8 hành vi cho thấy một người sẽ cực kỳ thông minh trong tương lai

0

Sẵn sàng du học – Hóa ra, những hành vi tự phát từ thuở bé lại liên kết chặt chẽ với trí thông minh.

Nhiều người thường nói, trí thông minh của các bé được hình thành ngay từ khi còn trong bụng mẹ, tức là bẩm sinh. Không hoàn toàn như vậy đâu, vì ngoài sự thông minh trời phú, các bé còn có thể trở nên sáng dạ hơn nhờ vào những sự tác động của môi trường.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, dù thông minh kiểu nào đi chăng nữa, các bé có IQ cao đều sở hữu vài đặc điểm chung mà đảm bảo rằng, các mẹ nào thuộc diện hay để ý và "rình rập" hành vi của con mỗi ngày sẽ dễ dàng nhận ra.

ssdh-thong-minh

 

Thâm trầm và thích ở một mình

Vâng, những đứa trẻ này kiểu gì các mẹ cũng nhận xét là ù lì, chẳng hiếu động gì cả nhưng khoan vội suy nghĩ tiêu cực nào các mẹ ơi. Theo nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, những đứa bé trầm tính, chẳng thích giao tiếp đãi bôi nhiều với bạn bè đồng trang lứa và luôn thích được ở một mình là minh chứng cho trí thông minh, sáng tạo.

Khi ở một mình, não bộ của những đứa trẻ này sẽ cảm thấy thoải mái và tập trung hết mình vào công việc mà chúng yêu thích như đàn hát, vẽ tranh hoặc một vài trò chơi trí tuệ nào đó.

Hài hước và giỏi pha trò

Đọc hết phần trên có vẻ những bà mẹ có con trẻ hiếu động, hoạt ngôn vui vẻ có lẽ sẽ khá thất vọng vì con mình không thông minh. Khoan, khoan đã. Vì trái ngược với tính cách trầm tư bên trên, trẻ con hiếu động, hài hước và giỏi pha trò cũng được đánh giá là vô cùng sáng dạ.

Chúng có đủ trí thông minh, cũng như là sức sáng tạo để làm chủ mọi cuộc giao tiếp, pha trò tốt đến mức phát ra loại năng lượng tích cực mà ai cũng thích ở gần.

Hay nói chuyện một mình

Khi trẻ có thói quen này, đừng nghĩ con bị tự kỷ trầm cảm hay kinh dị hơn là cho rằng con đang nói chuyện với một người bạn… ma. Có lẽ, các mẹ chưa biết đến thông tin: thiên tài Albert Einstein rất thường nói chuyện một mình – đây là một trong những thói quen của người thông minh đấy!

Theo đó, thường nói chuyện một mình dù phát ra thành lời hay chỉ độc thoại nội tâm giúp cho não bộ hoạt động trơn tru, nâng cao khả năng ghi nhớ và tư duy được mạch lạc, gọn gàng hơn.

Thích nghe nhạc

Đừng nghĩ rằng con hư hỏng, đua đòi bạn bè chẳng lo học hành mà suốt ngày chỉ biết vùi đầu vào âm nhạc. Các mẹ sai quá sai. Theo các cuộc nghiên cứu gần đây cho biết, trẻ con thích nghe nhạc sở hữu trí thông minh rất cao (nhất là nhạc không lời) không thua gì những đứa trẻ biết chơi nhạc cụ.

Và đây cũng chính là lý do mà trẻ em Đức, ngay từ sớm đã được bố mẹ cho phép tiếp cận với nền âm nhạc đồ sộ của quốc gia mình. Âm nhạc là một phần của cuộc sống, chúng kích thích con trẻ khai mở lối tư duy và suy nghĩ của mình.

Young girl sits by mathematical chalkboarda

 

Lười biếng một cách khéo léo

Lười biếng là một trong những tật xấu mà mỗi bậc phụ huynh đều quán triệt tư tưởng cho các con ngay từ khi còn bé. Tuy nhiên, thật bất ngờ là mới đây, các nhà khoa học đã nói rằng những đứa bé có tư chất thông minh khá là lười biếng, nhưng là lười biếng một cách khéo léo.

Theo đó, thay vì cùng làm một việc gì đó, nếu các bạn khác lo tập trung cần cù chăm chỉ cắm đầu vào làm cho xong, thì đứa bé thuộc tuýp này sẽ nằm ườn ra đó và suy nghĩ làm sao để hoàn thành công việc nhanh nhất, tiết kiệm thời gian nhất. Chính hành vì suy nghĩ tìm tòi này đã kích thích chúng thông minh hơn.

Hay hỏi "tại sao?"

Nhiều bà mẹ lắm lúc khá bực mình khi các con thường xuyên đặt câu hỏi "tại sao?", thậm chí còn "tại sao?" với những sự vật hiện tượng ngớ ngẩn chẳng biết phải trả lời thế nào. Ấy thế, những đứa trẻ này có khả năng sẽ rất thông minh trong tương lai đấy các mẹ ạ.

Việc thường hỏi câu hỏi "tại sao?", tức là chúng đang vô cùng hiếu kỳ và tìm cách phân tích, giải mã những điều mà chúng chưa biết. Trong khi hiếu kỳ và ham học hỏi chính là gốc rễ của cả một bầu trời thông minh.

Biết nhận lỗi và học hỏi từ sai lầm

Nếu muốn con trẻ thông minh, các mẹ đừng dọa dẫm hay giận dữ mỗi khi con phạm sai lầm. Từ đó dẫn đến việc sau này, con cái có làm gì có lỗi chúng cũng sẽ tìm cách né tránh, phủ nhận và học cách nói dối. Qua đó có thể còn ngăn cản khả năng phát triển trí thông minh của chúng.

Theo Jeff Bezos – người sáng lập ra kênh thương mại điện tử Amazon cho biết: Dấu hiệu lớn của trí thông minh chính là khả năng chấp nhận sai lầm, đi lên và học hỏi từ những sai lầm của bản thân.

Đặc biệt thích ăn chocolate!

Đây là một trong những món ăn mà phần lớn các bà mẹ đều cách ly nó với con mình vì sợ con béo phì hay sún răng. Tuy nhiên, theo một cuộc nghiên cứu, việc ăn chocolate thường xuyên sẽ giúp não bộ trẻ phát triển tốt hơn, trí nhớ siêu phàm hơn và kích thích khả năng lý luận tuyệt vời.

Nói vậy không có nghĩa là các mẹ cho phép con ăn chocolate thay cơm đấy nhé, cái gì cũng vừa phải và điều độ thôi, kẻo thông minh đâu chưa thấy mà đã chuốc hại vào thân.

Cá Domino (SSDH) – Theo Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply