Bí quyết xin học bổng du học Anh

0

SSDH – Học bổng không đơn thuần là giúp giảm chi phí du học, mà còn thể thiện nỗ lực trong học tập, phấn đấu, giúp xếp thứ hạng của bạn trong cộng đồng sinh viên và mang lại niềm vui cho bản thân, tự hào cho bố mẹ, thầy cô.

 3.jpg

 

Vũ Thị Thùy Trang, học sinh lớp 11A15, Trường THPT Kim Liên, Hà Nội, xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng viên để giành được xuất học bổng 50% học phí A level, chương trình A level Newton, Đại học East Anglia. Chat với Việt Nam, Trang rất vui vì tại Anh bạn vẫn thuộc hàng top trong lớp, trường lại đẹp và gần…

 

Vũ Đình Nguyên, học sinh lớp 10 chuyên lý 2, Trường PHPT chuyên Amstecdam Hà Nội, xuất sắc vượt lên trên các anh các bạn đồng niên và các anh chị lớp 11, giành xuất học bổng 50% học phí khóa học A level thứ 2 của chương trình A level Newton, Đại học East Anglia. Vũ nhập học và đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống và học tập tại trường.

 

Đại diện Đại học City London phát biểu: “Thật kỳ diệu và ngạc nhiên, 2 trong số 4 sinh viên nhận học bổng đại học năm nay từ trường đều là sinh viên từ Công ty Tư vấn Du học Đức Anh”.

 

Hai bạn đã nhận được học bổng đại học năm nay là Nguyễn Diệu My, nhập học dự bị đại học tại Into City Center tháng 1 vừa qua với học bổng 20% học phí và năm nay nhận tiếp học bổng trị giá 2.250 bảng Anh vào Đại học City – London, khoa công trình dân dụng và kiến trúc.

 

Sau khóa dự bị đại học tại Into City Center, nam sinh trẻ Nguyễn Hiệp giành được xuất học bổng cao nhất của trường, trị giá 4.000 bảng Anh trong một năm học. Hiệp hập học khóa học cử nhân cơ khí tự động và ôtô thể thao – một khóa học có yêu cầu đầu vào khá cao so với các ngành học khác tại trường đại học City.

 

Một số bí quyết giúp các bạn “săn” được học bổng: bạn phải đạt điểm trung bình môn cấp 3, dự bị đại học hoặc đại học cao đến mức không thể cao hơn – tối thiểu 8,5/10 điểm. Bạn cần học tiếng Anh sớm và có sẵn điểm tiếng Anh cao, ít nhất tương đương 6.0 IELTS khi xin học bổng; bản personal statement ngắn gọn và ấn tượng (không quá một trang). Có nhiều thành tích đóng góp cho cộng đồng như hoạt động xã hội từ thiện, thể thao, nghiên cứu khoa học…

 

Ngoài ra, bạn cần biết mình cần gì, làm thế nào để đạt được điều mình cần và học bổng hỗ trợ được gì trong tòan bộ tiến trình đi đến đích; cần tự tin, thẳng tiến trong cuộc phỏng vấn xin học bổng, bởi thiếu tự tin tức là bạn đang nhường cơ hội cho đối thủ của minh.

 

Bạn nên tìm đúng loại học bổng đang cần và tìm đúng người hướng dẫn, tư vấn để xin học bổng. Một công ty tư vấn du học nghiêm túc, có uy tín sẽ được quyền điều phối các chương trình học bổng của các trường đại học lớn, thứ hạng cao mà các thợ săn học bổng mơ ước.

 

Đông Đức – Theo VNE

Share.

Leave A Reply