8 bước để đạt thành tích cao trong bài kiểm tra tiếng Anh của bạn

0

SSDH- Bạn cần đạt điểm chuẩn cao trong bài kiểm tra tiếng Anh như TOEFL hoặc IELTS? Hãy làm theo tám mẹo sau để nâng cao và thể hiện kỹ năng ngôn ngữ tốt nhất của bạn vào ngày đánh giá

1. Ghi lại các chi tiết sẽ xảy ra

Hãy tự giúp mình và chuẩn bị trước những điều cơ bản. Bài kiểm tra tiếng Anh của bạn sẽ diễn ra ở đâu và khi nào? Bạn được yêu cầu hoặc không được phép mang những gì đến trung tâm đánh giá? In chỉ đường hoặc lưu lộ trình trong ứng dụng du lịch của bạn để sử dụng ngoại tuyến, nhằm đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ khi di chuyển đến nơi kiểm tra.

2. Luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.

Hầu hết các bài kiểm tra tiếng Anh đều tuân theo một định dạng rõ ràng và có thể dự đoán được, với mỗi bài thi là một biến thể của bài trước đó. Để đạt được điểm cao nhất, bạn cần phải làm quen với hình thức và yêu cầu của bài thi.

Hãy thực hành thật nhiều mẫu bài thi có thể

3. Mua sách giáo khoa hoặc hướng dẫn luyện thi dành riêng cho bài kiểm tra.

Hãy cân nhắc đầu tư vào tài liệu luyện thi được thiết kế đặc biệt cho bài kiểm tra tiếng Anh mà bạn sắp tham dự, đặc biệt nếu bạn cảm thấy mình cần được hỗ trợ thêm một chút. Nếu bạn muốn giảm chi phí, hãy tìm các bản sao cũ của tài liệu chính thức.

4. Viết một từ mới mỗi ngày.

Nhìn chung, bạn nên dành thời gian để mở rộng vốn từ vựng của mình trong khi ôn thi tiếng Anh. Bạn có thể cố gắng thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn bằng cách giới hạn bản thân chỉ một vài từ mỗi ngày.

5. Thử thách đôi tai của bạn bằng cách nghe podcast.

Bạn có phải là người yêu thích thể loại tiểu thuyết tội phạm hay chủ nghĩa nữ quyền? Với khoảng một triệu podcast trực tuyến miễn phí để bạn lựa chọn trên các trang web như iTunes và BBC, chắc chắn sẽ có nội dung nào đó dành cho bạn. Tìm một khoảng thời gian đều đặn mỗi ngày để đắm mình vào podcast bằng tiếng Anh.

6. Xem các chương trình truyền hình hoặc phim (không có phụ đề).

Mọi người đều biết rằng tất cả những người không phải là người bản xứ đều học tiếng Anh bằng cách xem Friends hoặc Game of Thrones mà không cần phụ đề! Ghi lại bất kỳ từ hoặc thành ngữ nào mà bạn không chắc chắn lắm khi xem chương trình và tra cứu chúng sau đó.

7. Đọc báo và tạp chí tiếng Anh.

Có thể đọc tin tức bằng tiếng nước ngoài là một dấu hiệu rất tốt về mức độ lưu loát của bạn. Đọc báo và/hoặc tạp chí bằng tiếng Anh và tra cứu bất kỳ từ nào mà bạn không chắc chắn lắm. Cố gắng sử dụng sự đa dạng của tiếng Anh (Mỹ/Anh/Úc) trong bài kiểm tra tiếng Anh của bạn để tránh nhầm lẫn chính tả và thành ngữ.

8. Học khi đang di chuyển bằng ứng dụng.

Có rất nhiều ứng dụng học ngôn ngữ miễn phí và/hoặc ứng dụng trò chơi dành riêng cho bài kiểm tra để giúp bạn chuẩn bị. Mặc dù việc tự học trên thiết bị di động có thể không phải là phương pháp tối ưu – bạn vẫn cần ôn tập chuyên sâu về ngữ pháp và thực hành viết luận – đây có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng vốn từ vựng của bạn, thử sức với các câu hỏi trắc nghiệm và tiếp tục tập luyện.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply