Sandwich và 5 món nổi tiếng được tạo ra nhờ ăn may

0

Sẵn sàng du học – Nhiều món ngon nổi tiếng đến ngày nay được tạo ra bởi sai sót hoặc hành động thiếu chủ đích của con người như khoai tây chip, kem que…

ssdh-sandwich

Sandwich: Món bánh tiện lợi có thể ăn ngon lành mọi lúc mọi nơi được tạo ra nhờ một ván bài. Năm 1762, John Montagu, một vị bá tước, đang đánh bài dở và không muốn rời khỏi bàn để đi ăn. Ông yêu cầu đầu bếp chuẩn bị món gì đủ no nhưng gọn nhẹ và quan trọng là có thể ăn tại chỗ. Đầu bếp không rõ danh tính đã quyết định bỏ thịt bò cùng một số nguyên liệu giữa 2 lát bánh mì nướng. Nhờ có ván bài của bá tước John Montagu, sandwich đã được phát minh.

 

ssdh-chocolate-chip-cookies

Bánh quy chocolate chip: Ruth Wakefield, một chủ nhà nghỉ, tình cờ nghĩ ra cách làm bánh quy chocolate chip vào năm 1930. Ban đầu, bà dự định làm bánh quy chocolate cho khách nhưng lại gần hết chocolate. Bà nghĩ đến việc bẻ nhỏ miếng chocolate và cho vào bột bánh quy. Kết quả là những mảnh chocolate không tan ra mà chỉ mềm hơn nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Đó là chiếc bánh quy chocolate chip đầu tiên trong lịch sử.

ssdh-potato-chips

Khoai tây chip: Món ăn nổi tiếng toàn cầu này ra đời trong nhà hàng của bếp trưởng George Crum vào năm 1853. Khi ấy, một vị khách liên tục chê bai món khoai tây chiên Crum làm quá dày. Dù đã cố sửa theo ý "thượng đế", món của ông vẫn bị chê tơi tả. Bếp trưởng quyết định "chơi" lại khách hàng và làm những lát khoai tây dẹt, cho rất nhiều muối. Trái với dự tính, vị khách yêu thích món này và nó trở nên nổi tiếng không lâu sau đó.

ssdh-kem-que

Kem que: Món ăn ưa thích của nhiều người trong những ngày hè nóng nực được tạo ra bởi Frank Epperson, 11 tuổi, vào năm 1905. Cậu bé không uống hết ly soda và nó bị đông cứng sau một đêm trời lạnh cùng với cái que Epperson đã dùng để quấy. Tới năm 1924, cậu được cấp bằng sáng chế cho món này với tên Epsicle. Sau này, Epsicle được đổi thành Popsicles, tức kem ống như hiện nay. 

ssdh-oc-que

Ốc quế: Kem đã nổi tiếng từ lâu nhưng phải đến năm 1904, ốc quế mới được nghĩ ra. Tại hội chợ St. Louis World's Fair năm đó, một người bán kem hết sạch đĩa để đựng kem. Chủ quầy bán waffle bên cạnh đã cuộn bánh của mình thành hình chiếc phễu và đưa cho đồng nghiệp. Phần waffle sau đó được biến tấu và trở thành món ốc quế ngon lành như bây giờ.

ssdh-sua-chua

Sữa chua: Khoảng 8.000 năm trước, ở Trung Á, những người chăn gia súc thường để sữa trong dạ dày động vật. Cách làm này giúp chúng không bị hỏng trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, các enzyme tự nhiên từ dạ dày và những tác động của môi trường khiến sữa lên men, đông lại, có vị chua. Đó có thể xem là phiên bản đầu tiên của sữa chua. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply