5 quy tắc vàng tăng hiệu quả tốt nhất khi làm resume

0

SSDH – Trong bài viết hôm nay, mình xin chia sẻ với moi người 5 cách để tăng hiệu quả cho bản resume của mọi người – cho cả việc xin việc cũng như là xin du học nhé. Hãy kiểm tra lại bản resume của mình xem đã có đủ 5 quy tắc này chưa nha mọi người.

(1) Dùng Action Verb.

Mọi bullet trong resume luôn phải bắt đầu bằng một động từ. Các bạn không nên dùng danh từ hay tính từ để bắt đầu cho bullet của mình. Một tính từ mà mọi người hay dùng nhất mà mình khuyên nên bỏ đi chính là chữ “responsible for” – thay vào đó các bạn có thể ghi “manage” hoặc “own” sẽ hay hơn.

(2) Key Skills.

Phân tích JD của công ty xem nhà tuyển dụng cần những bộ skills nào cho công việc và khéo léo lồng ghép các skills này vào trong các bullets. Hạn chế ghi những Key Skills kiểu “tư duy phản biện” hay “khả năng làm việc nhóm” mà tập trung vào các active verb thể hiện cho khả năng làm việc nhóm của mình chẳng hạn.

(3) Leadership-oriented words

Các công ty luôn thích những người có tố chất lãnh đạo. Do đó, đừng quên đưa những bullet với nội dung thể hiện khả năng lãnh đạo của mình nhé.
Các từ thể hiện leadership quan trọng: Manage, Supervise, Handle, Change, Develop, Devise v.v

(4) Quantify achievements and impacts

Đây là một lỗi cơ bản mà đa số mọi người mắc phải khi các bạn viết resume như là mô tả công việc nhưng lại không thể hiện được cho nhà tuyển dụng impact của mình là như thế này. Thay vì các bạn khi là “increase sales revenue” hãy nghĩ theo hướng là increase là tăng từ bao nhiêu đến bao nhiêu hay là tăng được bao nhiêu %

(5) Industry Buzzwords.

Phần này là thể hiện việc mình thực sự có kinh nghiệm làm việc thực tế trong industry nên có thể hiểu được là industry của mình làm những gì và buzzwords là gì. Chẳng hạn thay vì ghi là “devise marketing plan” thì các bạn có thể ghi “devise integrated marketing plan”

Chúc mọi người có 1 bản resume tốt để tăng cơ hội nghề nghiệp và học bổng du học

SSDH (tác giả Le Quang Hung)

Share.

Leave A Reply