Bí kíp học tiếng Anh của thủ khoa ĐH Công nghệ

0

SSDH – Ngô Khắc Hoàng – Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của Đại học Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) có nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt là tiếng Anh.

 

Theo kinh nghiệm Khắc Hoàng, hãy để tiếng Anh đến với mình một cách thật tự nhiên. Chúng ta có thể sử dụng máy tính, điện thoại ở chế độ ngôn ngữ tiếng Anh; đặt tên thư mục, các tài khoản bằng tiếng Anh; viết status facebook bằng tiếng Anh hoặc đơn giản như dịch các câu quảng cáo, khẩu hiệu mà bạn gặp trên đường sang tiếng Anh.

 

Bí kíp học tiếng Anh của thủ khoa ĐH Công nghệ

 

Bên cạnh đó, việc xem phim và nghe nhạc tiếng Anh cũng rất tốt. Tất nhiên, để có động lực làm điều đó, bạn nên gắn tiếng Anh với những gì bạn thích.

 

Ngoài ra, kỹ năng tự sửa lỗi cũng giúp ích cho bạn. Mỗi khi bạn nghe tiếng Anh từ người bản xứ, chương trình truyền hình, phim truyện, báo tiếng Anh, bạn nên chú ý vào những chi tiết họ dùng khác với mình bởi đó là các nguồn đảm bảo tiếng Anh chuẩn.

 

Đối với kỹ năng nói, tiêu chí quan trọng nhất là tự nhiên, hãy nói theo cách giống như những người bản xứ thể hiện.

 

Khác với tính tự nhiên của văn nói, văn viết tiếng Anh, đặc biệt là viết học thuật cần viết sao cho thật mạch lạc, rõ ràng và ngắn gọn nhưng diễn tả đúng ý. Khi viết nên sử dụng các liên từ chỉ quan hệ như however, in contrast, in addition, moreover… để tăng tính liên kết.

 

Thực hành tiếng Anh là điều quan trọng nhất, bởi đây là một kỹ năng dùng trong cuộc sống. Vì thế, hãy nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh thật nhiều và bạn sẽ thấy mình ngày càng tiến bộ hơn.

 

Võ Hồng (SSDH)

Share.

Leave A Reply