7 sự thật về du học Mỹ

0

SSDH – Mỹ là quốc gia có nhiều du học sinh các nước trên thế giới đên du học nhất trên thế giới. Du học Mỹ chắc chắn bạn sẽ biết được sự khác biệt đặc trưng của Mỹ. Hãy cùng SSDH liệt kê những đặc điểm ấy dưới đây, bạn nào có thêm thì bổ sung cho SSDH nhé.

7-su-that-ve-du-hoc-my

  1. College ở Mỹ không có tính chất tương đương như Cao đẳng ở Việt Nam. Tại Mỹ các trường College hay University không để phân biệt về chất lượng học. Ví dụ điển hình là Dartmouth College luôn nằm trong top các bảng xếp hạng trường ở Mỹ hay Boston College xếp hạng cao hơn Boston University dựa theo bảng xếp hạng uy tín US News.
  2. Quy định về làm thêmđối với du học sinh Mỹ. Nếu là sinh viên quốc tế, bạn sẽ được cấp 1 trong 3 loại visa: F-1, M-1 và J-1. Đối với visa F-1 và J-1 sinh viên chỉ được phép làm thêm TRONG KHUÔN VIÊN TRƯỜNG tối đa 20 giờ/tuần trong thời gian học và tối đa 40 giờ/tuần trong thời gian nghỉ học. Đối với visa M-1 sinh viên KHÔNG được làm thêm.
  3. Hầu hết sinh viên quốc tế đều phải đóng mức học phí cao hơn sinh viên bản xứ, đôi lúc có thể là gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba học phí của sinh viên bản xứ, trừ phi bạn nhận học bổng.
  4. Nếu bạn muốn tìm việc thực tập hoặc một công việc có trả lương tại Mỹ, bạn cần phải hiểu rõ thế nào là chương trình CPT, OPT và visa H-1B. Những chương trình kể trên đều yêu cầu bạn phải nộp đơn xin để được phép làm việc hợp pháp. CPT : Curricular Practical Training (Chương trình thực tập bắt buộc) là loại hình dễ xin nhất vì là thực tập nằm trong chương trình học của trường. OPT:  Optional Practical Training hay viết tắt là OPT – Chương trình thực tập không bắt buộc chính là giấy phép để sinh viên giữ visa F1 có thể làm việc hợp pháp tại Mỹ. Xem thêm về OPT  dành cho du học sinh đã tốt nghiệp có 1 năm làm việc ở Mỹ (sinh viên ngành STEM thì được phép ở tối đa 3 năm).
  5. Liên đoàn Ivy (Ivy League)là cụm từ để chỉ nhóm 8 trường đại học thành viên với ý nghĩa về hệ thống, triết lý giáo duc và chất lượng đào tạo lâu đời và hàng đầu nước Mỹ bao gồm: Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Harvard, Penn, Princeton và Yale.
  6. Trung Quốc đứng đầu trong các nước gửi sinh viên quốc tế đến học tập tại Mỹ. Tiếp sau là Ấn Độ và Hàn Quốc. Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách này.
  7. Các khoản hỗ trợ tài chính dành cho các sinh viên của các trường đại học Mỹ rất phong phúvà dồi dào. Hình thức và cách thức xin hỗ trợ rất khác nhau dựa trên thành tích, nhu cầu, các khoản cho vay cần hoàn trả hay không hoàn trả….

SSDH (Theo Hội review du học)

 

Share.

Leave A Reply