Bí kíp đặt vé máy bay rẻ đi Canada – Việt Nam

0

SSDH – Tháng 9 này nhập học thì các bạn tân du học sinh nên đặt vé từ bây giờ là vừa vì mùa thu là mùa cao điểm du lịch ở Canada sẽ khó kiếm được vé. Vé bay giá rẻ sẽ có một số bất cập như ghế ngồi nhỏ và đồ ăn không hợp khẩu vị, thời gian chờ nối chuyến lâu…v…v…

Về chất lượng các hãng bay mình thấy đều như nhau vì thời buổi cạnh tranh và các nước cũng nới lỏng khâu thủ tục xét nghiệm hơn rồi. Dĩ nhiên bạn không thể vừa muốn có giá vé rẻ mà chất lượng lại tốt như loại vé Business/First Class được, cái gì cũng tương đối trong chừng mực mình muốn là ổn. The less you expect, the happier you will be!

Bay từ Toronto sang Vancouver ngang qua dãy Rockies bạn sẽ thấy nhiều rặng núi tuyết trùng trùng điệp điệp hút tầm mắt.

Một số lưu ý trước khi đặt vé như sau :

– Khi có nhu cầu đi lại giữa Canada~Việt Nam bạn nên có kế hoạch và chuẩn bị đặt vé trước 2 tháng, nếu có hãng bán trước 8 tháng đến 1 năm mà bạn chắc chắn lịch bay đi/về không thay đổi nữa thì nên mua trước vì giá sẽ cực kỳ rẻ.

– Không nên search quá nhiều vì hãng bay sẽ record lại địa chỉ IP máy tính của bạn và biết bạn đang có nhu cầu cao cần mua vé sẽ nâng giá vé lên mà không offer giá rẻ nữa. Cho nên, chỉ khi nào quyết định mua vé thì hãy search 1 lần ( nhiều hãng ) và chọn mua cái rẻ nhất ngay lần thứ 2, hoặc là bạn đi qua nhà khác dùng internet IP khác mà search để refresh.

– Thường bay đi vào thứ 3 và bay về giữa tuần, bay đi buổi sáng sớm và bay về vào ban đêm giá sẽ rẻ hơn, bạn cứ chọn trong khung biểu đồ của trang web cột nào rẻ với ngày giờ phù hợp là ổn. Mình toàn chọn bay sáng sớm vì sân bay vắng làm thủ tục nhanh, hoặc là tối khuya lên máy bay là vào giờ ngủ luôn đỡ bị jetlag mệt.

– Chú ý Currency của hãng bay đưa ra là USD hay CAD để tránh tưởng giá rẻ hóa ra bình thường.

– Nếu có Visa Du lịch USA thì sẽ có nhiều lựa chọn giá rẻ hơn với United Airline và Japan Air khi chọn quá cảnh ở Mỹ (buộc phải có Visa B1/B2). Tuy nhiên, ghế ngồi hơi nhỏ nhưng không vấn đề gì so với nhu cầu bay giá rẻ vì với giá chênh lệch vài trăm đô la đủ để bạn book 1 tour 3 ngày 2 đêm ở Resort Phan Thiết hay Vũng Tàu nghỉ dưỡng bù cho vài giờ ngồi trên máy bay, hoặc đỡ được phần nào tiền thuê phòng ở shared tháng đầu trong lúc kiếm phòng trọ gần trường và chỗ làm việc.

Các phần mềm và trang web để mua vé bay giá rẻ mình tin dùng :

– MOMONDO : dễ dùng, nhìn trực quan các ngày bay giá rẻ để chọn phù hợp nhu cầu.
– SKYSCANNER cũng là một website đáng tin cậy để tìm vé giá rẻ
– FLIGHTS : bạn nào đang đi du học ở Mỹ và Canada có thể tham khảo phần mềm này và trang web StudentUniverse, vé sẽ được giảm 10~30% cho sinh viên tùy Promotions, thủ tục đăng ký cũng đơn giản.
– KAYAK thì ngoài Flights và Hotels còn có cả dịch vụ cho thuê xe hơi, thuê xe hơi tự lái mình dùng Turo và Enterprises nhiều hơn.
– FLIGHTHUB cũng hay cho vé rẻ nhưng vẫn cao hơn tí so với Momondo và các website khác.
– Ngoài ra nếu có Agent phòng vé bay nào uy tín ở Việt Nam mà bạn đã có mối quan hệ tốt tin tưởng mua vé vài lần rồi thì cứ tiếp tục đặt của bạn ấy nếu không rành tiếng Anh để được hỗ trợ đổi chuyến dễ dàng hơn.

Trước khi đặt vé các bạn nên tham khảo các thông báo và quy định khác của chính phủ và hãng bay bao gồm cả nơi quá cảnh để tránh lỡ việc vì phải đổi trả vé nhiều lần gây tốn kém. Chúc các bạn mua được tấm vé bay giá rẻ chất lượng hợp lý và hy vọng gia đình bạn có một chuyến bay tốt đẹp landing đến Canada bắt đầu một cuộc sống mới bình an.

SSDH (tác giả: Lê Hùng Phi)

Share.

Leave A Reply