7 câu hỏi thường gặp trong IELTS READING

0

Sẵn sàng du học – Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng thảo luận về một số câu hỏi thường gặp của các học viên khi làm phần Đọc hiểu trong IELTS nhé.

hoc-ielts

1. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không biết về các chủ đề trong bài reading?

Các chủ đề trong IELTS đa số được trích từ các sách, tạp chí, báo đọc hàng ngày trong cuộc sống…. Chúng sẽ không quá khó hoặc kỹ thuật đến mức một người có kiến thức nền bình thường sẽ không hiểu gì. Tuy nhiên nếu được bạn nên tập làm quen với các văn phong này bằng cách đọc các tạp chí thường xuyên như The Economist, New Scientist…. Đây là các đầu báo mà các examiner rất ưa thích khi ra đề reading.

2. Có bao nhiêu dạng câu hỏi khác nhau?

Có một loạt các loại câu hỏi, bao gồm multiple choice, short-answer questions, sentence completion, table completion, True/False/Not Given và rất nhiều loại khác. Nếu bạn thực sự bối rồi về các dạng bài này, bạn có thể mua sách hay cần tìm hiểu thêm về chúng bằng cách google từng loại đề này trên mạng hay làm các dạng bài này ở trang http://mini-ielts.com/reading
Nếu bạn yếu dạng đề nào, cứ thực hành dạng câu hỏi đó thường xuyên để bạn cảm thấy tự tin và quen thuộc hơn khi đi thi thật.

3. Tôi có nên bắt đầu bằng cách đọc lướt qua các đoạn văn (skiming)?

Kỹ năng đọc lướt (skim) và đọc lấy thông tin (scan) là rất quan trọng trong bài thi Reading IELTS, nhưng tốt hơn là bạn nên đọc câu hỏi trước. Bằng cách xem nhanh các câu hỏi (sẽ không mất quá 45 giây), bạn có thể biết được nội dung cần tìm trong bài reading, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian sau này.

4. Tôi có thêm thời gian để chuyển câu trả lời của mình vào phiếu trả lời không?

Nếu bạn đăng ký thi trên giấy thì trong phần thi nghe, bạn sẽ có 10 phút để chép câu trả lời của mình vào tờ Answer Sheet, còn nếu bạn đk thi trên máy tính thì không có thời gian này nhé.

Còn phần thi reading thì cho dù bạn thi giấy hay máy tính thì bạn cũng không có thời gian nào khác để chép câu trả lời mà 60’ là tổng thời gian để bạn vừa đọc 3 bài reading vừa điền câu trả lời luôn vào tờ Answer Sheet.

5. Tôi có nên dành cùng một lượng thời gian cho mỗi phần không?

Nếu bạn đang nhắm đến điểm số cao (band trên 7), thì thật sai lầm khi dành cùng một khoảng thời gian cho Passage 1 và Passage 3 bài reading. Vì thông thường Passage 3 (bài reading cuối) sẽ khó hơn rất nhiều và cần phải chú ý nhiều hơn đến chi tiết hơn trong các đoạn trước. Nếu 1 passage trung bình là 20’ để làm thì Passage 1 bạn nên dành khoảng 8-10 phút để làm thôi vì thường đây là passage dễ và bạn nên dành thời gian nhiều hơn cho 2 passage sau.

6. Tôi có được nhiều điểm hơn cho những câu trả lời đúng trong Phần 3 không?

Không. Có tổng cộng 40 câu hỏi, và có một điểm cho mỗi câu hỏi, bất kể nó thuộc phần nào.

7. Nếu tôi trả lời sai, tôi có bị mất điểm không?

Không. Bạn sẽ không bị trừ điểm nếu trả lời sai. Điều này có nghĩa là nếu bạn không chắc chắn câu trả lời thì cứ cứ đoán bừa cũng được (nhất là dạng chọn A,B,C). Ai biết được, bạn có thể chọn đúng!

SSDH (theo tự học IELTS 9.0)

Share.

Leave A Reply