8 lý do để bạn lựa chọn Manchester là điểm dừng chân du học

0

Sẵn sàng du học – Với khoảng 100.000 sinh viên ở Greater Manchester, trung tâm phía Bắc này là một nơi tuyệt vời để trở sự lựa chọn cho quãng thời gian là du học sinh. Các thành phố và thị trấn khác trong khu vực Greater Manchester cũng tự hào về các tổ chức giáo dục xuất sắc như Đại học Salford và Đại học Bolton.

Ngoài những cái tên của các trường đại học danh giá, tại sao Manchester lại được sinh viên yêu thích đến vậy? Dưới đây là tám lý do tại sao Manchester là một nơi tuyệt vời để bạn có thể trở thành một sinh viên.

 

ssdh-du-hoc-anh-quoc-manchester

1. Thực sự là một thành phố cho sinh viên

Với số lượng sinh viên khổng lồ, thành phố và các khu vực lân cận phục vụ sinh viên ở mọi nơi bạn đến. Thức ăn tuyệt vời ở khắp mọi nơi với giá cả phải chăng, cùng thị trường đường phố và quán cà phê độc đáo xuất hiện rộng khắp. Đường Oxford là con đường hoàn toàn chỉ có sinh viên, là điểm tọa lạc của ba trường đại học khác nhau và Fallowfield, nơi có các ký túc xá và nhà ở sinh viên tạo cảm giác như “một ngôi làng sinh viên”. Những người đến từ Manchester – được biết đến với cái tên Mancunian – nổi tiếng là thân thiện, được ước tính rằng có khoảng 41.000 sinh viên quốc tế trong và xung quanh thành phố.

2. Sân khấu âm nhạc nổi tiếng thế giới

Greater Manchester là quê hương của các ban nhạc như Oasis, The Smiths, Joy Division và The Stone Roses – và di sản âm nhạc này vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay. Từ những địa điểm âm nhạc nhỏ hơn như Học viện Deaf, đến những không gian độc đáo như Hội trường Albert, đến những địa điểm thiên văn như Manchester Arena – luôn có một buổi biểu diễn để xem ở đâu đó trong thành phố. Cuộc sống về đêm nơi đây rất đa dạng; một đêm ở Manchester sẽ là những trải nghiệm tại Canal Street, cho đến Deansgate Locks, hay Warehouse Project.

3. Những lế hội tuyệt vời

Được biết đến là một thành phố mưa, nhưng thời tiết ẩm ướt không bao giờ ngăn người Mancun ra ngoài đường ăn mừng. Họ có lễ hội ăn mừng và ủng hộ cộng đồng LGBT, cùng với những festival tôn vinh sự sáng tạo, hay các chương trình sản xuất và giới thiệu tác phẩm mới năng động của các nghệ sĩ hàng đầu từ các loại hình nghệ thuật khác nhau. Ngoài ra còn có rất nhiều lễ hội âm nhạc, phổ biến cho sinh viên như Parklife, Sounds of the City và nhiều hơn thế nữa.

4. Những văn hóa đa dạng

Manchester là trung tâm của cuộc cách mạng công nghiệp UK, dẫn đầu bởi ngành sản xuất dệt may, bùng nổ vào thế kỷ 19. Con ong thợ – biểu tượng thành phố, là một đại diện cho quá khứ công nghiệp này, và bạn sẽ thấy con ong này ở mọi nơi bạn đến. Bạn có thể tìm hiểu về di sản công nghiệp thành phố tại Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp. Từ nghệ thuật đến bóng đá, có rất nhiều bảo tàng và phòng trưng bày để khám phá ở Manchester.

5. Khu phố phía Bắc nằm trong tầm tay bạn

Từ các cửa hàng cổ đến các phòng trà, thật khó để không yêu khu phố phía Bắc của Manchester. Chỉ cần đi lang thang và tham gia vào các hoạt động nghệ thuật đường phố tuyệt vời. Bạn có thể dành một buổi chiều để lạc vào Cung điện của Affleck, trung tâm của chủ nghĩa chiết trung, nơi bạn có thể khám phá rất nhiều cửa hàng độc đáo. Khu phố phía Bắc cũng là trung tâm của các quán cà phê, quán bar và nhà hàng tuyệt vời – có trà và bánh tại Home Sweet Home. Nếu bạn là một người yêu mèo ngoài kia, hãy chắc chắn trải nghiệm Café Café tại Manchester nhé!

6. Thành phố mang tính biểu tượng của thể thao

Manchester – Sân nhà của cả câu lạc bộ bóng đá Manchester United và Manchester City, và sân vận động nhà nổi tiếng không kém của họ. Hãy dành một ngày tại câu lạc bộ cricket Lancashire Country hoặc xem Sale Sharks chơi Rugby Union. Bạn cũng có thể trải nghiệm Trung tâm thể thao dưới nước Manchester, hay Đấu trường điền kinh khu vực, Trung tâm bóng quần quốc gia và Sân vận động Manchester.

7. Giao thông tuyệt vời

Nơi đây có một trong những tuyến xe buýt đông đúc nhất ở châu Âu, các tuyến giao thông rộng hơn của Manchester, làm cho nó trở thành một thành phố quốc tế. Chỉ hai giờ từ London bằng tàu hỏa, bạn có thể đến với thủ đô. Mạng lưới xe điện Manchester đang mở rộng để bạn có thể khám phá các phần của Greater Manchester. Sân bay Manchester là một trong những nơi đông đúc nhất ở Anh và với các chuyến bay tới 199 điểm đến, nó còn được coi là mối liên hệ với phần còn lại của thế giới.

8. Có thể du lịch khắp mọi nơi

Hãy tận dụng tối đa vị trí của Manchester và liên kết giao thông tuyệt vời bằng cách ra khỏi thành phố. Khám phá Công viên Quốc gia – nổi tiếng với một số hoạt động leo núi ngoài trời cũng như các đường trượt tuyết, đi xe đạp và đi bộ hoành tráng. Bạn cũng có thể có một chuyến đi trong ngày và khám phá một số khu nhà công cộng ở Peak District. Công viên Lyme là nơi bạn có thể đến bằng xe điện từ Manchester, một địa danh tuyệt đẹp ở rìa của Peak District. Xa hơn là Chatsworth House, một ngôi nhà trang nghiêm ấn tượng không kém, là bối cảnh cho các bản chuyển thể khác nhau của Pride and Prejudice. Đó là những địa điểm không thể bỏ qua cho tất cả những người hâm mộ Jane Austen.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply