8 món bạn không nên ăn trước giờ thi kẻo giảm phong độ làm bài (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Để đảm bảo sức khỏe và tinh thần "giải quyết" tốt nhất trong kỳ thi, bạn không nên dùng bữa với 8 món ăn dưới đây.

ssdh-hot-dog

Thịt chế biến sẵn: Bạn sẽ không ngờ các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông, thịt hun khói… thường dùng để ăn sáng lại là tác nhân khiến đầu óc không được tỉnh táo. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này xuất phát từ hàm lượng muối và nitrat cao trong thịt. Ngoài ra, bạn còn có thể khát nước hơn sau khi ăn thịt chế biến sẵn. Chẳng ai mong những điều trên xảy ra khi đang trong kỳ thi quan trọng. 

ssdh-quyt

Trái cây có múi: Trái cây có múi như bưởi, cam, quýt… rất giàu axit. Đây là nguyên nhân khiến các loại quả này "làm hại" bạn nếu thưởng thức lúc đói. Do đó, bạn không nên ăn trái cây có múi khi chưa lót dạ trước bằng món khác, tránh trong giờ thi mắc chứng ợ nóng, cồn ruột và có thể dẫn tới loét dạ dày.

ssdh-chocolate

Đồ ăn có chocolate: Bạn có thể ăn chocolate đen nhưng không nên động đến các loại bánh kem, bánh bông lan, đồ uống có nguyên liệu này vào sáng ngày thi. Hàm lượng đường cao từ các đồ ăn chứa thành phần này sẽ khiến dạ dày nhanh đói. Bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng hơn do lượng caffein có trong chocolate. 

ssdh-cake

Bánh ngọt: Khi làm bài thi, chẳng ai muốn bụng của mình báo động việc đói, đầy hơi, chướng bụng. Do đó, các loại bánh kem, bánh ngọt cũng là những đồ ăn không nên thử trước khi thi. Việc ăn sáng bằng bánh kem, bánh ngọt, sẽ làm cơ thể tiết ra một lượng lớn insulin, khiến bạn cảm thấy đói hơn. Đồ ngọt cũng khiến khí trong ruột tăng lên, dễ dẫn đến đầy hơi, chướng bụng.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply