Anh: Điểm A-Level đã ảnh hưởng đến quá trình tuyển sinh của các trường đại học như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học, các hiệp hội liên ngành giáo dục đều yêu cầu Chính phủ đưa ra chính sách rõ ràng và hỗ trợ các cơ sở giáo dục nước này khi học sinh quay trở lại học.  

3861Các trường đại học cần hỗ trợ tài chính

Đại diện cho đoàn thể các trường đại học ở Anh đã viết một bức thư tới thư ký Bộ giáo dục Gavin Williamson đề nghị Chính phủ hỗ trợnhằm bình ổn tài chính vì việc sử dụng điểm đánh giá (đánh giá của của giáo viên để đặc cách thi cử) sẽ “tạo ra lạm phát điểm số”.

Lạm phát dẫn tới sự mất cân bằng trong tuyển sinh đại học tại Anh năm nay, một số khoa nhận được đơn dự tuyển nhiều hơn kế hoạch. Kết quả là chi phí sẽ tăng cao đặc biệt trong thời điểm các phương pháp cách ly xã hội ở giảng đường cho việc dạy trực tiếp vẫn đang được áp dụng.

Và quan trọng nữa là một số trường có ít học sinh hơn dự tính bởi những ứng viên tiềm năng đã nộp dự tuyển cho trường xếp hạng cao hơn.

Cần làm rõ tác động của việc dời lịch học vào năm 2021

Các trường đại học cảnh báo rằng những học sinh theo đánh giá có điểm cao đạt yêu cầu yêu cầu đầu vào có thể sẽ phải hoãn nhập học bởi vì không còn chỗ cho họ nữa. Các chương trình học trong lĩnh vực y dược hay nha khoa bị tác động nhiều nhất bởi phòng thí nghiệm và thiết bị có giới hạn. Họ cần Chính phủ đưa ra số lượng sinh viên một cách rõ ràng cũng như hỗ trợ cho năm học tiếp theo khi mà các chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học ít đi vì phải tính cả lượng sinh viên bị trì hoãn của năm học 2020.

Điều này có tác động gì tới chuyển động của xã hội?

Giáo dục bậc cao được coi như là cốt lõi trong chuyển động xã hội ở Anh, và nhóm những người nghèo và bất lợi hơn phải chịu ảnh hưởng gấp đôi trong khủng hoảng này. Đầu tiên là điểm kiểm tra bị đánh giá thấp đi, rồi mất cơ hội theo học các khóa học mà đáng lẽ họ được nhận.

Đánh giá sự sai lệch để tránh tiếp diễn lần 2

Trong khi các trường ở mọi cấp học và đại học được dự tính sẽ mở lại vào năm học sau nhưng vẫn muốn một sự cam đoan rằng liệu họ có bị phong tỏa toàn quốc nữa không và cũng phải tính đến việc phong tỏa các khu vực lớn gây ảnh hưởng tới kết quả thi năm sau như thế nào?

Thư ký Hội liên hiệp các trường đại học và cao đẳng Geoff Barton đã viết trong thư gửi thư ký bộ giáo dục yêu cầu việc xây dựng lại lòng tin vì “sự tín nhiệm xã hội đã bị lung lay”. Chính phủ cần cần có các báo cáo rõ ràng cho chỉ tiêu tuyển sinh giao nhau giữa hai năm học cũng như các tính toán cho sự an toàn cho các trường học vì bị ảnh hưởng bởi dịch.

Xem thêm:  Anh quốc: Điều gì đang xảy ra với kì thi A-level và GCSE năm 2021

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply