Anh: TOP 10 khóa học được nhiều sinh viên quốc tế theo học nhất

0

Sẵn sàng du học – .Nếu bạn mong muốn được trở thành một du học sinh tại Anh song vẫn chưa quyết định được đâu mới là ngành học mình thực sự muốn theo đuổi thì có thể danh sách 10 khóa học phổ biến nhất đối với du học sinh Anh dưới đây.

5ebSinh-vien-dai-hoc

 

Hằng năm có hàng ngàn sinh viên quốc tế ghi danh vào các trường đại học trên khắp Vương quốc Anh. Nếu bạn mong muốn được trở thành một du học sinh tại đây song vẫn chưa quyết định được đâu mới là ngành học mình thực sự muốn theo đuổi thì có thể danh sách 10 khóa học phổ biến nhất đối với du học sinh Anh dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn chuyên ngành của mình:

10. Khoa học Vật lý (Physical Science)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 6.335

Ngành Khoa học Vật lý được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một nền tảng rộng trong khoa học vật lý, đồng thời, cung cấp kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực như: hóa học, địa chất và vật lý. Vì vậy, sinh viên có thể chuyển tiếp chương trình học của mình hoặc chuyển đổi giữa các chuyên ngành nếu họ muốn.

9. Ngoại ngữ (Language)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 6,790

Ngoại ngữ là một trong những ngành học mang tính ứng dụng cao đồng thời cho phép bạn áp dụng kiến thức vào nhiều lĩnh vực khác nhau, với nhiều vị trí công tác khác nhau. Trong bối cảnh hiện nay khi mà toàn cầu hóa đã trở thành một hiện thực chứ không còn dừng lại là một hiện tượng, sở hữu nhiều hơn hai ngoại ngữ và sử dụng chúng một cách thành thạo sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội học hỏi cũng như việc làm, bất kể bạn đang sống ở đất nước nào.

8. Khoa học máy tính (Computer Science)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 9,230

Sinh viên chuyên ngành Khoa học máy tính được trang bị kiến thức về các lý thuyến làm nền tảng cho cơ chế hoạt động của các loại máy tính mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Đây là một trong những ngành học vô cùng phù hợp với bối cảnh hiện nay, khi mà thế giới đang ở trong kỉ nguyên công nghệ và bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Khoa học máy tính sẽ cho phép bạn đi sâu vào một số lĩnh vực khác liên quan đến công nghệ trong những năm tiếp theo sau khi tốt nghiệp với bằng Cử nhân.

7. Y khoa (Medical)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 9,230

Y khoa là một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau ngoài bác sĩ như kỹ thuật y sinh, dược sĩ, điều dưỡng và vật lý trị liệu. Làm những công việc trong lĩnh vực này không chỉ hứa hẹn cho bạn một sự nghiệp ổn định mà bạn còn đang góp phần vào việc cải thiện tình trạng sức khỏe của cộng đồng. Y tế ngày càng phát triển, bên cạnh các bệnh viện công thì các bệnh viện tư cũng được mở ra với số lượng lớn cho bạn nhiều lựa chọn việc làm hơn trước đây.

6. Sinh học (Biological Sciences)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 13,220

Bằng cấp sinh học vô cùng đa dạng – ‘sinh học’ hay ‘khoa học sinh học’ bao gồm một mảng rộng của các môn học chuyên khoa. Từ giải phẫu học đến sinh thái và vi sinh học đến động vật học, lựa chọn khóa học phù hợp cho người quan tâm các nghiên cứu trong sinh học là rất nhiều.

ssdh-sinh-vien

5. Luật (Law)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 13,705

Luật pháp là một trong những lĩnh vực được nhiều sinh viên theo đuổi tại nước ngoài do đây là một trong những lĩnh vực mang tính hàn lâm cao, trong khi đó trình độ giảng dạy của một số quốc gia lại chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Khác với quan niệm của nhiều người cho rằng bạn chỉ có thể trở thành luật sư nếu theo học ngành này song thực tế không phải vậy. Bạn có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nếu bạn tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân luật như làm việc tronng các tổ chức quốc tế như (WTO, UN…), đảm nhận vị trí pháp chế của các doanh nghiệp, trở thành trọng tài viên, quản tài viên…

4. Nghệ thuật và Thiết kế (Creative Art & Design)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 16,690

Nếu bạn có đam mê đối với những bản vẽ, thiết kế hay đơn giản là bạn vô cùng yêu thích các công việc sáng tạo, nhóm ngành “Creative Art & Design” có thể sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, bởi các chương trình này cho phép bạn theo đuổi nhiều lĩnh vực liên quan đến các hoạt động sáng tạo như thiết kế nội thất, thiết kế thời trang…

3. Xã hội học (Social studies)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 20,925

Các chương trình học về xã hội mở ra cho bạn cơ hội làm việc trong lĩnh vực công, đặc biệt là trong các cơ quan của chính phủ. Xã hội học là ngành học nhằm phân tích những vấn đề tâm lý, văn hóa vận hành trong Xã hội bao gồm cả những thuyết của Plato.

2. Kĩ sư và Công nghệ (Engineering & Technology)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 22,760

Bạn muốn là người tiên phong trong việc phát triển các công nghệ mới cho một loạt các ngành công nghiệp bao gồm giao thông, y tế, xây dựng và robot? Sở hữu một tấm bằng kỹ sư tại một trường đại học ở Anh sẽ giúp bạn thực hiện hoài bão đó. Đừng lo lắng về cuộc sống sau khi hoàn thành chương trình học bởi đây là một trong những lĩnh vực “luôn hot” và gần như là bạn sẽ tìm được việc ngay sau khi tốt nghiệp.

1. Kinh doanh và quản trị học (Business and Adminstrative studies)

Tổng số sinh viên nước ngoài: 58,135

Số lượng lớn sinh viên quốc tế đến với Anh để theo đuổi ngành Kinh doanh đã chứng tỏ vị thế cũng như chất lượng giáo dục của quốc gia này. Business là một trong những nhóm ngành được nhiều sinh viên theo đuổi tại đây bởi các chương trình được thiết kế vô cùng toàn diện đồng thời đi kèm nhiều cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp thân thiết với trường đại học.

Tìm hiểu chi tiết hơn về du học ngành Kinh doanh tại Anh.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply