5 thứ không được thiếu trong hồ sơ visa du học Canada

0

Sẵn sàng du học – Chuẩn bị “Hồ sơ du học Canada 2020” có lẽ là bước quan trọng nhất trong việc quyết định liệu bạn có đủ điều kiện để du học Canada hay không. Chính vì thế mà đã có không ít học sinh đã bị lỡ “con thuyền du học” tại đất nước lá phong đỏ này.

canada

Vậy cần phải chuẩn bị những gì để không bị lỡ “con thuyền du học” này?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được mình cần phải chuẩn bị những gì để có được một bộ sơ hoàn chỉnh. Vì thế, hãy cố gắng đọc hết bài viết này nha!

1/ Passport

Passport là một trong những vật bất ly thân mà bất kỳ công dân nào cũng đều phải có. Đây là giấy chứng nhận do chính phủ cấp để công dân có thể xuất cảnh đi các nước khác và nhập cảnh khi trở về nước mình. Học sinh cần phải đăng ký làm Passport mới (đối với những ai chưa có Passport)  hoặc xin cấp lại ( đối với những trường hợp Passport đã hết hạn), học sinh có thể đăng ký online hoặc đăng ký trực tiếp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Hà Nội tại đây https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn/faces/index.jspx

Sau khi đã đăng ký xong thì học sinh đến Cục quản lý xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ. Học sinh cần đem theo: CMND, 2 ảnh 4×6, lệ phí: 200.000 VNĐ tới các địa điểm:

Cơ sở 1 Cơ sở 2
Địa chỉ Địa chỉ: Số 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội Số 6 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Số điện thoại 0692191515 – 0692197051 0692191515 – 0692197051
Thời gian làm việc thứ 2 – thứ 6, thứ 7 làm việc buổi sáng thứ 2 – thứ 6, thứ 7 làm việc buổi sáng
Giờ làm việc Sáng từ 8:00 – 11:30; chiều từ 13:00 – 17:00 Sáng từ 8:00 – 11:30; chiều từ 13:00 – 17:00

Học sinh nhận Passport trực tiếp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc có thể đăng ký chuyển theo đường bưu điện. Hộ chiếu thường sẽ được trả sau 07 ngày. Đối với những hộ chiếu đã có dấu thị thực ở nhiều quốc gia thì sẽ có lợi trong việc xin visa tại Canada.

2/ Thư mời

Đây là loại giấy tờ bắt buộc học sinh nào cũng đều phải có. Việc học sinh xin thư mời nhằm  xác nhận mục đích của  học sinh khi đến Canada là để học tập. Những giấy tờ học sinh cần chuẩn bị để xin thư mời:

✅ Học bạ cấp 3

✅ Bằng cấp 3

✅ Bảng điểm đại học (nếu có)

✅ Chứng chỉ Ielts (có thể nộp bản cũ, bổ sung bản mới sau)

✅ Hộ chiếu

✅ CV

✅ Sơ  yếu lý lịch

Sau 2-4 tuần thì học sinh sẽ có thư mời, tuy nhiên tùy vào từng trường thời gian xét hồ sơ có thể lâu hơn (lên đến 02 tháng)

3/ Giấy khám sức khỏe

Để có thể học tập và làm việc tại nước ngoài thì mọi công dân đều phải kiểm tra sức khỏe . Đây là yếu tố quan trọng trong việc quyết định công dân đó có được cấp visa hay không.

Học sinh cần chuẩn bị những gì khi khám sức khỏe? Và khám ở đâu?

Học sinh có thể  khám sức khỏe tại Tổ chức di cư quốc tế IOM. Học sinh cần mang theo: Passport, 3 ảnh 3×4 nền trắng, offer letter, lệ phí 2.415.000 VNĐ tại các địa điểm

Địa điểm TP. Hà Nội TP. Hồ Chí Minh
Địa chỉ 10th Floor, Building 72Keangnam Hanoi Landmark Tower, Pham Hung Street Me Tri ward, NamTuLiem district, Hanoi 1B Pham Ngoc Thach, District 1Ho Chi Minh City
Số điện thoại +84 24 3736 6258 +84 28 3822 2057

Sau khi khám xong, kết quả khám sức khỏe của ứng viên sẽ được gửi trực tiếp đến Đại Sứ Quán sau 1 tuần.

4/ Các hồ sơ chứng minh tài chính

Việc chứng minh tài chính khi đi Du học Canada là yêu cầu bắt buộc đối với những học sinh không thuộc diện SDS hoặc đến từ các vùng có mức độ rủi ro cao. Lãnh sự quán muốn kiểm tra, xác nhận bạn và gia đình có đủ điều kiện kinh tế để chi trả các khoản chi phí hay không. Bên cạnh đó, việc chứng minh tài chính rõ ràng cũng phần nào thể hiện mục đích đi du học của bạn là hoàn toàn nghiêm túc chứ không phải vì bất kỳ lý do nào khác.

Cần chuẩn bị các hồ sơ về tài chính như sau:

Sổ tiết kiệm, khoảng 1 tỷ (bắt buộc)

✅ Giấy đăng ký kinh doanh  công ty TNHH của bố mẹ (nếu có)

✅ Giấy đăng ký thuế của công ty (nếu có)

✅ Thuế nộp thuế giá trị gia tăng/ thuế môn bài vào ngân sách nhà nước  của 2 năm gần nhất: Giấy chứng nhận đã nộp tiền thuế thành công (nếu có)

✅ Sổ đỏ nhà đất (nếu có) , tài sản

5/ Hồ sơ xin visa

Visa là tấm vé cuối cùng và cũng là tấm vé quan trọng nhất trong việc quyết định liệu học sinh đó có được phép nhập cảnh hay không. Để được Đại sứ quán cấp visa thì học sinh cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tập hợp các tài liệu cần nộp

? Hộ chiếu (bản gốc)

? Học bạ hoặc bảng điểm

? Bằng cấp tốt nghiệp cao nhất

? Chứng chỉ Tiếng Anh IELTS (nếu có)

? Sổ hộ khẩu, Chứng minh thư/căn cước công dân

? Giấy khai sinh

? Lý lịch tư pháp số 2 ( đương đơn trên 18 tuổi)

? Đăng ký kết hôn của đương đơn hoặc của bố mẹ (người sẽ bảo trợ tài chính cho mình)

? Giấy tờ chứng minh tài chính/thu nhập thường xuyên

– Nếu đã đi làm phải nộp bản xác nhận công việc: nêu rõ mức lương, thời hạn hợp đồng làm việc, giấy nghỉ phép, sổ bảo hiểm xã hội, sổ lao động, hợp đồng lao động, phiếu lương hàng tháng, giấy xác nhận số dư tài khoản trong ngân hàng ( nếu nhận lương bằng chuyển khoản)

– Nếu là chủ doanh nghiệp: cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký thuế, biên lai thuế tháng trong 6 tháng gần nhất, biên lai thuế môn bài trong 2 năm gần nhất.

– Các giấy tờ bằng chứng về tài sản cũng như tình hình tài chính: bất động sản, nhà, xe, xác nhận số dư tài khoản ngân hàng/ sổ tiết kiệm.

– Nếu du học sinh dưới 18 tuổi cần bổ xung các giấy tờ sau: ( trong trường hợp người thân tại Canada đứng ra giám hộ cho đương đơn)

? Tờ khai có công chứng được người giám hộ hợp pháp ký nhận chấp thuận cho trẻ vị thành niên sang Canada du học và dưới quyền giám hộ của người bảo lãnh ở Canada.

? Tờ khai có công chứng được người giám hộ ở Canada ký nhận, trình bày những chuẩn bị của người giám hộ thực hiện nhiệm vụ thay thế cho cha mẹ học sinh trong trường hợp khẩn cấp như y tế hoặc can thiệp đột xuất.

– Dịch tài liệu:

? Tất cả các giấy tờ đều phải được dịch sang Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp

? Một bản khai từ người hoàn thành bản dịch bản dịch (nếu họ không phải là một dịch giả được chứng nhận)

? Một bản sao có chứng thực của tài liệu gốc.

Bước 2: Hoàn thành hồ sơ

– Học sinh cần điền các form :

✅ Đơn xin giấy phép du học được thực hiện bên ngoài Canada (IMM 1294)

✅ Thông tin gia đình (IMM 5645 or IMM 5707)

✅ Danh sách kiểm tra tài liệu (IMM 5483)

✅ Tuyên bố theo luật định của Liên minh pháp luật chung (IMM 5409) (Nếu có)

✅ Tuyên bố giám sát – Người giám sát cho trẻ vị thành niên học tập tại Canada (IMM 5646) (Nếu có)

✅ Sử dụng người đại diện (IMM 5476), (Nếu có)

✅ Quyền tiết lộ thông tin cá nhân cho một cá nhân được chỉ định (IMM 5475)

Bước 3: Tiến hành trả phí

– Học sinh sau khi điền form xong thì sẽ tiến hành trả phí: Phí xử lí hồ sơ và Phí sinh trăc học. Các phí này sẽ không được hoàn lại nếu không may bạn trượt visa.

Chi phí
Xử lý hồ sơ: Study permit $150 CAD
Sinh trắc học ( 1 người) $85 CAD
Sinh trắc học ( 2 người hoặc hơn) $170 CAD

Bước 4: Nộp hồ sơ

– Nếu bạn đăng ký từ bên ngoài Canada, hãy gửi đơn đăng ký của bạn đến Trung tâm xin Visa (VAC) phục vụ khu vực của bạn hoặc đăng ký trực tuyến.

– Nếu bạn đăng ký tại Canada, bạn có thể đăng ký trực tuyến. Nếu bạn không thể đăng ký trực tuyến, bạn có thể trực tiếp nộp đơn đăng ký bằng giấy hoặc qua địa chỉ email đến Trung tâm Ứng dụng Visa ở New York.

Lưu ý:

? Để tránh sự chậm trễ xử lý, hãy trả phí sinh trắc học cùng lúc với phí xử lý hồ sơ của bạn, sử dụng cùng một phương thức thanh toán.

? Nếu trong trường hợp cần phải phỏng vấn thì bạn sẽ nhận được thư mời phỏng vấn bao gồm ngày, giờ và địa điểm cụ thể

? Trong trường hợp hồ sơ của bạn bị từ chối thì tất cả các giấy tờ gốc, bao gồm hộ chiếu của bạn cũng sẽ được trả lại.

Trên đây là một số thông tin về việc chuẩn bị hồ sơ du học Canada 2020. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Theo Edutrust

Share.

Leave A Reply