Anh: Khảo sát sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Anh

0

Sẵn sàng du học -Theo một cuộc khảo sát do UUKi thực hiện cho thấy các sinh viên quốc tế  tốt nghiệp ở Vương quốc Anh thường muốn duy tiếp tục ở lại đây bằng cách tiến hành kinh doanh hoặc nghiên cứu sâu hơn ở nước này.

ssdh-du-hoc-anh-london

Sinh viên quốc tế  tốt nghiệp cảm thấy giáo dục tại Anh đã mang lại cho họ một lợi thế trong thị trường việc làm, do đó 87% cảm thấy có nhiều khả năng làm việc tại nhiều quốc gia. Và đa số tầm 85% sinh viên ngoài EU và 84% sinh viên EU – đặc biệt cảm thấy họ hạnh phúc hơn so với những người đồng trang lứa học tại quê nhà.

Phản hồi về khảo sát kết quả sinh viên quốc tế tốt nghiệp chứng minh rõ ràng rằng sinh viên tốt nghiệp tại Anh được hưởng lợi rất nhiều từ bằng cấp của Vương quốc Anh về sự phát triển nghề nghiệp, tiền lương, kỹ năng và phúc lợi chung. Trong đó Vương quốc Anh cũng được hưởng lợi nhuận đáng kể từ khoản đầu tư mà họ thực hiện cho sinh viên quốc tế của mình.

Sinh viên quốc tế tốt nghiệp đóng vai trò là đại sứ toàn cầu cho Vương quốc Anh, phát triển mạng lưới liên kết kinh doanh quốc tế, thúc đẩy giáo dục đại học Vương quốc Anh và trở về nước với tư cách là du học sinh. Không chỉ các trường đại học Vương quốc Anh làm tốt công việc mang lại cho sinh viên quốc tế của họ một lợi thế trọn đời, mà những cựu sinh viên quốc tế muốn duy trì liên lạc với Vương quốc Anh cũng là một tài sản quan trọng đối với đất nước. Vì vậy tạo ra một môi trường có thể thu hút và giữ chân sinh viên quốc tế không chỉ vì lợi ích của các trường đại học mà còn là toàn bộ Vương quốc Anh.

Được ủy quyền bởi UUKi với sự hỗ trợ từ BUILA, cuộc khảo sát đã thăm dò 16.199 sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ 58 tổ chức của Vương quốc Anh và 189 quốc gia trên toàn thế giới. Cho thấy khoảng hai phần ba số người được hỏi cho biết sự nghiệp của họ đã tiến triển nhanh hơn so với các đồng nghiệp được giáo dục ở nơi khác, trong khi 82% cho biết bằng cấp của họ đáng để đầu tư và 83% nói rằng điều đó giúp họ có được công việc tốt. Gần một phần tư nói rằng có bằng cấp của Vương quốc Anh là yếu tố quan trọng đối với người sử dụng lao động và đối với sinh viên làm việc tại nước họ, họ có nhiều lợi thế hơn khi xin việc và mức lương được hưởng cũng cao hơn so với mức lương trung bình sau đại học tại địa phương.

Về kế hoạch cho tương lai, những người được hỏi dường như muốn tiếp tục ở lại Anh, 81% cho biết họ có ý định phát triển liên kết với các tổ chức của Anh và 77% sinh viên tốt nghiệp cho biết họ dự định hợp tác với Vương quốc Anh cho mục đích nghiên cứu

Trong buổi lễ ra mắt, các diễn giả đã nhắc lại sự ủng hộ của họ đối với các mục tiêu chiến lược giáo dục quốc tế để tăng số lượng sinh viên quốc tế lên 30% vào năm 2030 và nhấn mạnh sự cần thiết phải đánh giá cao hơn của sinh viên quốc tế.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply