Anh: 4 học sinh nghèo xuất sắc giành học bổng 1 triệu bảng vào ĐH Ivy League

0

Sẵn sàng du học – 4 học sinh từ những khu vực nghèo khó nhất của London nhận được học bổng tổng trị giá 1 triệu bảng Anh vào các đại học danh tiếng khối Ivy League của Mỹ.

Với hàng nghìn học sinh đăng ký học bổng trên toàn thế giới để chọn ra 160 chỉ tiêu, 4 học sinh Lennox Keeble, Catherine Lowe, Xuan Nguyen, Umar Azad, đều theo học Newham Collegiate Sixth Form (East Ham,London) đã xuất sắc vượt qua tỉ lệ chọi 1/330 để giành học bổng vào các đại học danh tiếng của Mỹ gồm Princeton, Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

hoc bong

Là những học sinh xuất phát điểm từ những gia đình thu nhập thấp, học phí và phí thuê nhà 4 năm đại học của các em (khoảng 250.000 bảng Anh/người) sẽ được tài trợ hoàn toàn bởi các đại học nơi các em nhận được học bổng.

Đây là năm thứ 3, học sinh tại Newham Collegiate Sixth Form giành được suất theo học tại các đại học top đầu của Mỹ. Năm 2017, Tafsia Shikdar và Mohammed Isuf Ahmed, năm 2019, giành được học bổng tại MIT.

Lennox Keeble, sống cùng mẹ và 4 anh chị em tại Dagenham, London. Mẹ em là nhân viên chăm sóc người cao tuổi tại viện dưỡng lão trong dịch Covid-19. Lennox sẽ theo học tại Đại học Princeton sau khi đến thăm ngôi trường này và phòng học nơi nhà khoa học Einstein từng giảng dạy tại đây.

Catherine Lowe hy vọng sẽ theo học chuyên ngành vật lý sau khi nhận được học bổng tại MIT. Catherine cho biết cha em phải rời ghế nhà trường năm 17 tuổi và việc em được nhận học bổng đại học là niềm tự hào với cả gia đình.

Xuan Nguyen, 18 tuổi, được nhận học bổng chuyên ngành kỹ sư dân dụng của Đại học Harvard. Em đạt 790/800 điểm trong bài thi SAT môn toán. Sau khi tốt nghiệp đại học, em hy vọng được làm việc trong ngành môi trường.

Umar Azad sẽ tới Đại học Harvard để theo học chuyên ngành Hóa học vào tháng 9. Em cho biết cả gia đình vô cùng bất ngờ khi hay tin em nhận được học bổng vào trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Cả 4 học sinh tham gia Chương trình Chuẩn bị Đại học Mỹ của Newham Collegiate Sixth Form. Chương trình có sự tham gia của các cố vấn, cho học sinh lời khuyên và hướng dẫn các em trong quá trình nộp đơn xin học bổng vào các đại học tại nước ngoài.

Chương trình cũng tổ chức tour tham quan các đại học khối Ivy League tại Mỹ. Cả 4 học sinh đều tham gia tour này vào năm 2019.

Các khoản hỗ trợ trong chương trình đều miễn phí. Phí tham gia kỳ thi SAT để đánh giá năng lực, xét tuyển vào các đại học Mỹ của các học sinh cũng do nhà trường chi trả.

Hiệu trưởng Newham Collegiate Sixth Form Mouhssin Ismail cho biết: “Việc có những học sinh từ những khu nghèo khó nhất London đạt được học bổng toàn phần vào Harvard, Princeton và MIT là minh chứng cho nỗ lực của các em và các giáo viên. Việc cảm thấy rằng cơ hội này sẽ thay đổi cuộc đời các em là một trải nghiệm xúc động”.

“Chúng tôi nói với học sinh mỗi ngày rằng các em có thể học tập tại những đại học danh tiếng nhất, là người đứng đầu ở các tổ chức uy tín. Các em đã bắt đầu tin tưởng điều này và nhận ra đây là mục tiêu có thể thực hiện được”, Hiệu trưởng cho biết.

Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply