Bí quyết đạt điểm cao IELTS, TOEFl iBT

0

SSDH – Tiếng Anh là chìa khóa giúp nhiều bạn trẻ dành được học bổng du học giá trị. Tuy nhiên, để đạt được số điểm cao, đòi hỏi thí sinh không chỉ có nền tảng tiếng Anh vững chắc mà còn phải trang bị kỹ năng, phương pháp làm bài, tinh thần tập trung cao độ trong 3-4 tiếng thi.

 hoc%20tieng%20anh.png

Ảnh minh họa

 

“Số điểm đạt được là kết quả từ nỗ lực bản thân dưới sự hướng dẫn của một người thầy tốt, hướng dẫn cụ thể các kỹ năng và thủ thuật làm bài. Hơn nữa, học viên không thể tự sửa lỗi cho mình, mà nên là một người có chuyên môn và giỏi hơn”, Lê Viết Hoàng Dũng (8.5 IELTS) chia sẻ bí quyết.

 

Để cải thiện kỹ năng nghe, Đoàn Quang Hưng (8.0 điểm IELTS) thường xuyên nghe các bài nhạc rap, nhạc metal vốn khó nghe do tốc độ nói nhanh. Nhờ vậy, Hưng dễ dàng đạt điểm kỹ năng nghe 9.0 khi làm các bài nghe IELTS có tốc độ đọc chậm và chuẩn hơn.

 

Đối với Nguyễn Ngọc Linh Đan (8.0 điểm IELTS), điểm kỹ năng đọc 9.0 là thành quả của việc làm ngược từ bài khó đến dễ. Khi học tại VUS, Linh Đan được làm quen với tất cả các dạng câu hỏi trong bài thi đọc. Trước khi làm bài, cô bạn thường lướt qua các tựa đề để tìm chủ đề quen thuộc với mình, lựa chọn bài khó làm trước vì khi mới bắt đầu, tư duy thường tỉnh táo hơn. Khoảng 20 phút còn lại, khi không còn tập trung như trước, Đan mới làm bài dễ. Lúc rèn luyện ở nhà, Đan đều hoàn tất bài thi đọc trong một tiếng, sau đó xem đáp án, tìm lỗi sai và lật lại bài đọc, tô các từ vựng mới.

 

Không chỉ rèn luyện đồng đều 4 kỹ năng ngôn ngữ, Lê Viết Hoàng Dũng (8.5 điểm IELTS) còn được các giáo viên tại VUS bổ trợ các kỹ năng tích hợp như tư duy, phán đoán, phân tích… Trong khi đó, Đoàn Quang Hưng (8.0 điểm IELTS) lại được hướng dẫn cách tránh các bẫy mà bài thi đặt ra, rèn sức bền trong thời gian thi bằng cách làm thật nhiều bài thi mẫu. Dưới sự chỉ bảo của thầy D.Turcotte và thầy M.L.Harris, Hưng tự tin hơn trong giao tiếp với người Việt và nước ngoài. Điều này giúp Hưng rất nhiều khi tham gia kỳ thi IELTS, đặc biệt là phần hỏi đáp diễn ra trong thời gian ngắn.

 

Tuy không đạt thành tích quá cao, Võ Thanh Tùng (7.5 điểm IELTS) cũng thu hoạch được nhiều kết quả trong thời gian học. Những cuộc hội thoại tự nhiên với giáo viên nước ngoài giúp Tùng làm quen với cách phát âm chuẩn, các âm vực đa dạng trên thế giới. Trong khi đó, Vũ Tiến Luyện (114/120 TOEFL iBT) lại cảm thấy có động lực học và dễ tiếp thu bài giảng nhờ những hoạt động ngoại khóa lồng ghép kiến thức thú vị.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply