Úc: Chính phủ cho phép công dân và thường trú nhân đón cha mẹ nhập cảnh vào Úc

0

SSDH –  Bộ Nội vụ hôm nay đã mở Cổng thông tin cho phép công dân Úc, thường trú nhân ở Úc từ 1/11/2021 đăng kí đón cha mẹ bị kẹt ở nước ngoài trong suốt thời kì biên giới quốc tế Úc bị đóng cửa trở về và cha mẹ muốn tới Úc thăm con .

cha-me-quay-tro-lai-uc

Theo quy định hạn chế nghiêm ngặt về biên giới COVID-19 của Úc trước đây, chỉ các thành viên gia đình có quan hệ ruột thịt với một công dân hoặc cư dân mới được phép nhập cảnh vào nước Úc nhưng tin vui Chính phủ đã nới lỏng quy định này cho phép cả bố mẹ bên thông gia cũng sẽ được vào danh sách ưu tiên này.

Karen Andrews, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, cho biết sự thay đổi này sẽ cho phép nhiều gia đình bị chia cắt bởi đại dịch được đoàn tụ sau bao ngày xa cách. Bộ trưởng cũng phát biểu “Trong hơn 18 tháng, nhiều gia đình có cha mẹ bị kẹt ngoài Úc đã bỏ lỡ đám cưới, đám tang, sự ra đời của các cháu và các sự kiện quan trọng khác trong cuộc đời của mình. Tôi cảm ơn những gia đình này vì họ đã hy sinh nhiều thứ trong cuộc sống của mình trong thời gian vừa qua và kiên nhẫn chờ ngày trở về. Với sự thay đổi ngày hôm nay, những bậc cha mẹ này đã có thể đoàn tụ với gia đình, một lần nữa được ôm cháu con của mình và gặp gỡ trực tiếp người thân để chia sẻ những dấu mốc quan trọng của cuộc đời.”

Cha mẹ nộp đơn xin nhập cảnh trở về Úc sẽ cần cung cấp bằng chứng về quốc tịch hoặc cư trú của người con đã trưởng thành cũng như bằng chứng về mối quan hệ của họ với con.

Cha mẹ phải được tiêm phòng đầy đủ COVID-19 và sẽ phải tuân theo sự sắp xếp cách ly của tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà họ đến.

Định nghĩa về cha mẹ của công dân và thường trú nhân Úc bao gồm:
– bố mẹ đẻ
– cha mẹ (bao gồm cả nuôi) hợp pháp
– bố mẹ kế
– bố mẹ vợ/chồng

Vắc xin được Úc công nhận hiện tại gồm: AstraZeneca, Pfizer, Moderna and Johnson & Johnson.

Để được trở lại Úc, cha mẹ cần có visa và nộp đơn xin miễn trừ online trên hệ thống của Chính phủ trước khi có thể bay tại đây https://travel-exemptions.homeaffairs.gov.au/tep. Cha mẹ là công dân Úc chỉ cần đăng kí.

Xem thêm:

SSDH (theo homeaffair.gov.au)

Share.

Leave A Reply