Anh: Các trường ĐH kêu gọi tăng cường tuyển sinh sinh viên từ nhiều quốc gia

0

Sẵn sàng du học – Tại Hội nghị thường niên BUILA 2021, các diễn giả cho rằng ngành giáo dục đại học quốc tế của Vương quốc Anh cần phải thích ứng với các xu hướng kinh tế toàn cầu từ Covid-19 và chuẩn bị cho sự phục hồi lâu dài.

 

nhat ban

Đa dạng hóa các khu vực để tuyển sinh sinh viên, tìm kiếm các thị trường mới nổi bao gồm Châu Âu và Trung Quốc là một số chủ đề chính được nhấn mạnh tại sự kiện kéo dài hai ngày.

Nhà phân tích cấp cao tại The Economist Intelligence Unit John Marrett nhấn mạnh rằng tác động kinh tế ngắn hạn của đại dịch vẫn khá tươi sáng. Ông cho rằng: “Tầng lớp trung lưu không vì cuộc khủng hoảng này mà trở nên nghèo hơn, trên thực tế, đôi khi là ngược lại bởi bất chấp đại dịch gây ra cuộc suy thoái kinh tế vào năm ngoái, vẫn có những triển vọng rất tích cực cho năm 2021 và hai năm tới.”

Tuy nhiên, số lượng sinh viên nước ngoài tiềm năng của Vương quốc Anh sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng này trong trung hạn. Một số nền kinh tế ở Mỹ và Trung Đông sẽ được thúc đẩy bởi giá hàng hóa tăng, ông Marrett nhấn mạnh rằng Châu Á nói riêng sẽ có xu hướng chậm lại. Ông nói thêm: “Việt Nam và Philippines là nguồn tăng trưởng tiềm năng chính trong khi sự tang trưởng tại Trung Quốc đang chậm lại”. Chủ tịch & Phó hiệu trưởng Đại học Cardiff Colin Riordan cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam là một ưu tiên của chính phủ xứ Wales đối với giáo dục quốc tế trong vài năm qua.

Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ không phải là thị trường chính cho sự tăng trưởng số lượng sinh viên quốc tế. Các khu vực khác sẽ phát triển hơn nhiều, có thể kể đến như Ấn Độ với 25.000 sinh viên lên 55.000 sinh viên trong năm ngoái. Vicky Lewis, người sáng lập và giám đốc của Vicky Lewis Consulting, cho biết thêm, việc phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc, đặc biệt là ở bậc sau đại học, đã được coi là rủi ro khi đặt tất cả các quả trứng tài chính vào một giỏ mong manh về địa chính trị. Bà Lewis cũng kêu gọi các tổ chức xây dựng tư tưởng tốt thông qua các chiến lược khu vực cho châu Âu.

Giám đốc UUKi Vivienne Stern kêu gọi các trường đại học ở Vương quốc Anh tham gia vào một cách tiếp cận phối hợp để thực hiện tầm nhìn và đạt được các mục tiêu của chiến lược giáo dục quốc tế của đất nước. Thông qua Nhóm cố vấn về lĩnh vực giáo dục, với các thành viên bao gồm UUKi, và đại diện từ các trường quốc tế, nhà cung cấp giáo dục, trường cao đẳng và nhà cung cấp tiếng Anh, các bộ trưởng và các cơ quan chính phủ khác nhau có thể cùng tham gia vào các lĩnh vực chính ưu tiên đối với chính phủ với mục đích cách tái định vị châu Âu thành một khu vực.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply