Anh mở cửa trở lại trung tâm tiếp nhận visa cho du học sinh Mỹ, Nam Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Cục Quản lý Thị thực và Xuất Nhập cảnh Anh quốc (UKVI) và VFS Global (Văn phòng tiếp nhận thị thực) công bố mở cửa trở lại và áp dụng các biện pháp mới hỗ trợ sinh viên quốc tế Mỹ và Nam Mỹ đang có kế hoạch đến học tập tại Vương quốc Anh.

visa-uk

Quy trình cấp visa được hỗ trợ và linh hoạt hơn

Trong một tuyên bố, VFS Global cho biết họ mở cửa trở lại và cho phép sinh viên quốc tế có thể đặt lịch hẹn tại các văn phòng tiếp nhận thị thực được điều hành trên khắp Hoa Kỳ cũng như ở Mỹ Latinh.

Các trung tâm của Hoa Kỳ đã mở cửa trở lại theo từng giai đoạn kể từ tháng 8 đến nay và đang hoạt động tại 10 thành phố bao gồm: Atlanta, Boston, Chicago, Houston, Los Angeles, Miami, New York, Seattle, Washington DC và San Francisco.

Ngoài ra, các trung tâm ở Brazil, Colombia, Venezuela, Argentina, Peru, Mexico, Bolivia, Ecuador và Guatemala đang xử lý đơn xin visa Tier 4 (visa du học Anh).

Martin Potter, trưởng bộ phận trải nghiệm khách hàng và quản lý đối tác của Cục Quản lý Thị thực và Xuất Nhập cảnh Anh quốc (UKVI) cho biết: “Trong vài năm qua, chúng tôi đã tiếp tục chứng kiến hàng nghìn sinh viên từ Hoa Kỳ chọn hệ thống giáo dục đại học đẳng cấp thế giới của Vương quốc Anh làm điểm đến cho việc học tập của họ. Bất chấp sự không chắc chắn của đại dịch Covid-19, điều quan trọng là chúng tôi cung cấp cho sinh viên quốc tế sự hỗ trợ và sự linh hoạt cần thiết để họ theo đuổi việc học tại Vương quốc Anh, một cách an toàn.”

Mặc dù các trung tâm phải tuân theo các quy định về cách ly xã hội, nhưng sinh viên trên khắp châu Mỹ Latinh có thể chọn dịch vụ Visa di động theo yêu cầu, cho phép họ nộp đơn xin visa và quét vân tay ngay tại nhà.

Biện pháp phòng ngừa sức khỏe cho sinh viên nộp đơn xin visa

Để đảm bảo môi trường an toàn cho khách hàng và nhân viên, VFS Global đã thiết lập các biện pháp bảo vệ tiêu chuẩn để được tuân thủ trên tất cả các Trung tâm tiếp nhận thị thực

“Đối với những sinh viên quốc tế chúng tôi có thông điệp rất rõ ràng: sự an toàn của bạn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Trong suốt quá trình xin visa và chuyến đi đến Anh, chúng tôi đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo bạn được an toàn” Potter nói thêm.

UKVI và VFS Global cho biết nhân viên sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa như khử trùng các bề mặt tiếp xúc nhiều, kiểm tra thân nhiệt, sử dụng dụng cụ sát trùng tay.

Sinh viên Hoa Kỳ nộp đơn qua dịch vụ visa tiêu chuẩn sẽ đến Trung tâm Hỗ trợ Đăng ký của Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) để làm thủ tục lấy vân tay và chụp ảnh.

“Khi biên giới mở cửa trở lại, chúng tôi cam kết duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về các biện pháp phòng ngừa an toàn và sức khỏe, theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới và chính quyền địa phương,” Vinay Malhotra , Giám đốc điều hành nhóm khu vực của VFS (Nam Á, Trung Đông, Bắc Phi và Châu Mỹ).

“Chúng tôi ý thức rằng đây là thời điểm nhiều sinh viên sẽ nộp đơn xin visa đến Anh nhiều hơn nên chúng tôi đảm bảo cho họ một quy trình xin thị thực an toàn và liền mạch tại các Trung tâm của chúng tôi,” ông nói thêm.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply