ san sẻ nỗi lo về sức khỏe, nhà ở, lương thực trong một hạn mức thời gian nhất định.

3. Hệ thống giáo dục bậc nhất thế giới

Bên cạnh việc nổi tiếng về các trường đại học bậc nhất thế giới – nơi đào tạo ra rất nhiều nhân tài thì ở Mỹ học sinh, sinh viên còn được nhận rất nhiều trợ cấp từ chính phủ. Tại đây không có sự phân biệt đối xử mà trẻ em đều được tôn trọng và được hỗ trợ như nhau. Đối với gia đình người nhập cư, trẻ em dưới 18 tuổi được học miễn phí tại hệ thống trường công lập, có xe buýt đưa đón và được ăn trưa miễn phí ở trường.

Bên cạnh đó, các em còn có riêng các lớp đặc biệt thời gian đầu để học thêm tiếng anh và làm quen dần với môi trường học tập. Ngoài ra, nước Mỹ là một đất nước đa văn hóa và chủng tộc nên các bậc phụ huynh không cần lo lắng con mình sẽ bị lạc lõng hay bị phân biệt đối xử.

20-10-20-5-li-do-my-hap-dan-DHS.jpg 14. Hệ thống y tế hoàn thiện

Đi đôi với một cường quốc kinh tế thì nền y tế của Mỹ cũng hết sức hoàn thiện. Tất cả bệnh viện đều được trang bị các thiết bị y tế hiện đại cùng với đội ngũ y, bác sĩ giỏi. Điều đặc biệt khi ở Mỹ, nếu bạn nộp đầy đủ bảo hiểm sẽ không có sự phân biệt đối xử giữa các bệnh nhân.

5. Hệ thống giao thông hiện đại

Hệ thống giao thông Mỹ nổi tiếng hiện đại và thuận tiện cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành luật lệ giao thông ở Mỹ rất tốt. Vì vậy, bạn sẽ luôn cảm thấy yên tâm khi tham gia giao thông.

 Theo Thaibinhduong
Share.

Leave A Reply