Bài học về lòng dũng cảm của một võ sư Karate

0

Sẵn sàng du học – Cuộc sống luôn đầy rẫy những khó khăn, chúng ta không thể cứ ngồi đó cầu mong thần may mắn mỉm cười. Hãy dũng cảm đương đầu với thử thách để trưởng thành đầy kiêu hãnh.

Đoàn Bảo Châu đến với văn chương bằng sự hồn hậu của một người từng trải, muốn chia sẻ, giãi bày những câu chuyện của mình với mọi người. Nhưng đam mê với con chữ đã níu được chân người đàn ông thích rong chơi ấy.

Sau khi tiểu thuyết đầu tay Khói, nhận được những phản hồi tích cực từ bạn đọc và giới phê bình, nhà văn Đoàn Bảo Châu tiếp tục cho ra đời hai tiểu thuyết mới là Vui buồn trong hộp và Miền nhớ.

Chuyện của Bôn Bôn, chiến binh chào mào là tác phẩm đầu tiên anh viết cho thiếu nhi. Không chỉ là một tác phẩm văn học, nó còn là món quà mà anh dành tặng các con. Ngoài những giấc mơ màu hồng, cuộc đời vốn đầy rẫy những khó khăn. Cách duy nhất để sống một cuộc đời trọn vẹn là dũng cảm đối mặt với chúng bằng nụ cười và trái tim nhân hậu.

Người bạn đặc biệt từ bầu trời

Bôn Bôn là chú chào mào nhỏ hiếu động. Trong một lần gặp nạn, anh bạn nhỏ này đã được gia đình Hoàng Đan cưu mang. Khi sức khỏe đã bình phục hoàn toàn, Bôn Bôn phải trở về với mái ấm của mình. Chú chim nhỏ đành nói lời tạm biệt với Hoàng Đan, và hứa sẽ nhờ bác Giáo Sư hiểu tiếng chim giúp cậu viết thư cho bạn. Hai “chàng trai nhỏ” bắt đầu một tình bạn đặc biệt qua những cánh thư.

ssdh-chuyen-cua-bon-bon-chien-binh-chao-mao

 

Cuộc sống của Bôn Bôn và gia đình nhà chào mào là một thế giới đầy hấp dẫn với các bạn nhỏ. Từ khi biết mổ vỏ chiu ra ngoài, anh bạn chào mào đã nhận được sự huấn luyện nghiêm khắc từ bố mẹ. Hóa ra, cuộc sống này giống như một ngôi trường rộng lớn, ai cũng phải học hành chăm chỉ để tự tin trưởng thành.

Là chim, tất nhiên phải biết bay, nên học bay lượn luôn là điều quan trọng nhất. Bài học thú vị này khiến Bôn Bôn rất hào hứng. Ngoài ra, cậu bạn còn được bố dạy hót, phải hót thật hay mới có thể chứng minh mình là một “anh” chào mào trống thực thụ trong tương lai. Được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, Bôn Bôn tự tin có thể vượt qua mọi gian khó.

Nhưng cuộc đời đôi khi không phải là một giấc mơ đẹp. Tai họa ập xuống khi lão quạ gian ác muốn tìm cách hãm hại gia đình chào mào. Để bảo vệ bố và em trai, chị Cành Cạnh của Bôn Bôn đã ra đi mãi mãi. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khó khăn dâng lên gấp bội khi hai vợ chồng lão quạ hợp sức để tiêu diệt gia đình Bôn Bôn.

Vừa trải qua nỗi đau mất chị gái, Bôn Bôn lại phải nói lời vĩnh biệt người mẹ yêu quý. Thật may mắn khi Bôn Bôn và anh trai Hoành Hoạch không gục ngã trước nỗi đau mất người thân. Hai chú chào mào dũng cảm quyết tâm bay đến “Hội thi hót mùa hè” nơi các chú chim khắp nơi tranh tài. Liệu còn có khó khăn nào đang chờ đợi anh em họ ở phía trước?

Đừng sợ, ai rồi cũng phải lớn khôn!

Hoàng Đan là một cậu nhóc đang có rất nhiều băn khoăn. Việc trưởng thành, học cách làm người lớn đem lại cho anh bạn nhỏ không ít áp lực. Tình bạn với Bôn Bôn và những câu chuyện cảm động mà chú chào mào nhỏ mang lại đã giúp cậu bé can đảm hơn để đối mặt với những khó khăn.

So với những gì mà Bôn Bôn và gia đình đã trải qua, thì chuyện bị bố mắng, việc phải nhớ mang khăn quàng đỏ hay phải ngồi viết bản kiểm điểm khi mắc lỗi … chẳng có gì to tát cả. Hãy cứ bình tĩnh và lạc quan, mọi khó khăn đều có cách giải quyết phải không nào!

Nhà văn Đoàn Bảo Châu.

Nhà văn Đoàn Bảo Châu.

Chuyện của Bôn Bôn, chiến binh chào mào cũng mang lại cho các bạn nhỏ bài học quý về tình yêu thiên nhiên nói chung và sự trân trọng với sinh mạng của các loài vật nhỏ nói riêng. Bôn Bôn đã từng tâm sự với Hoàng Đan rằng: mối nguy hiểm lớn nhất của loài chim không phải là lũ chuột hay đàn quạ hung ác mà đó chính là con người.

Để thỏa mãn những thú vui của mình, con người sẵn sàng bắt những con chim nhỏ để ăn thịt hoặc làm cảnh, cướp đi của chúng sinh mạng và sự tự do. Tiếng hót của những con vật bị giam cầm cũng vì vậy mà mất đi phần nào đó sự trong trẻo.

Nhà văn Đoàn Bảo Châu là một võ sư karate, anh đã tâm sự: “Văn chương và võ thuật không nuôi sống được tôi, nhưng lại là niềm say sưa lớn nhất và bền bỉ nhất”. Nhiều độc giả sẽ thắc mắc một câu chuyện viết cho trẻ nhỏ được sáng tác bởi một võ sư sẽ như thế nào?

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply