Du học sinh Mỹ – 10 cách tiết kiệm tiền khi sử dụng điện tử và phần mềm

0
tin_tuc_1 SSDH – Một vật dụng luôn thân thiết với Du học sinh đó là chiếc máy tính, họ sống không thể thiếu nó được, máy tính để học tập, để giao lưu bạn bè nhưng đặc biệt là phương tiện tuyệt vời để liên hệ với gia đình. Du học sinh ở Mỹ nói riêng có cần chi trả một số tiền lớn cho mẫu máy đời mới nhất, hay bạn có thể chọn sử dụng mẫu đã lỗi thời?

Để sử dụng việc mua sắm các đồ điện tử và máy tính một cách khôn ngoan, hãy sử dụng những mẹo sau đây:

1.Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy vi tính, đừng quên tận dụng những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho sinh viên tại các trường cao đẳng và đại học, thậm chí một số vùng/tiểu bang còn có tuần mua sắm không tính thuế. Hãng máy vi tính Apple – Apple Computer có ưu đãi giảm giá dành riêng cho sinh viên và giáo viên, hãng này luôn đưa ra các hoạt động hạ giá và ưu tiên cho các khách hàng có liên quan đến giáo dục. Một học sinh vừa mới mua một chiếc laptop của Apple bởi được tặng kèm theo một máy nghe nhạc iPod Nano và một máy in ảnh kết hợp sao chép và quét. Những món quà này là sản phẩm hạ giá nên bạn cần điền vào đăng ký trên mạng và gửi kèm bản sao hóa đơn mua hàng và mã vạch có trên hộp, như vậy học sinh này đã tiết kiệm được gần 400 đô-la cho những vật dụng thực sự đáng giá.

Những công ty máy vi tính ở Mỹ có ưu đãi giảm giá cho sinh viên:

 oDell Computer – Hãng máy vi tính Dell có ưu đãi giảm giá cho sinh viên trực tiếp qua học viện hoặc đại học có liên kết.

 oChương Trình Mua Sắm Học Tập của Huewlett Packard – dành riêng cho sinh viên và giáo viên đủ tiêu chuẩn do hãng đề ra, Bạn phải đăng ký để được hưởng ưu đãi này, bạn có thể tiết kiệm khoảng 15% khi mua một chiếc máy vi tính hãng HP.

2.Bạn nên chọn mua chiếc máy tính để bàn giá rẻ hay một chiếc notebook – máy tính bỏ túi nhỏ gọn với kiểu dáng hợp thời trang? Tất cả sinh viên đại học đều muốn một chiếc máy tính xách tay thật đẹp để họ có thể mang đến lớp hoặc quán cà phê, nhưng nếu những Du học sinh khác nhận thấy rằng việc học mà không cần máy tính xách tay, bạn có thể sẽ tiết kiệm được hàng trăm đô-la băng việc mua máy tính để bàn. Sẽ là tiết kiệm nhất nếu bạn chọn loại máy giúp hoàn thành công việc mà không tạo thêm nhiều tính năng “đắt tiền” khác. Nếu bạn PHẢI có một chiếc notebook, bạn có thể cân nhắc dùng notebook đã qua sử dụng; một chiếc máy tính xách tay đã qua sử dụng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc hoàn toàn mới, và trong một số trường hợp bạn có thể được nhận một chương trình bảo hiểm cực kỳ hấp dẫn và một hệ thống chương trình tốt cho loại máy cũ này.

3.Khi bạn đang theo học tại các trường Đại học, đừng mất cảnh giác với những món đồ điện tử của mình, hãy cố gắng bảo vệ tài sản của mình một cách cẩn thận. Máy tính xách tay và những món đồ công nghệ mới có thể bị đánh cắp rất nhanh trong môi trường tập thể. Đối với những Du học sinh đã mua bảo hiểm tài sản của mình thì còn có hy vọng “claim” lại, nếu không bạn sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền không nhỏ để mua lại món đồ bị mất. Luôn khóa phòng và cất giữ đồ có giá trị một cách gọn gàng.

4.Phần mềm là một món hàng cũng có giá cao. Sử dụng phần mềm Linux sẽ giúp bạn tránh được chi phí cao hơn nếu chọn mua những lựa chọn của Windows. Bạn cũng có thể mua phần mềm giảm giá thông qua Gian hàng Giáo dục của Apple – Apple’s Education Store. Công ty đặc biệt thu hút những sinh viên cao đẳng và dành những ưu đãi giảm giá và quà tặng hấp dẫn cho sinh viên. Ưu đãi giảm giá của Microsoft dành cho sinh viên xuất hiện dưới hình thức số lượng lớn “chương trình cấp phép” thông qua các trường cao đẳng và đại học liên kết. Bạn cũng có thể mua sản phẩm đã giảm giá từ tất cả các đại lý bán hàng trực tuyến trên các địa chỉ tập trung, giao dịch phần mềm. Có nhiều loại theo từng chủ đề.

 

5.Phần mềm miễn phí và ứng dụng chia sẻ là phương cách tuyệt vời để bạn có thể nhận được những trò chơi, các tiện ích, phần mềm xóa bỏ phần mềm gián điệp – spyware, chương trình tường lửa – firewall và chống vi-rút:
       oTrang mạng Tucows tập trung hàng nghìn sản phẩm miễn phí hoặc chỉ mất rất ít tiền để mua.
       oTrang mạng Download.com cung cấp nhạc, đoạn phim, trò chơi và tiện ích miễn phí.

6.Hạn chế sử dụng các chương trình bảo hành mở rộng, các hang điện tử thường cung cấp thêm “Phí bảo hành phụ”, ví dụ bạn mua 1 chiếc máy Laptop, da có sãn bảo hành 1 năm, ngoài ra nếu bạn muốn bảo hành thêm dài hạn, bạn phải mua thêm phí này, thông thường xê dịch ở mức: “15-50USD”. Dù trong trường hợp nào, chiếc máy tính của bạn cũng được bảo hiểm bởi nhà sản suất trong năm đầu tiên. Các công ty “bịp” bạn tin rằng chương trình bảo hiểm là đáng giá. Họ trở nên giàu có từ nguồn phụ phí của bạn. Bất kể thứ gì phụ chỉ là… phụ vì vậy không nhất thiết phải mua thêm.

7.Hãy bảo vệ tài sản của mình một cách cẩn thận, như vậy bạn có thể tránh được việc phải trả chi phí sửa chữa trong tương lai khi chiếc máy tính của bạn có vấn đề hỏng hóc, lưu ý rằng chi phí sữa chữa và dịch vụ tại Mỹ là rất cao. Vì vậy hãy trang bị cho chiếc máy tính của mình với phần mềm chống vi-rút và tường lửa. Sự bảo vệ từ phần mềm chống vi-rút và tường lửa giúp kéo dài hơn tuổi thọ và sẽ giữ cho chiếc máy tính của bạn ở chế độ làm việc hiệu quả nhất. Khi chọn mua phần mềm, hãy tránh những gian hàng bán lẻ đồ điện tử, thay vào đó bạn có thể tìm kiếm một số phần mềm miễn phí và ứng dụng chia sẻ tại địa chỉ trang mạng đã đề cập trên.

8.Chiếc máy in của bạn là một vấn đề đau đầu bởi sẽ hao tốn tiền mỗi khi khay mực cạn khô. Giá bán 1 ống mực tại một cửa hàng bán đồ văn phòng phẩm thường rất cao. Rời cửa hàng với một ống mực đen và ống mực màu đồng nghĩa với việc bạn đã phải trả 40 đô-la hoặc hơn. Liệu bạn nên xem xét phương án:
     oThử mua ống mực cho máy in trên mạng, so sánh giá cả và chọn nơi có miễn phí giao hàng.
     oThay vì mua ống mực mới, có thể bơm mực tại một cửa hiệu địa phương có dịch vụ bơm mực như CartridgeWorld. Nếu bạn dám và muốn “tự  thân vận động” thì có thể chỉ mất 5 đô-la cho mỗi ống mực mà thôi.

9.Hacker? Trang mạng Lifehacker sẽ chỉ bạn cách chuyển đổi chiếc máy tính xách tay thành một máy ghi DVR.

10.Bạn đã bao giờ từng thử vứt đi một chiếc máy tính cũ? Ở Mỹ việc tái chế dùng lại máy tính cũ sẽ phải mất một khoản tiền nhưng cũng khá phổ biến. Các cơ sở tái chế hầu hết đều nằm tại các thành phố. Hãy cân nhắc và cẩn thận dữ liệu trong chiếc ổ cứng, kiểm tra xem bạn đã lưu giữ vào ổ cứng khác hay chưa và đừng quên “xóa dữ liệu” trước khi giao máy. Bên cạnh các công ty tái chế, một số nhà sản xuất máy tính như Dell và Apple cũng cung cấp cho khách hàng những chương trình tái chế của chính hãng này.
TVH
Share.

Leave A Reply