9 Sự Nghiệp Bạn Có Thể Theo Đuổi với Bằng Cấp Kỹ Sư Hàng Không

0

SSDH- Trong một ngành kỹ thuật hàng không, bạn sẽ học cách thiết kế, xây dựng và làm thế nào để máy bay được cấp điện, cách chúng được sử dụng và cách kiểm soát để đảm bảo hoạt động an toàn.

Bằng kỹ sư hàng không thường được giảng dạy thông qua sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Điều này áp dụng cho Đại học Công nghiệp Polytechnical Tây Bắc (NPU) ở Trung Quốc, nơi tập trung mạnh mẽ vào học hỏi tích hợp, nghiên cứu và ứng dụng thực tế.

Sau khi hoàn thành bằng cấp kỹ sư hàng không của họ, những người tốt nghiệp thường chọn nghề từ rất nhiều vai trò: từ làm việc trong ngành công nghiệp hàng không đến làm các công việc trong các nhánh khác của kỹ thuật hoặc tiếp tục học với cấp Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

Hãy đọc để khám phá nhiều lựa chọn nghề có sẵn cho bạn với bằng kỹ sư hàng không.

  1. Kỹ sư Aerodynamics

Kỹ sư Aerodynamics tập trung vào lên kế hoạch kiểm tra máy bay và phân tích vật lý học không lưu, khám phá tính phù hợp của các vật liệu khác nhau trong máy bay, kiểm tra thiết kế và trình bày nghiên cứu của họ cho đội ngũ của họ. Kỹ sư Aerodynamics làm việc chặt chẽ với đội ngũ an toàn hàng không, pháp lý, tiếp thị và dịch vụ khách hàng để đảm bảo sự liên kết trong công việc của họ.

Ngoài bằng cấp, nhà tuyển dụng trong vai trò này thường mong đợi người tốt nghiệp có kinh nghiệm trong phân tích động học. Mặc dù điều này có thể được học trong quá trình học, nhưng việc học tốt nhất là trong thực tập hoặc nơi làm việc khác trong ngành.

Trường Kỹ thuật Công nghiệp Polytechnical Tây Bắc cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ rộng rãi cho sinh viên muốn có kinh nghiệm trong ngành. Trường có mối liên kết mạnh mẽ với nhiều đối tác hàng đầu trong ngành công nghiệp máy bay, chẳng hạn như Công ty Công nghiệp Máy bay AVIC Changhe, và giúp sinh viên tìm kiếm nơi thực tập trong vai trò mà họ chọn.

  1. Kỹ sư Thiết kế

Nếu bạn muốn kết hợp kiến thức kỹ thuật của mình với sự sáng tạo, kỹ sư thiết kế có thể là sự lựa chọn cho bạn. Là một kỹ sư thiết kế, bạn sẽ phát triển ý tưởng và nghiên cứu về sản phẩm mới để tìm hiểu cách chúng được sản xuất. Bạn sẽ làm việc để làm cho sản phẩm trở nên hiệu quả về chi phí và đảm bảo chúng an toàn sử dụng. Bạn cũng sẽ liên tục làm việc để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của sản phẩm hiện tại.

Kỹ sư thiết kế làm việc trên hầu hết mọi sản phẩm tiêu dùng, nhưng nhiều người tốt nghiệp kỹ sư hàng không chọn làm việc trên máy bay. Ví dụ, một số người tốt nghiệp chuyên ngành hàng không của NPU đã trở thành chủ tịch và nhà thiết kế chính của máy bay.

  1. Kỹ sư Hàng không

Là một kỹ sư hàng không, bạn sẽ thiết kế và kiểm tra sản phẩm cho máy bay, vũ trụ, vệ tinh và tên lửa. Bạn sẽ thực hiện kiểm tra và tạo mẫu thử nghiệm, sử dụng các công cụ thiết kế phần mềm để kiểm tra và đào tạo, cũng như phối hợp với các đội.

Để thành công trong vai trò này, bạn cần phải là một người truyền thông tốt, người giải quyết vấn đề tốt và có khả năng làm việc tốt trong một nhóm. Vai trò này đòi hỏi kiến thức phức tạp về kỹ thuật hàng không mà bạn sẽ học qua suốt quá trình học.

Trường Kỹ thuật Công nghiệp Polytechnical Tây Bắc cung cấp nhiều lớp thực hành với sự tập trung vào kiến thức cơ bản và các khái niệm, thiết kế và thực hành, và sáng tạo trong lĩnh vực hàng không, giúp bạn xây dựng kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thành công trong ngành.

  1. Nhà Tư vấn Kỹ thuật

Nhà tư vấn kỹ thuật cung cấp lời khuyên kỹ thuật cho khách hàng trên khắp thế giới về các dự án khác nhau. Hàng ngày, bạn sẽ gặp gỡ khách hàng, phối hợp với đội ngũ và phát triển kế hoạch dự án.

Đối với vai trò này, bạn cần có kiến thức kỹ thuật mạnh, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật của bạn, cũng như kỹ năng tổ chức xuất sắc và kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc.

Tại NPU, Trường Kỹ thuật Công nghiệp Polytechnical Tây Bắc có các khu vực nghiên cứu hiện đại để giúp sinh viên phát triển kỹ năng chuyển giao cần thiết trong sự nghiệp kỹ thuật. Trường giảng dạy sinh viên thông qua sự kết hợp giữa lý thuyết và yếu tố thực tế.

Một sinh viên NPU nói: “Tôi học lý thuyết và áp dụng chúng trong thực tế ở Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Polytechnical Tây Bắc. Tôi cũng có thể học một ngôn ngữ mới và trải nghiệm văn hóa phong phú ở đây”.

  1. Kỹ sư Điện tử

Kỹ sư Điện tử thiết kế và phát triển sản phẩm điện tử để phù hợp với yêu cầu của khách hàng và đảm bảo rằng chúng tuân thủ các quy định mới nhất. Họ phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm bằng cách thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng cho các hệ thống và máy móc điện tử khác nhau.

Thường xuyên, kỹ sư điện tử tham gia vào toàn bộ quá trình dự án, từ thiết kế ban đầu đến giai đoạn kiểm tra và giao hàng. Bằng cấp kỹ sư là quan trọng cho vai trò này, do yêu cầu khả năng kỹ thuật mạnh mẽ.

  1. Người Mua và Quản lý Mua sắm

Người mua và quản lý mua sắm chịu trách nhiệm mua sắm hàng hóa hoặc dịch vụ từ nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà phân phối và nguồn cung khác cho sử dụng nội bộ hoặc phân phối sỉ. Bạn sẽ đàm phán hợp đồng với nhà cung ứng và cố gắng đạt được giá tốt nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Đối với vai trò này, bạn cần phải giỏi giao tiếp và xây dựng mối quan hệ giữa cá nhân, sự tổ chức xuất sắc và giải quyết vấn đề tốt.

  1. Lập trình viên CNC cho ngành công nghiệp hàng không

Là một Lập trình viên Máy tính Số Hóa (CNC), bạn sẽ vận hành các máy trong nhà máy để chuyển đổi vật liệu thành các thành phần chức năng cho ngành công nghiệp hàng không. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách đọc bản vẽ kỹ thuật và nhập thiết kế sản phẩm vào phần mềm mô phỏng máy tính, điều chỉnh cài đặt máy để đáp ứng các thông số kỹ thuật mong muốn. Đây là một vai trò rất kỹ thuật, được hỗ trợ bởi đào tạo của bạn trong kỹ thuật hàng không. Bạn thường sẽ làm việc dưới áp lực thời gian nghiêm ngặt, vì vậy khả năng làm việc tốt dưới áp lực là rất quan trọng. Các kỹ năng khác bao gồm giao tiếp hiệu quả, giải quyết vấn đề và quản lý thời gian.

  1. Kỹ thuật viên CAD

Kỹ thuật viên CAD sử dụng phần mềm CAD để tạo và vẽ kế hoạch kỹ thuật cho các sản phẩm sử dụng trong các ngành công nghiệp kỹ thuật. Vai trò này đòi hỏi kiến thức mạnh mẽ về kỹ thuật, công nghệ thông tin và toán học, vì bạn sẽ sử dụng những kỹ năng này để thiết kế máy móc, sản phẩm và các bộ phận. Bạn sẽ làm việc cùng với kiến trúc sư và kỹ sư thiết kế để chuyển đổi những ý tưởng ban đầu của họ thành bản vẽ kỹ thuật chi tiết sẽ được sử dụng trong suốt dự án.

  1. Chương trình Tốt nghiệp Tài chính

Mặc dù tài chính có thể không phải là sự lựa chọn sự nghiệp điển hình cho sinh viên kỹ thuật, nhưng có nhiều chương trình tốt nghiệp tài chính ở mọi lĩnh vực có sẵn cho tất cả các ngành. Các người tốt nghiệp ngành kỹ thuật hàng không sẽ sử dụng kỹ năng số liệu và phân tích của họ trong những vai trò này.

Các vai trò tài chính cũng đang tìm kiếm những người tốt nghiệp có sự chú ý đặc biệt đến chi tiết, theo dõi xu hướng trong ngành và là những người giải quyết vấn đề xuất sắc – tất cả những kỹ năng mà bạn sẽ học được trong khoa học kỹ thuật hàng không. Bạn có thể quyết định theo đuổi một chương trình tài chính truyền thống hoặc chọn ngành ngân hàng, kế toán hoặc bảo hiểm.

Nếu bất kỳ sự nghiệp nào trong số này thu hút bạn, bạn có thể quan tâm đến việc hoàn thành một bằng cấp trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không.

Đại học Công nghiệp Polytechnical Tây Bắc tại Xi’an, Trung Quốc đang là một trong những trường đại học hàng đầu để học ngành kỹ thuật hàng không. Tại Trường Aeronautics của NPU có ba bằng cấp khác nhau trong kỹ thuật hàng không tại cấp độ đại học và hai ở cấp độ sau đại học.

Cho dù bạn quan tâm đến thiết kế máy bay, kỹ thuật điều khiển hay kỹ thuật cấu trúc hàng không, bạn sẽ có thể tìm thấy chương trình phù hợp với bạn tại Đại học Công nghiệp Polytechnical Tây Bắc.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply