Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu

0

SSDH – Tạm quên cái tên danh tiếng Oxbridge – bảng xếp hạng đại học thế giới năm nay nổi lên hai học viện tốt nhất tại Anh nên người ta đang nhắc nhiều đến cái tên “Impbridge”.

 

Đó là đại học Imperial College London đã tăng thứ bậc xếp hạng giành vị trí thứ hai trpng trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới sau Viện Công nghệ Massachusetts, Hoa Kì – nâng vị thế ILC trở thành trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh trong các xếp hạng bảng, tương đương với Cambridge.

 

Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu

 

Chương trình điển hình giúp ILC giành được học vị thế mới chính là sự phát triển của dự án “iKnife” – dao mổ thông minh đặc biệt có khả năng phát hiện được tế bào ung thư của bệnh nhân ngay trong lúc mổ với thời gian cực nhanh, chưa tới 3 giây trong khi các phương pháp xác định ung thư hiện nay phải mất đến nửa tiếng. Loại dao mổ này dùng phương pháp mổ điện tử, sử dụng tia lửa điện để đốt cháy các mô tế bào, trong quá trình đốt mô, dao sẽ phân tích các luồng khói bốc ra để xác định xem các tế bào trong khu vực đó có đang bị ung thư hay không. Kết quả sẽ được thông báo ngay sau đó mà không cần phải đem đến phòng xét nghiệm.

 

Các trường đại học Vương quốc Anh vẫn duy trì thứ hạng so với năm trước nhưng năm nay có thêm một gương mặt mới trong top 100: Đại học Queen Mary thuộc Đại học London tăng từ vị trí 115 đến 98. Vương quốc Anh có bốn trường trong top 10; Đại học Oxford và Đại học College London cùng thứ hạng cả hai cũng nằm trong top 10 năm ngoái.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Independent

Share.

Leave A Reply