6 Cách Học Tập Tại Hoa Kỳ Nâng Cao Triển Vọng Nghề Nghiệp Của Bạn

0

SSDH- Có nhiều điều bạn cần xem xét khi quyết định trường đại học bạn muốn theo học, nhưng tôi chắc chắn rằng vấn đề về khả năng có việc làm là một trong những điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn. Khía cạnh này đặc biệt được xem xét bởi sinh viên quốc tế quyết định học ở nước ngoài.

Chương trình giáo dục tại Hoa Kỳ đang trở nên ngày càng mở cửa và đầy sự sôi động. Nhưng khi nói đến việc có được công việc đầy đủ ý nghĩa và có thu nhập tốt sau khi tốt nghiệp, việc học quốc tế có thực sự mang lại không? Hãy khám phá cách học tại Hoa Kỳ có thể cải thiện triển vọng nghề nghiệp của bạn.

Mở ra nhiều cơ hội hơn

Dường như, sinh viên quốc tế đồng thuận rằng sự nỗ lực họ bỏ ra khi học ở nước ngoài và thích ứng với hệ thống giáo dục mới mang lại nhiều lợi ích. Một cuộc khảo sát do Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) công bố vào năm 2014 chỉ ra rằng gần 90% cựu sinh viên du học đã đảm bảo được việc làm trong 6 tháng đầu sau khi tốt nghiệp.

Trải qua một hệ thống giáo dục và phương pháp học tập khác biệt có thể có vẻ khó khăn ban đầu, nhưng khi bạn thành công trong việc thích ứng và phát triển bên trong hệ thống đó, bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể đạt được bất cứ điều gì khi bạn tập trung vào nó. Hơn nữa, một nghiên cứu về sinh viên Erasmus cho thấy sinh viên quốc tế cuối cùng có triển vọng nghề nghiệp và kỹ năng việc làm xuất sắc hơn so với 70% sinh viên sau khi học ở nước ngoài.

Khiến bạn độc lập và tự tin hơn

Bạn không thể học ở nước ngoài mà không phải thích ứng với các điều kiện mới, điều này thường quan trọng khi bạn muốn theo đuổi sự nghiệp. Phát triển khả năng linh hoạt và tự chủ phản ứng đối với những biến đổi hoặc môi trường mới là giá trị rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng.

Sau khi bạn thành công trải qua các văn hóa mới và tương tác với những người có cách nhìn nhận cuộc sống khác nhau, bạn sẽ hiểu rõ hơn về bản thân và thế giới, từ đó trở nên tự tin hơn rất nhiều. Một trải nghiệm như vậy định hình tính cách của bạn, bật mí những điểm mạnh và yếu của bản thân, và giúp bạn biết cách tận dụng những nguồn lực bạn có để tiến triển.

Giúp bạn có được kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm

Các chương trình học tập quốc tế có thể mang lại cho cựu sinh viên những kỹ năng và trải nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Một nghiên cứu công bố vào năm 2014 cho biết 92% nhà tuyển dụng đánh giá cao những kỹ năng chung như sự hiếu kỳ, giải quyết vấn đề, lòng khoan dung và lòng tự tin. Theo báo cáo này, sinh viên quốc tế thường có mức cao hơn về những đặc điểm cá nhân này.

Nhà tuyển dụng tin rằng kinh nghiệm quốc tế là một lợi thế cho tuyển dụng, với 64% nhà tuyển dụng tham gia khảo sát cho biết họ giao trách nhiệm nghề nghiệp lớn hơn cho ứng viên có nền tảng quốc tế. Như bạn có thể tưởng tượng, trải nghiệm như vậy có thể được đạt được thông qua việc học tập ở nước ngoài, đặc biệt là trong một môi trường đa dạng văn hóa và chuyên nghiệp như Hoa Kỳ. Như đã đề cập trước đó, ở xa quê hương có nghĩa là bạn cần tự quyết định và tổ chức cuộc sống của mình, những khía cạnh này sẽ chứng minh là hữu ích khi bạn chuẩn bị cho công việc.

Nâng cao khả năng giao tiếp đa văn hóa của bạn

Hoa Kỳ là điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế, và việc chọn học tại Hoa Kỳ sẽ tạo cơ hội để tương tác với những người đến từ các văn hóa khác nhau hàng ngày. Bạn sẽ gặp gỡ người mới, kết bạn và tạo ra các mạng lưới quốc tế sớm hơn bạn mong đợi.

Như bạn có thể tưởng tượng, những trải nghiệm này sẽ định hình nhận thức văn hóa của bạn và khả năng làm việc hiệu quả với những người có nền văn hóa khác nhau. Với tính chất ngày càng toàn cầu hóa của nơi làm việc hiện đại, việc sở hữu những khả năng này trở nên đặc biệt quan trọng.

Giúp bạn làm việc hiệu quả trong nhóm

Trải nghiệm quốc tế này sẽ không chỉ mở rộng tầm nhìn văn hóa của bạn, mà còn giúp bạn trở nên kiên nhẫn, linh hoạt và thông cảm hơn. Nói một cách ngắn gọn, bạn sẽ trở thành một thành viên nhóm xuất sắc.

Như đã đề cập, khả năng bạn sẽ phải tương tác với những người có nền văn hóa đa dạng khi học tại Hoa Kỳ là rất lớn, giúp tăng cường khả năng làm việc trong một nhóm và thậm chí tạo cơ hội cho bạn thử nghiệm kỹ năng lãnh đạo của mình. Các công ty thành công trên khắp thế giới đều cần những người trẻ linh hoạt và biết cách trở thành tài sản quý giá trong một nhóm, vì vậy bạn chắc chắn sẽ hưởng lợi từ khả năng này.

Giúp bạn cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh

Trong thị trường lao động cạnh tranh ngày nay, sự thành thạo tiếng Anh là rất cần thiết. Tất nhiên, bạn có thể học nói tiếng Anh ở quê nhà, nhưng nếu bạn muốn trở nên thực sự thành thạo và vượt ra khỏi vùng thoải mái của mình, bạn nên thử sống tại một quốc gia nơi tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Bằng cách học tập tại Hoa Kỳ, bạn sẽ tham gia vào các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh và tương tác với người nói tiếng Anh bản xứ mỗi ngày. Điều này sẽ cải thiện vốn từ vựng của bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôn ngữ. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng có nhiều sinh viên trẻ có thể nói tiếng Anh, nhưng bạn nên biết rằng chỉ có một nhóm rất nhỏ trong số họ thực sự thạo ngôn ngữ này. Và bạn có thể là một trong số họ.

Cuối cùng, có điều chắc chắn rằng thời gian của bạn ở nước ngoài sẽ được xem xét như là một tài sản quan trọng cho những nhà tuyển dụng trong tương lai. Những lợi ích được đề cập ở đây chỉ là một phần nhỏ của những phúc lợi, nhưng trải nghiệm học tập ở nước ngoài mang lại rất nhiều phần thưởng và bạn nhất định nên xem xét các lựa chọn của mình.

Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn khi đăng ký vào các trường đại học tại Hoa Kỳ

Hãy chọn và đăng ký vào một trường đại học hàng đầu chỉ trong một đơn đăng ký đơn giản, với QS. Nhận sự giúp đỡ trong việc chọn lựa từ hơn 500 cơ sở giáo dục trên toàn thế giới, đồng thời nhận lời khuyên về việc viết đơn xin học và quản lý các đề xuất của bạn tại một nơi duy nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn với tất cả những gì bạn cần để tìm ra trường đại học phù hợp nhất cho bạn. Hãy liên lạc với chúng tôi!

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply