5 lợi ích của cuộc sống ở Bồ Đào Nha ít được người nước ngoài biết đến

0

Sẵn sàng du học – Có nhiều lý do khiến nhiều người nước ngoài lựa chọn định cư tại Bồ Đào Nha. Ngoài những ưu điểm về chất lượng cuộc sống, ánh nắng mặt trời, bãi biển, an ninh, cảm giác ấm cúng và được chào đón bởi người dân địa phương, lối sống, SSDH xin được đưa ra một số lợi thế khi định cư ở Bồ Đào Nha ít được biết đến.

Người Bồ Đào Nha rất thông thạo ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh)

Bồ Đào Nha xếp thứ 15 trong số 70 quốc gia trong các nghiên cứu về trình độ tiếng Anh được đánh giá ở quy mô toàn cầu. Người Bồ Đào Nha sử dụng tiếng Anh khá trôi chảy, trình độ tiếng Anh của họ thậm chí còn trên cả mức tốt. Phim ảnh ở Bồ Đào Nha thường được theo dõi bằng phụ đề tiếng Anh, vì vậy mọi người thường nghe tiếng Anh từ khi còn nhỏ và rất thường xuyên. Nó là một ưu điểm thực sự cho người Bồ Đào Nha khi họ biết rằng trong thế giới ngày nay thông thạo về ngôn ngữ quốc tế này là một điều bắt buộc.

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong thế hệ trẻ và bạn cũng có thể sẽ gặp nhiều người Bồ Đào Nha nói tiếng Pháp. Có 42% dân số Bồ Đào Nha am hiểu ít nhất một ngôn ngữ nước ngoài.

Công nghệ và cơ sở hạ tầng hiện đại

Bồ Đào Nha có triển vọng trở thành trung tâm công nghệ mới của châu Âu khi thủ đô Lisbon của quốc gia này đã 2 lần tổ chức Hội nghị công nghệ Web Summit thành công vào năm 2016 và 2017.

Ngoài ra, hệ thống ngân hàng ở Bồ Đào Nha cũng rất hiện đại khi có hệ thống ATM cho phép bạn tham khảo các tài khoản khác nhau, thanh toán trực tuyến, nộp thuế từ điện thoại, chuyển tiền hoặc thậm chí mua vé tàu từ một thiết bị duy nhất. Với phương châm người dùng thân thiện và hiệu quả, bạn chắc chắn sẽ thích nó!

ssdh-sinh-vien-atm

 

Ở Bồ Đào Nha, bạn có thể dễ dàng truy cập Internet, Wifi tại bất kỳ đâu, từ nhà hàng, quán cà phê cho đến các trung tâm thương mại. Hơn nữa, ở Bồ Đào Nha, cáp quang được sử dụng và cung cấp tốt trên khắp đất nước, do đó bạn sẽ được hưởng lợi từ internet tốc độ cao.

Bạn có biết rằng Microsoft đã quyết định xây dựng Trung tâm Phát triển Ngôn ngữ ở Bồ Đào Nha. EDP, nhà cung cấp năng lượng ở Bồ Đào Nha, là công ty lớn thứ 4 về năng lượng gió và là công ty kinh doanh năng lượng lớn nhất trong bán đảo Iberia. Hoặc bạn có biết rằng AJLobo / Open Renewables (công ty Bồ Đào Nha) là công ty toàn cầu về năng lượng mặt trời và có một trong những trung tâm quang điện lớn nhất trên thế giới.

Nền văn hóa có bề dày lịch sử, nhiều truyền thống và hoạt động giải trí

Bồ Đào Nha sở hữu sự giàu có về văn hóa, lễ hội tôn giáo và các sự kiện thể thao. Có một điều chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy chán khi ở Bồ Đào Nha, rất nhiều để làm và rất nhiều nơi để khám phá. Bồ Đào Nha có 14 di sản văn hóa được UNESCO công nhận như: cảnh quan văn hoá của Sintra, trung tâm lịch sử Porto, cầu Luiz I và các tu viện Serra do Pilar hoặc Hiéronymites, tháp Belém nổi tiếng và cây cầu 25 tháng 4 và bức tượng Cristo Rei ở Lisbonne,…

Bên cạnh đó, mùa hè ở Bồ Đào Nha luôn tràn ngập những lễ hội và các bữa tiệc dành cho mọi lứa tuổi. Đó là những cơ hội tuyệt vời để khám phá văn hoá, gặp gỡ người dân địa phương, chia sẻ, ca hát, nhảy múa. Các lễ hội phổ biến có thể liệt kê là Festa de Saint Antonio và Festa de Sao Joao.

Bồ Đào Nha và bóng đá là một. Bạn nên thưởng thức xem một trận đấu bóng đá ở những sân vận động lớn (ví dụ như Benfica). Ở đây có bầu không khí rất tuyệt vời với màn hình lớn ngoài trời, bàn, ghế, thức ăn, đồ uống.

Du lịch khắp Bồ Đao Nha, dù là từ Bắc vào Nam hay từ Đông sang Tây đều thật dễ dàng và nhanh chóng. Từ Lisbon, chỉ mất khoảng 3 giờ lái xe để đến Porto và 2h30 để đến Algarve. Bạn có thể thường xuyên đi vòng quanh Algarve từ Lisbon trong vòng một ngày hoặc một tuần, và qua đêm tại những khách sạn giá rẻ một cách dễ dàng.

Cuộc sống dễ dàng, tự do và tươi đẹp

Bồ Đào Nha là một đất nước duy trì được sự quyến rũ và những giá trị truyền thống của nó.

Các nhà hàng mở cửa suốt cả ngày (thậm chí ở cả những nơi không phải khu du lịch), các cửa hàng mở cửa 7 ngày trong tuần, và nhịp điệu cuộc sống dường như linh hoạt hơn. Sự linh hoạt này được tô điểm thêm bởi khí hậu và làm cho tâm trạng thoải mái, cởi mở để trao đổi năng lượng tích cực và gặp gỡ bạn bè mới.

ssdh-bo-dao-nha-nha-hang

 

Không có gì tuyệt hơn là thưởng thức một bữa tiệc thịt nướng sau khi tan làm, ngồi trên sân ngắm mặt trời lặn trong khi nhấm nháp một ngụm rượu vang Porto hoặc Moscatel.

Cảm giác ấm áp và sự hiếu khách của người Bồ Đào Nha tạo ra sự khác biệt đáng kể để giúp những người nước ngoài cảm thấy thoải mái ở đây. Người dân Bồ Đào Nha quan tâm đến hạnh phúc của người khác và làm mọi thứ có thể làm cho họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Lối sống lành mạnh và giá cả phải chăng

Bồ Đào Nha là thiên đường của những ai yêu thích hải sản và rau quả tươi. Đất nước này còn có những món ăn rất ngon như queijo fresco (một loại phô mai tươi), chorizo nướng cùng với một ly rượu Vinho Verde hoặc cocktail Vinho Verde tươi mát theo cách Bồ Đào Nha. Cho bữa tráng miệng, bolo de bolacha, arroz doce, hoặc baba de camelo, những món bánh thường được làm bằng trứng và kem.

Những quán cà phê nhỏ ở Bồ Đào Nha là nơi bạn có thể đắm chìm trong rất nhiều loại bánh ngọt như Pao de Deus, Pasteis de Nata, hay Bolo de Berlim.

Nói về giá cả, cuộc sống ở đây không chỉ có các nhà hàng mà còn có mức phí rất thấp cho các hoạt động

– Vận chuyển (lý tưởng cho những người thích đi du lịch)

– Bất động sản (lý tưởng cho những người muốn đầu tư hoặc sinh sống trong nhà riêng của họ)

– Mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp (lý tưởng cho những chiếc áo khoác và cho những ai muốn chăm sóc bản thân tốt hơn)

– Các ưu thế về thuế.

Cá Domino (SSDH) – Theo migration

Share.

Leave A Reply