8 bí quyết giúp bạn vượt qua kỳ thi IELTS

0

SSDH – Bạn không thể vượt qua kỳ thi IELTS nếu bạn không thực sự hiểu nó và để vuột mất những điểm số quan trọng chỉ trong vài giây. Hãy đọc và tham khảo một số lời khuyên từ SSDH nhé.

 

8 bí quyết giúp bạn vượt qua kỳ thi IELTS

 

1. IELTS là một bài kiểm tra tiếng Anh – vì vậy hãy tìm và theo học một giáo viên tiếng Anh giỏi

 

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS là học tiếng Anh thật tốt. Các ứng viên thường quên điều này. Họ chỉ ôn luyện theo chiến lược, đề cương và tin rằng đó là cách tốt nhất để vượt qua. Không phải vậy. Lời khuyên và chiến lược chỉ có hiệu quả nếu tiếng Anh của bạn đủ tốt.

 

Hãy học cho bản thân mình. Tại một số giai đoạn, bạn cần một ai đó để giúp bạn học và nhớ. Hãy chọn một giáo viên tốt.

 

2. Tìm hiểu từ những lỗi sai của bạn

 

Đây là một nguyên tắc căn bản của việc học ngôn ngữ. Bạn sẽ mắc những sai lầm. Nhưng đây không phải là vấn đề, vấn đề là bạn phải học tập từ những sai lầm đó để không lặp lại nữa. Những gì bạn cần làm là học tập để sửa chữa những lỗi sai đó.

 

Hãy nhờ thầy, cô giáo hoặc một người bạn chỉ ra những cái sai trong cách học, làm bài tập của bạn. Hãy lên một danh sách những lỗi sai của bạn.

 

Nếu bạn phải làm một bài tập khó, hãy làm đi làm lại để nhớ. Hãy trau dồi cả ở kỹ năng nói, viết, đọc và nghe. Hãy tiếp tục làm bài kiểm tra, sửa lỗi nó, hãy xem những câu trả lời đúng để rút kinh nghiệm cho mình. Hãy làm bài kiểm tra một lần nữa cho đến khi bạn nhớ và hiểu rõ vấn đề.

 

3. Hãy trả lời thật nhiều câu hỏi

 

Hãy tìm các trang web và sách gợi ý cho về các kỹ năng và thủ tuật. Sự thật, trong kỳ thi, việc duy nhất bạn cần làm là đọc/nghe câu hỏi và trả lời nó. Hãy trả lời các câu hỏi và rút cho mình những kinh nghiệm quý giá.

 

4. Nhận ra rằng không phải ai cũng giống ai

 

Có thể bạn đã biết có những người có thể cải thiện điểm số IELTS của họ chỉ trong một tháng. Họ có thể từ 6.0 có thể lên 7.0 rất nhanh. Mối nguy hiểm là bạn quá chủ quan và tin rằng bạn cũng chỉ cần một vài tuần.

 

Vấn đề là nhiều / hầu hết mọi người gặp vấn đề với tiếng Anh căn bản, chứ không phải bài thi IELTS. Bạn sẽ cảm thấy chủ quan khi đọc được quá nhiều mẹo đơn giản để làm bài thi IELTS và nghĩ rằng chỉ cần làm đúng như vậy bạn sẽ đậu. Mọi chuyện không đơn giản như bạn nghĩ, bạn cần một thầy cô giáo để chỉ bảo.

 

5. Hãy tập trung khi làm bài thi

 

Những gì bạn làm trước khi thi và trong kỳ thi là hai việc hoàn toàn khác nhau. Trong kỳ thi, sẽ chỉ có một điều trong đầu của bạn: đọc / nghe các câu hỏi và trả lời. Nếu bạn nghĩ quá nhiều, sau đó bạn không thể tập trung vào bài thi của bạn. Tất cả các kỹ năng phải đến một cách tự động: bạn đừng lãng phí thời gian suy nghĩ về chúng. Hãy tập trung!

 

Những gì bạn cần làm trước khi thi là thực hành những kỹ năng một cách cẩn thận. Khi bạn học kỹ năng mới, bạn có thể học chậm chạp hơn. Đừng lo lắng. Bạn vẫn đang học tập và học tập là một quá trình tích cực.

 

6. Hãy hiểu tiếng Anh, thay vì nhớ nó

 

Bạn không có nhiều thời gian. Bạn cần phải vượt qua kỳ thi càng sớm càng tốt. Bạn cố gắng ghi nhớ tiếng Anh, các câu hỏi và câu trả lời để hoàn thành tốt một bài thi. Đây là một lỗi lớn. Hãy tránh xa lỗi này.

 

7. Hãy học tiếng Anh tổng quát

 

Các ứng cử viên chỉ học để thi IELTS thường gặp khó khăn : hoặc là họ cảm thấy chán (IELTS thực sự khá nhàm chán) hoặc họ không hiểu tại sao họ cần phải học tiếng Anh. Hãy học và hiểu tiếng Anh tổng quát trước khi luyện thi IELTS.

 

8. Tìm hiểu các dạng bài kiểm tra

 

Đây là một điều quá rõ ràng rồi. IELTS có dạng bài kiểm tra. Và bạn cần tìm hiểu và ghi nhớ cấu trúc các dạng bài để có thể thành thục và tự tin trong bài thi quan trọng này.

 

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply