5 quốc gia lý tưởng để làm việc ở nước ngoài

0

SSDH – Làm việc ở nước ngoài có thể là một trải nghiệm sâu sắc để phát triển bản thân, cũng là một cách tuyệt vời  để tìm hiểu về thế giới.

Dưới đây là danh sách các quốc gia tốt nhất để giúp bạn trở thành một công dân toàn cầu dựa trên các tiêu chí về chi phí sinh hoạt, mức độ dễ dàng chấp nhận visa và thời hạn cho phép làm việc cùng cơ hội việc làm trong nước.

5 quốc gia lý tưởng để làm việc ở nước ngoài

  1. Quốc gia tốt nhất cho công việc thời vụ: New Zealand

Sinh hoạt phí: $ 927 / tháng (USD)

Thời hạn visa làm việc: 12 – 23 tháng dựa trên thời gian cư trú

Nếu bạn đang muốn mở rộng tầm mắt bằng một cuộc phiêu lưu cùng một công việc trong suốt chặng đường khám phá đó, New Zealand có thể là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn! Từ các công ty thể thao mạo hiểm, công ty lữ hành đến các công việc về trang trại, dường như vô tận các cơ hội việc làm theo mùa và ngắn hạn trên khắp đất nước. Người New Zealand đều sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính và sự thân thiện của họ sẽ giúp bạn thích nghi một cách dễ dàng với môi trường. Đất nước này cũng nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và lối sống ngoài trời, là một điểm đến hoàn hảo cho những người ưa khám phá. Tuy nhiên việc tìm kiếm hợp đồng làm việc dài hạn ở New Zealand với tư cách là một người nước ngoài có thể là một thách thức, vì vậy nhiều người làm việc trong một mùa để tài trợ cho chuyến du lịch của họ.

New Zealand cung cấp một chương trình kỳ nghỉ làm việc cho cư dân từ các quốc gia cụ thể trên khắp thế giới. Thị thực kỳ nghỉ lao động cho phép làm việc và du lịch khắp New Zealand trong tối đa 12 tháng hoặc 23 tháng nếu bạn là công dân của Vương quốc Anh hoặc Canada. Ngoài ra, thị thực có thể được cấp cho những người làm trong ngành đặc thù, từ lĩnh vực kỹ thuật đến viễn thông.

  1. Quốc gia tốt nhất để dạy tiếng Anh (TEFL): Hàn Quốc

Sinh hoạt phí: $ 962 / tháng (USD)

Thời hạn visa làm việc: 12 tháng

Hàn Quốc gần đây đã được công nhận là điểm đến để làm việc do sự kết hợp của văn hóa đại chúng được ca ngợi trên toàn cầu, ẩm thực đẳng cấp thế giới, nền kinh tế phát triển mạnh và mức lương cao khiến Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia tốt nhất để làm việc ở nước ngoài. Hàn Quốc nổi bật là một trong những điểm đến tốt nhất để dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ (TEFL). Cho dù được tuyển dụng bởi chương trình của Bộ Giáo dục Hàn Quốc (EPIK) hay một cơ sở tư nhân, giáo viên tiếng Anh sẽ được trả mức lương rất cạnh tranh. Ngoài ra, lợi ích công việc và chi phí sinh hoạt hợp lý ở Hàn Quốc cung cấp cho giáo viên mức sống cao và cơ hội tiết kiệm. Thế nhưng, Hàn Quốc có thể là một nơi khó sống nếu bạn không chuẩn bị cho một số khác biệt văn hóa, đặc biệt là khi nói đến văn hóa làm việc bởi họ quy định thời gian làm việc dài nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào! Nếu quen với điệu này, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng đô thị nhộn nhịp của Seoul đến vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp của ngóc ngách Hàn Quốc.

Xin visa làm việc tại Hàn Quốc tương đối dễ dàng. Cách nhanh nhất để có được thị thực làm việc tại Hàn Quốc là trở thành giáo viên tiếng Anh theo thị thực “E-2” của Hàn Quốc. Nếu giảng dạy không phải là niềm yêu thích của bạn, Hàn Quốc cũng có thỏa thuận với một số nước phương Tây cho phép người lao động nhập cảnh với thị thực “working holiday” lên đến một năm. Thị thực này cho phép du khách sống ở Hàn Quốc lên đến sáu tháng trong khi tìm kiếm việc làm.

  1. Quốc gia tốt nhất cho những “Digital Nomad”: Campuchia

Sinh hoạt phí: $ 581 / tháng (USD)

Thời hạn thị thực làm việc: 12 tháng với gia hạn không xác định

Digital Nomad, hiểu đơn giản là những người vừa tự do du lịch vừa kiếm tiền nhờ vào Internet. Xu hướng ngày càng tăng của những Digital Nomad lan rộng trên toàn cầu đã truyền cảm hứng cho một số quốc gia thu hút những người lao động này bằng các chương trình thị thực thân thiện cùng các lợi ích kèm theo. Campuchia là nơi sinh sống của một cộng đồng người nước ngoài đáng kể và gần đây đã thu hút sự chú ý của những người lao động ở xa tìm kiếm nơi có chi phí sinh hoạt thấp, văn hóa đẹp, thời tiết nhiệt đới và ẩm thực đẳng cấp thế giới.

Chất lượng cuộc sống và chương trình cấp thị thực đơn giản đã khiến Campuchia trở thành một trung tâm Digital Nomad trong vài năm qua. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tìm thấy một cộng đồng quốc tế gồm những người làm việc từ xa để kết nối và xây dựng mạng lưới toàn cầu của bạn. Đây là một trong những quốc gia dễ xin visa làm việc dài hạn. Thị thực ban đầu có giá 30 đô la nhưng việc gia hạn thị thực kinh doanh từ 30 ngày lên một năm sẽ khiến bạn mất thêm 300 đô la. Visa công tác dài hạn này có thể được gia hạn vô thời hạn.

  1. Quốc gia tốt nhất để trao đổi công việc: Úc

Sinh hoạt phí: $ 996 / tháng (USD)

Thời hạn visa làm việc: 12 tháng

Úc luôn được xếp hạng cao là quốc gia có chất lượng cuộc sống, mức sống tuyệt vời và mức độ hạnh phúc. Người dân ở đây tận hưởng sự cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống mặc dù chi phí sinh hoạt ở Úc khá cao nhưng người nước ngoài vẫn có thể sống thoải mái nhờ mức lương tối thiểu tương đối cao.

Đối với những du khách đang tìm kiếm một trải nghiệm trao đổi công việc, Úc là một sự lựa chọn tuyệt vời. Các tổ chức như Cơ hội Toàn cầu về Trang trại Hữu cơ (WWOOF) kết nối tình nguyện viên trên khắp thế giới với các trang trại để chia sẻ thực phẩm và thức ăn. WWOOF đã hoạt động tại Úc hơn 40 năm, cung cấp các chương trình trao đổi công việc an toàn, bổ ích cho hàng nghìn tình nguyện viên. Với cơ chế xin thị thực dễ dàng, Úc là một trong những quốc gia thuận tiện nhất để tìm kiếm một chương trình trao đổi công việc.

Quy trình xin thị thực làm việc tại Úc gần giống với New Zealand. Úc cũng có chương trình thị thực “làm việc trong kỳ nghỉ” cho phép người nước ngoài thuộc các quốc tịch nhất định nhập cảnh vào nước này trong 12 tháng. Tương tự như vậy, có những thị thực làm việc dành cho lao động quốc tế qua kỳ đánh giá kỹ năng tương tự như ở New Zealand.

  1. Quốc gia tốt nhất cho du khách tập trung vào sự nghiệp: Đức

Sinh hoạt phí: $ 886 / tháng (USD)

Thời hạn visa làm việc: 12 tháng

Là một trong những nền kinh tế hàng đầu trên toàn cầu (tính theo GDP) và nằm trong số các nước xuất khẩu hàng hóa lớn nhất, Đức có các cơ hội đáng kinh ngạc cho những người có đầu óc nghề nghiệp muốn làm việc ở nước ngoài do tại đây có nhiều tập đoàn toàn cầu. Cùng với nền kinh tế hàng đầu, một nền văn hóa phong phú và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống khiến Đức trở thành một nơi tuyệt vời để xây dựng sự nghiệp ở nước ngoài. Mọi người làm việc ít hơn (khoảng 27 giờ mỗi tuần) với một chất lượng sống tốt hơn! Chế độ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cùng chế độ nghỉ phép được trả lương hậu hĩnh và những trải nghiệm khó quên đang chờ đón bạn ở Đức!

Chi phí sinh hoạt có thể cao hơn so với những gì bạn đã quen, nhưng sống ở Đức có thể ít tốn kém hơn so với nhiều thành phố châu Âu khác, tùy thuộc vào nơi bạn tìm việc. Các thành phố lớn vẫn là nơi phổ biến nhất đối với người lao động quốc tế (Berlin, Munich và Frankfurt) với cộng đồng người nước ngoài lớn nhất.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply