Một ngày của du học sinh Nigeria

0

SSDH- Cùng tìm hiểu cuộc sống du học Nigeria dưới góc nhìn của Stephen Atolagbe, sinh viên quốc tế đang theo học tại Bowen University.

Là một sinh viên Sinh lý học Con người (Human Physiology) tại Bowen University, nằm ở Iwo, một thị trấn ở phía tây nam Nigeria, tôi sẽ kể cho bạn những hoạt động thường ngày trong cuộc sống du học của tôi.

Buổi sáng

Tôi thức dậy hàng ngày vào lúc 6 giờ hoặc 6 giờ 30 sáng, và tham dự một buổi lễ cầu nguyện chung hoặc thực hiện việc cầu nguyện cá nhân của mình.

Khoảng 7h30 sáng, tôi đã sẵn sàng cho ngày mới. Tôi sống trong một khu ký túc xá chỉ cách trường 8 phút đi bộ, vì vậy tôi có thể đi lại nhanh chóng.

Hiện tại tôi chỉ tham gia một vài khóa học nên thông thường sẽ học nhiều nhất là hai lớp một ngày.

[Tham khảo: Khi ‘homesick’ trở thành ‘home sweet home’]

Trong học kỳ này, tôi đang học về vận chuyển thụ động, giải phẫu thần kinh chức năng, nội tiết II và giải phẫu so sánh. Ngoài ra tôi còn đang thực hiện một dự án nghiên cứu tương đương 5 tín chỉ. Tất cả các lớp học của tôi đều kết thúc lúc 4 giờ chiều để tôi có thời gian cho các hoạt động ngoại khóa.

Nếu không có lớp vào buổi sáng, tôi sẽ đến căng tin gần đó để ăn sáng vì nhà trường không cho phép sinh viên nấu bất cứ thứ gì trong ký túc xá. Sau bữa sáng, tôi thường đến thư viện vì tôi thích học vào buổi sáng hơn.

Tôi đến thư viện vào buổi sáng và buổi tối khi cần sử dụng những tài liệu mà tôi chỉ có thể tìm thấy ở thư viện. Thư viện đóng cửa lúc 9 giờ tối nên tôi không đọc sách vào buổi tối. Đôi khi tôi đọc sách ngoài lĩnh vực của mình – lịch sử, ngữ văn, chính trị, lãnh đạo, viết sáng tạo hoặc kinh tế. Gần đây tôi bắt đầu đọc chính trị Canada.

[Tham khảo: Một ngày bình thường của du học sinh tại Úc]

Buổi chiều

Sau khi ăn trưa, buổi chiều tôi thích về ký túc xá để làm việc cho tạp chí sinh viên nơi tôi làm tổng biên tập. Những lúc khác, tôi sẽ dành buổi chiều để đọc sách về lãnh đạo, phát triển bản thân, tự truyện và các quốc gia khác.

Tôi thích gặp gỡ những người mới mỗi ngày. Đôi khi thật khó để làm điều này vì lịch trình bận rộn của tôi. Tuy nhiên, tôi cũng là thành viên của câu lạc bộ kịch nghệ, nơi luôn mang đến cho tôi cơ hội kết bạn mới.

Khoảng 4h chiều, tôi dùng Twitter để học. Tôi học được những điều mới thông qua Twitter và đôi khi cũng gặp những thứ cần phải ghi chú lại.

[Tham khảo: 7 tips quản lý thời gian cho sinh viên]

Tôi ăn tối vào khoảng 6 giờ sau khi đã nghỉ ngơi thoải mái. Và sau đó, tôi sẽ tiếp tục đọc sách bởi đây thực sự là sở thích của tôi.

Tôi thường cầu nguyện buổi tối vào khoảng 10 giờ. Sau đó tôi sẽ dành thời gian trò chuyện với bạn bè trước khi đi ngủ. Thời gian ngủ của tôi kéo dài ít nhất 6 tiếng. Là một sinh viên ngành sinh lý học con người nên tôi biết rất rõ lợi ích sinh lý của một giấc ngủ ngon.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply