9 điều lưu ý khi du học sinh đang cần mua vé máy bay đi Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Gần đây có nhiều bạn du học sinh inbox trực tiếp Cẩm nang du học để hỏi về vấn đề đặt vé máy bay đi Mỹ như thế nào là tốt nhất.Hôm nay SSDH sẽ chia sẽ đến các bạn 9 điều quan trọng cần lưu ý trước khi mua vé máy bay đi Mỹ.

ssdhduhocmy

1. Tránh mua nhầm vé giả

Đây là điều SSDH đã hết sức lưu ý đến các bạn, có nhiều sự việc liên quan đến vé máy bay giả được đề cập rầm rộ trên báo chí, mà đến nay vẫn có rất nhiều bạn gọi tâm sự với SSDH vì vừa bị gạt hơn 20 triệu tiền vé. Bạn có thể tham khảo một số trang báo chí nói về vấn đề này. Nguyên nhân là do hiện nay việc mua bán vé máy bay ngày càng dễ dàng với mô hình đặt vé trực tuyến.Tuy nhiên có rất rất nhiều công ty đã áp dụng phương thức kinh doanh lừa dối khách hàng bằng cách lựa chọn những website giống với website của hãng hàng không, từ quốc nội đến quốc tế.Cẩm nang du học liệt kê một số website lừa đảo website hãng như: vietjetair.com, vietnamairlines.com, jetstars.vn ,… hầu như tất cả lập ra chỉ với mục đích đánh lừa thị lực của con người.Nên cần nhìn rõ những địa chỉ trang web phải thật chính xác, vietnamairlines, vietjetair, jetstar,… đây mới là những đường dẫn đúng của các hãng.Vé máy bay điện tử đơn giản chỉ là một tờ giấy hoặc một file PDF được gửi qua email có ghi mã số đặt chỗ và các thông tin về hành trình bay của bạn nên việc làm giả là cực kỳ dễ dàng.Vì vậy để tránh mua phải vé giả, bạn phải lựa chọn những đại lý thật uy tín để mua vé, chúng ta có thể nhắc đến những đại lý chuyên hành trình đi Mỹ như Avila Việt Nam, Việt Nam Booking, Én Việt,…Để cẩn thận hơn bạn nên đề nghị phòng vé cho bạn số điện thoại của hãng mã số booking giữ chỗ và gọi trực tiếp lên hãng để kiểm tra.

2. Xem kỹ lại tên người bay trước khi xuất vé

Bạn nên yêu cầu đại lý gửi lại toàn bộ booking qua email để bạn kiểm chứng lại họ tên có khớp với trên hộ chiếu hoặc chứng minh thư, hạn chế sai sót nhất.Vời người nước ngoài, cần xác định rõ họ ( Family name ) và tên ( First name ) theo đúng thứ tự.

3. Mua vé máy bay với giá cắt cổ

Để tránh mua vé với giá quá cao, bạn nên đề nghị đại lý bán vé cung cấp tất cả hãng bay theo hành trình của bạn để có thể so sánh và lựa chọn những hạng ghế phù hợp với túi tiền của du học sinh.Tránh trường hợp vì chạy đua theo doanh số của hãng mà đại lý tư vấn duy nhất 1 hãng cho các em du học sinh phải mua với giá rất cao, không hợp lý.

4. Kiểm tra vé có bị huỷ do không xuất vé trong thời gian giữ chỗ quy định không

Khi được cấp một mã số đặt chỗ, bạn gọi ngay lên hãng để kiểm tra như điều lưu ý thứ 1, kèm theo bạn nên hỏi hạn cuối thanh toán là khi nào.Để sau khi bạn thanh toán đến thời hạn trên bạn gọi lên lại trên hãng để kiểm tra một lần nữa cho đảm bảo an toàn.

5. Mất vé máy bay

Thời buổi hiện nay là thương mại điện tử nên vé máy bay cũng là vé điện tử nên bạn không cần phải ôm khư khư tấm vé giấy đó ra làm thủ tục, mà chỉ cần nhớ và đọc đúng mã đặt chỗ là có thể bay vi vu, nên đừng bao giờ sợ mất vé máy bay nhé.

6. Có vé nhưng không bay được

Có nhiều trường hợp book sai tên, sai hành trình hoặc delay bay sớm hơn mà đại lý không báo cho bạn thì bạn “có vé mà không bay được” Quốc nội: Bạn cần mang theo CMND, bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ sĩ quan, bộ đội để làm thủ tục đối với người lớn.Trẻ em có thể dùng bản trích lục giấy khai sinh hoặc giấy chứng nhận của công an khu vực có dán ảnh và đóng dấu giáp lai. Quốc tế: Xét theo từng khu vực mà những điều kiện xuất cảnh khác nhau – Trong khu vực ASEAN chỉ cần passport – Các quốc gia khác, đặc biệt ở đây là Mỹ thì ngoài passport, bạn bắt buộc bạn phải xin visa, mà Visa đi Mỹ là cực kỳ khó khăn, ngay tại trên USA.edu.vn có chia sẽ cho các bạn một số kinh nghiệm xin Visa đi Mỹ tại trang chủ https://usa.edu.vn/forums/kinh-nghiem-phong-van-visa-my.7.htmlLưu ý: Phụ nữ có thai hơn 36 tuần không được đi máy bay.

7. Gặp rắc rối với nhân viên hàng không

Đặc biệt là hải quan của Mỹ, để có hành trình thuận lợi, bạn hãy tuân thủ nghiêm ngặt theo luật hàng không và những nội quy quy định trên máy bay cũng như tại sân bay và sự hướng dẫn của tiếp viên hàng không.

8. Không được phép hoàn lại tiền vé

Khi mua vé bạn cần hỏi rõ đại lý về điều kiện vè vì mỗi hạng ghế có điều kiện vé khác nhau, cần kiểm tra kỹ điều kiện trước khi mua. Những chính sách về đổi tên, hành trình, đổi ngày, hoàn vé.

9. Hành lý bị trả lại

SSDH khuyên bạn nên cân trước hành lý tại nhà trước khi mang ra sân bay, nếu hành lý của bạn bị trả lại thì lý do đầu tiên phải nghĩ đến là do vượt kg. Ex: Vietnam Airlines hạng Eco được 20 kg ký gửi + 7 kg xách tay. Business được 40 kg ký gửi + 7 kg xách tay,… nên bạn phải hỏi rõ nhân viên book vé tại các đại lý, tuy nhiên mặc định các hành trình từ Việt Nam đi Mỹ mọi người đều được 2 kiện hành lý ký gửi mỗi kiện 23kg ở bất kỳ hãng bay nào.Hãy tìm hiểu thật kỹ và chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình bạn nhé!

Thu Phương (SSDH) – Theo camnangduhoc.com.vn

Share.

Leave A Reply