5 lý do nên du học tại Rennes, Pháp

0

SSDH- Rennes, thủ phủ của vùng Brittany, là một thành phố xinh đẹp với sự kết hợp đa dạng giữa văn hóa, giải trí và kiến trúc. Nơi đây vừa yên bình vừa sống động và có số lượng sinh viên đông đảo. Nó cũng chỉ cách Paris một tiếng rưỡi di chuyển. Dưới đây là những lý do khiến thành phố này trở thành điểm đến học tập mơ ước của du học sinh.

Thành phố sôi động và giàu văn hóa

Rennes thu hút hơn 65.000 sinh viên theo học. Dân số tại đây khá trẻ, với 60% cư dân dưới 40 tuổi. Trong năm, thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa như âm nhạc, thể thao, sân khấu. Điển hình như như Biennial of Contemporary Art, Lễ hội tháng 11, Transmusicales và Tombées de la Nuit. Ngoài ra, địa điểm này tập hợp hơn 160 quán bar và nhà hàng. Cứ 7 mét bạn sẽ tìm thấy một quán bar trên đường Rue de la Soif.

Điểm đến du học lý tưởng nhất ở Pháp

Nếu đang cân nhắc việc học tập tại Pháp và tìm kiếm một nơi có tất cả các đặc quyền của những thành phố lớn như Paris, Toulouse, Lyon nhưng chi phí sinh hoạt phải chăng thì Rennes có thể là một lựa chọn hoàn hảo. Mặc dù chỉ cách Paris một quãng ngắn, Numbeo ước tính giá thuê ở Rennes thấp hơn Paris 60%, giá tiêu dùng cũng thấp hơn 14%.

Nơi có một số trường đại học tốt nhất nước Pháp

Rennes có nhiều tổ chức giáo dục được công nhận trên toàn thế giới, bao gồm Trường Kinh doanh Rennes, EHESP và Đại học Rennes 1.

Trường Kinh doanh Rennes được đánh giá cao bởi AACSB., AMBA và EQUIS. Sinh viên chắc chắn rằng mình đang nhận được nền giáo dục chất lượng cao. Bên cạnh khuôn viên ở Rennes, gần đây ngôi trường đã mở một cơ sở mới ở trung tâm Paris, cung cấp một loạt các chương trình toàn thời gian, bán thời gian và vừa học vừa làm ở cấp độ sau đại học và đại học.

Luôn chào đón sinh viên quốc tế

Các trường đại học danh tiếng tại đây thu hút sinh viên quốc tế từ khắp mọi nơi, xây dựng môi trường học tập quốc tế, đa dạng và kết nối các nền văn hóa khác nhau. Trong số 5.000 sinh viên của tổ chức, 55% đến từ bên ngoài nước Pháp và 95% giảng viên thường trực của trường là người quốc tế. Ngoài ra, trường còn có mạng lưới rộng khắp gồm 350 trường đại học đối tác trên toàn thế giới. Để giúp sinh viên hòa nhập xã hội và đạt được các kỹ năng cần thiết, Trường Kinh doanh Rennes tổ chức 26 hiệp hội sinh viên, tập trung vào mọi lĩnh vực từ kinh doanh đến thể thao.

Di chuyển thuận lợi giữa các khu vực

Với vị trí ở phía đông Brittany và phía tây bắc nước Pháp, nơi đây là địa điểm hoàn hảo để du lịch vòng quanh châu Âu như Bỉ, Anh, Đức, Ý và Thụy Sĩ. Sinh viên có thể tận dụng tối đa thời gian để trải nghiệm và khám phá những quốc gia láng giềng. Hơn nữa, nếu muốn khám phá nhiều hơn về nước Pháp, du học sinh có thể đến hầu hết các thành phố và thị trấn bằng tàu hỏa và xe buýt. St Malo mất khoảng một giờ; đến Nantes cần một tiếng rưỡi, Normandy chỉ cần chưa đầy ba giờ và Mont St Michel là khoảng hai giờ.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply