Học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ

0

SSDH- Nếu bạn là sinh viên quốc tế muốn du học tại Hoa Kỳ, hãy tìm hiểu các chương trình học bổng từ các tổ chức và trường đại học để khiến cuộc sống du học tại Mỹ bớt tốn kém hơn.

Hầu hết các trường đại học đều có các chương trình học bổng, hầu hết đều dành cho sinh viên quốc tế – mặc dù bạn có thể cần phải làm bài kiểm tra SAT hoặc ACT. Theo Ủy ban Fulbright, hơn 600 trường đại học Mỹ cấp học bổng trị giá 20.000 USD trở lên cho sinh viên quốc tế. Đơn đăng ký thường được đánh giá dựa trên thành tích học tập, nhu cầu tài chính hoặc đóng góp ngoại khóa. Ngoài những học bổng này, còn có nhiều loại học bổng từ các tổ chức tư nhân và các nhà tài trợ, với nhiều tiêu chí và điều kiện. Đôi khi các trường đại học cũng sẽ thành lập học bổng cho các chuyên ngành có nhu cầu cao như điều dưỡng hoặc chăm sóc sức khỏe.

1. Các loại học bổng

  • Học bổng đại học – Hầu hết các trường đại học sẽ cung cấp một số loại hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế.
  • Học bổng tài chính – Những học bổng này dựa trên nhu cầu tài chính của sinh viên. Phần lớn trong số này chỉ dành cho cư dân Hoa Kỳ nhưng một số trường đại học sẽ cấp học bổng dựa trên nhu cầu cho sinh viên quốc tế.
  • Học bổng khen thưởng – Dành cho học sinh có năng khiếu học tập, là vận động viên thể thao hàng đầu ở trường trung học hoặc xuất sắc trong cộng đồng hoặc kinh doanh.Học bổng theo quốc gia – Những học bổng này đặc biệt dành cho sinh viên từ các nước đang phát triển.
  • Học bổng do chính phủ tài trợ – Chính phủ Hoa Kỳ cung cấp nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế, một số trong số đó được liệt kê dưới đây.
  • Học bổng từ nhà tài trợ tư nhân – Đôi khi các doanh nghiệp hoặc nhà tài trợ tư nhân sẽ tài trợ học bổng cho sinh viên quốc tế, nhiều khả năng tập trung vào các nước đang phát triển và các nhóm thiểu số, hoặc trong các lĩnh vực nghiên cứu cụ thể.
  • Học bổng một phần – Đây có thể là khoản thanh toán nhỏ một lần mà sinh viên có thể sử dụng để trả học phí hoặc khoản thanh toán lớn hơn được phân bổ để trang trải một số chi phí nhất định khi đi học đại học.

2. Học bổng tư nhân và Học bổng chính phủ

Ủy ban Fulbright – cung cấp học bổng cho công dân Vương quốc Anh theo đuổi nghiên cứu sau đại học và tiến sĩ. Ứng viên có thể học bất kỳ ngành nào và học bổng sẽ tài trợ ít nhất năm học phí đầu tiên, với bảo hiểm y tế toàn diện. Một số ứng viên thậm chí đủ điều kiện để được miễn toàn bộ học phí, được tài trợ toàn phần cho các dự án bổ sung.

Hiệp hội Phụ nữ Đại học Hoa Kỳ – cung cấp học bổng cho phụ nữ không phải người Mỹ muốn lấy bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ ở Hoa Kỳ. Hiệp hội cung cấp một số học bổng trị giá $18,000-$30,000 tùy thuộc vào bằng cấp, số tiền này có thể được đăng ký lại hàng năm. Học bổng ưu tiên cho những phụ nữ thể hiện cam kết vì sự tiến bộ của phụ nữ và trẻ em gái.

Học bổng Thế hệ tiếp theo – cung cấp khoản trợ cấp hơn USD 1.000 tại Maryland, Washington hoặc Virginia, dành cho tất cả sinh viên quốc tế, bao gồm cả những người đã từng học. Ứng viên cần đạt điểm trung bình (GPA) ít nhất là 3.0.

P.E.O. – Học bổng Hòa bình Quốc tế – giải thưởng lên tới USD 12.500 cho sinh viên quốc tế muốn học ở cấp độ sau đại học ở Mỹ.

Học bổng Quốc tế của Quỹ Aga Khan – chương trình cung cấp số lượng học bổng hạn chế từng năm cho sinh viên xuất sắc từ các nước đang phát triển được chọn để theo đuổi nghiên cứu sau đại học. Học bổng bao gồm 50% trợ cấp và 50% cho vay.

3. Học bổng từ các trường đại học

  • Đại học Mỹ ở Washington DC miễn phí học phí và ăn ở cho một sinh viên quốc tế trong suốt bốn năm học đại học, một số học bổng một phần cũng có sẵn.
  • Đại học Arkansas cung cấp một số cơ hội tài trợ cho sinh viên quốc tế.
  • Đại học Brandeis chi trả “đầy đủ nhu cầu tài chính đã được chứng minh của mỗi người nhận” học bổng quốc tế, bao gồm một vé máy bay khứ hồi mỗi năm.
  • Berea College là trường duy nhất ở Hoa Kỳ hỗ trợ 100% kinh phí cho sinh viên quốc tế trong năm đầu tiên đăng ký. Sau đó, sinh viên dự kiến sẽ tiết kiệm được USD 1.000 mỗi năm để đóng góp vào chi phí của họ do trường cung cấp việc làm mùa hè cho sinh viên quốc tế.
  • Đại học Clark tự động xem xét các ứng viên cho một loạt các khoản trợ cấp dựa trên thành tích. Ngoài ra, sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin học bổng từ USD 20,000 đến USD 25,000 mỗi năm.
  • Đại học Dartmouth có học bổng và khoản vay dành cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả chuyến du lịch tới Hoa Kỳ.
  • Đại học Emory hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế và những hỗ trợ này liên kết với các ứng dụng để học tập. Nói cách khác, sinh viên sẽ nhận được học bổng và sẽ theo học tại trường.
  • Đại học Harvard có học bổng dành cho tối đa sáu người Anh thực hiện nghiên cứu hoặc nghiên cứu sau đại học. Các nghiên cứu sinh nhận được học phí và bảo hiểm y tế miễn phí, cũng như một khoản đóng góp cho chi phí sinh hoạt.
  • Đại học Bang Iowa cấp học bổng từ USD 2,000 đến USD 10,000 mỗi năm cho sinh viên quốc tế. Ứng viên sẽ tự động được xem xét cho giải thưởng dựa trên thành tích.
  • Đại học Bang Michigan có chương trình Lãnh đạo Spartan Toàn cầu dành cho sinh viên đại học quốc tế. Giải thưởng là USD 8.000 sau khi hoàn thành các yêu cầu của chương trình. Sinh viên quốc tế cũng có thể viết một bài luận về trải nghiệm của họ tại trường đại học để giành được giải thưởng cao nhất trị giá USD 1.000.
  • Đại học Minnesota cung cấp các khoản trợ cấp USD 5,000 và USD 10,000 mỗi năm cho sinh viên quốc tế cùng nhiều loại học bổng khác.
  • Đại học Nebraska-Lincoln miễn học phí cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc và đóng góp cho các hoạt động ngoại khóa.
  • Đại học New York cung cấp Học bổng Wagner với số lượng hạn chế mỗi năm cho sinh viên quốc tế. Các học bổng liên quan đến học bổng một phần hay toàn phần có giá trị từ USD 25,000 đến USD 47,000.
  • Đại học Oregon trao 30-40 suất học bổng cho sinh viên quốc tế mỗi năm. Học bổng bao gồm học phí, từ USD 7,500 đến USD 30,000 mỗi năm. Đổi lại, người nhận sẽ thuyết trình về đất nước quê hương của họ cho trẻ em, các tổ chức cộng đồng.

Chương trình học giả châu Á Freeman của Đại học Wesleyan cung cấp học bổng toàn phần cho khóa học bốn năm cho 11 sinh viên châu Á có năng lực đặc biệt ở bậc đại học. Ngoài ra, trường đại học cũng cung cấp hỗ trợ cho khoảng 30 sinh viên quốc tế.

  • Đại học Wisconsin giảm giá mạnh học phí thông qua chương trình Miễn học phí dành cho người không cư trú (NTW) dành cho hầu hết sinh viên quốc tế theo học tại khuôn viên Đại học Wisconsin-Superior, với học phí đại học hàng năm được giảm xuống chỉ còn £6,523- £7,912.

Đây không phải là danh sách chính xác các học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ, nhưng bạn có thể tham khảo các chương trình này, đồng thời kiểm tra thường xuyên trường bạn chọn để có thêm thông tin về các hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply