Soi thu nhập và tình trạng làm thêm để trang trải chi phí của sinh viên mùa Covid

0

Sẵn sàng du học – Các khoản vay sinh viên và tài chính gia đình là hai nguồn tiền giúp sinh chi trả phí sinh hoạt, khoảng 15% sinh viên tự chi trả độc lập bằng công việc bán thời gian. Theo xu hướng hiện nay, có vẻ như sinh viên ngày càng độc lập khỏi gia đình. Cùng SSDH tìm hiểu xem sinh viên ở Anh chi trả phí sinh hoạt thế nào nhé.

Làm thêm vừa giúp bạn có thêm thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm làm việc, sống và hòa nhập

 

Sinh viên Scotland có thu nhập công việc bán thời gian cao nhất

Hầu hết sinh viên không vừa làm vừa học, cụ thể khoảng 64% sinh viên trả lời rằng họ không có công việc bán thời gian. Những người có công việc bán thời gian cũng chỉ làm 12.8 tiếng/tháng.

Tiếp theo sau đó là sinh viên London với lượng thời gian 19 tiếng/tháng, và sinh viên ở Glasgow với 18 tiếng/tháng. Ngược lại, sinh viên ở Nottingham chỉ làm 5 tiếng/tháng.

Sinh viên ở Đại học Durham có thu nhập từ công việc bán thời gian thấp nhất, tầm £45.10/tháng. Trong khi đó, sinh viên ở Edinburgh lại có thu nhập cao nhất, tầm £182.80/tháng.

Thu nhập công việc thời vụ đã giảm khắp nước Anh.

Đây là tin buồn với hầu hết sinh viên, khi mà thu nhập từ công việc thời vụ đã giảm trung bình £50 so với năm ngoái. Sinh viên tại Đại học Bristol và Đại học Cardiff bị ảnh hưởng nặng nề nhất, giảm lần lượt là £300 và £400

Tuy nhiên, mọi thứ không đến nỗi quá tệ, khi mà chi phí thuê nhà của sinh viên trung bình khắp nước Anh đã giảm 10%, và các chi phí hóa đơn đã giảm phân nửa từ 2018 (từ £45 còn £24)

Sinh viên ngày càng trở nên độc lập hơn

Sinh viên đang có xu hướng tự chi trả cho phí sinh hoạt của mình, khi mà sự phụ thuộc vào tài chính gia đình đã giảm trung bình £30/tháng.

Sinh viên vẫn còn phụ thuộc vào gia đình nhất là sinh viên ở Edinburgh, Đại học Oxford và Đại học Cambridge. Những sinh viên này nhận thêm trung bình £300 từ gia đình. Lý do có thể là vì sinh viên ở Oxbridge bị cấm làm thêm trong học kỳ.

Sinh viên ở Scotland vay ít hơn 28% so với trung bình quốc gia. Sinh viên Scotland nhìn chung cũng độc lập tài chính hơn nhiều và ít bị “cháy túi” vào cuối học kỳ.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply