7 lời khuyên hữu ích dành cho tân sinh viên đại học

0

SSDH- Bạn có thể cảm thấy phấn khích cũng như lo lắng khi chuẩn bị bước chân vào đại học, đặc biệt hơn là khi du học tại một đất nước xa lạ. Nơi đây sẽ mang đến cho sinh viên những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời họ. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phiêu lưu mới này.

  1. Hãy học nấu ăn nếu bạn chưa biết!

Ăn thực phẩm chế biên sẵn thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như ngân sách của sinh viên. Nếu cảm thấy quá nhớ hương vị quê hương, bạn hãy nhờ ai đó hướng dẫn cách làm những món ăn yêu thích này. Đừng lo lắng trường hợp bạn không phải là người có năng khiếu nấu ăn bẩm sinh, việc luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.

  1. Nếu là sinh viên quốc tế, hãy tham gia chương trình định hướng

Các chương trình định hướng cực kỳ hữu ích trong việc giúp tân sinh viên hòa nhập và ổn định cuộc sống đại học ở một đất nước mới. Hãy chuẩn bị tinh thần để hưởng ứng Tuần lễ sinh viên mới một cách tích cực!

  1. Cân nhắc việc lập ngân sách sinh viên

Bạn không nên quá căng thẳng về vấn đề tiền bạc, tuy nhiên sinh viên cũng nên tính toán các khoản chi tiêu hàng tháng như thực phẩm, tiền thuê nhà, giải trí…. Đừng chi quá nhiều cho việc giao tiếp xã hội trong những tuần đầu. Có rất nhiều cách để giải trí mà không tốn kém.

  1. Đảm bảo sự ngăn nắp

Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và hợp lý từ nơi ở, tài chính, thị thực.. để tránh gặp rắc rối trong thời gian du học. Ngoài ra, đừng quên các thiết bị cần thiết cho việc học như máy tính xách tay, sổ ghi chú, bút, v.v. Tùy thuộc vào nơi sinh sống, bạn cũng có thể cần các vật dụng nhà bếp như bát đĩa, chảo,…

  1. Tiếp tục việc đọc tài liệu của bạn

Rất có thể bạn sẽ phải nghiên cứu một số tài liệu về khóa học (đặc biệt đối với các môn liên quan đến tiếng Anh hoặc luật). Vì vậy, nếu trường đại học gửi cho bạn danh sách các văn bản cần tham khảo trong học kỳ đầu tiên, hãy dành thời gian để tìm hiểu chúng để giúp quản lý khối lượng công việc của mình hiệu quả.

  1. Sử dụng mạng xã hội để trò chuyện với những người bạn cùng khóa mới của bạn

Việc tham gia các nhóm trên Facebook, gồm những học viên cùng khóa học, là cơ hội tuyệt vời giúp bạn sớm hòa nhập. Hoặc bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm trên các trang như Twitter để xem có ai khác đang chia sẻ niềm phấn khích khi bắt đầu năm đầu đại học ở cùng địa điểm với mình hay không. Ngoài ra, các hội sinh viên trên mạng xã hội cũng rất đáng để quan tâm.

  1. Hãy đóng gói đồ đạc!

Đảm bảo rằng bạn đã mang theo đầy đủ vật dụng cần thiết để bắt đầu một trải nghiệm mới thú vị.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply