8 món bạn không nên ăn trước giờ thi kẻo giảm phong độ làm bài (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Để đảm bảo sức khỏe và tinh thần "giải quyết" tốt nhất trong kỳ thi, bạn không nên dùng bữa với 8 món ăn dưới đây.

Xem Phần 1 tại đây!

ssdh-ga-tay

Gà tây: Gà tây được biết đến là món ăn bổ dưỡng với nhiều lợi ích như giảm cân, phòng ngừa ung thư, cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, thịt gà tây cũng giúp thúc đẩy giấc ngủ. Do đó, thưởng thức thực phẩm này trước khi thi là điều không được khuyến khích. Chất L-trytophan, một loại axit amin trong thịt gà sẽ gây cảm giác buồn ngủ cho bạn. 

ssdh-yogurt

Sữa chua: Nếu ăn sữa chua khi đói, bạn rất dễ bị đau bụng. Nguyên nhân không phải bởi sữa chua có vấn đề mà do thời điểm bạn ăn không đúng. Hiện tượng đau bụng xuất phát từ việc ăn sữa chua khi dạ dày trống rỗng, khiến axit hydrochloric hình thành và tiêu diệt vi khuẩn axit lactic.

ssdh-drink-food-do-uong-do-an

Đồ uống lạnh: Tiết trời mùa thi thường nóng bức, khó chịu, thay vì uống một cốc nước ngập đá lạnh, bạn nên giải khát bằng ly nước lọc hoặc nước ép hoa quả ở nhiệt độ thường. Buổi sáng, hệ thống tiêu hóa còn đang nhạy cảm, uống đồ lạnh sẽ khiến dạ dày của bạn dễ bị co thắt và khó tiêu.

ssdh-coffee-ca-phe

Cà phê: Bạn không nên ngủ muộn và thưởng thức một ly cà phê để mong cơ thể đủ tỉnh táo vào sáng hôm sau. Sử dụng đồ uống này chưa chắc đã khiến tâm trạng của bạn tốt hơn bằng việc ngủ đủ giấc. Ngoài ra, khi tâm trạng đang bồn chồn, lo lắng bởi thi cử, uống cà phê còn gây kích thích niêm mạc dạ dày, tăng bài tiết axit, khiến bụng bị quặn thắt theo cơn.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply