Australia: Phân biệt các loại partner visa (dành cho các cặp đôi)

0

SSDH –  Ở Úc hiện tại có 3 loại visa định cư chính dành cho các cặp đôi theo diện đính hôn / kết hôn, đó là: Visa 300, Visa 820/801 và Visa 309/100. Mỗi loại visa sẽ có những quy định riêng về tình trạng mối quan hệ, thời gian cũng như là quyền lợi dành cho người được hưởng.

Nước Úc đang dần mở cửa đón du học sinh

VISA 300

Là loại visa tạm trú dành cho những cặp đôi đã ở bên nhau ít nhất 6 tháng. Người bảo lãnh phải là công dân Úc hoặc thường trú nhân Úc và người được bảo lãnh phải ở ngoài Úc tại thời điểm nộp đơn.
Sau khi được bảo lãnh sang Úc, trong thời hạn 9 tháng đầu tiên sống ở Úc, cặp đôi bắt buộc phải đăng ký kết hôn. Sau đó người được bảo lãnh sẽ có quyền xin visa thường trú.

VISA 820 / VISA 801

Là loại visa dành cho các cặp đôi đã là vợ chồng hoặc đã đính hôn và đang sống ở Úc. Thông thường người nộp đơn sẽ nộp cùng lúc visa 820 và 801. Trong đó, 820 là visa tạm trú, người được bảo lãnh sẽ được sống ở Úc 2 năm. Sau đó sẽ đủ điều kiện để xin visa 801 để trở thành thường trú dân.

Lưu ý: cả 2 bạn đều phải trên 18 tuổi và phải đáp ứng được các điều kiện về sức khỏe theo quy định của Chính Phủ Úc.

VISA 309 / VISA 100

Là loại visa dành cho các cặp đôi đã là vợ chồng được ít nhất 1 năm và người nộp đơn phải ở ngoài nước Úc trong thời điểm nộp đơn. Thông thường người nộp đơn sẽ nộp cùng lúc 2 loại visa 309 và 100. Sau thời hạn tạm trú 2 năm, người nộp đơn sẽ được cấp visa 100 để trở thành thường trú nhân Úc. Lúc đó, con cái của người nộp đơn sẽ được miễn phí học phí ở các trường công lập đến hết lớp 12.

Điều đặc biệt là người được bảo lãnh còn được quyền tham gia tối đa 510 giờ học tiếng anh miễn phí theo chính sách dành cho người di cư.

Xem thêm:

SSDH (theo edunetwork)

Share.

Leave A Reply